ข่าวโซเชียล

เฟคนิวส์! เตือนอย่าหลงเชื่อ มิจฉาชีพใช้โลโก้ สธ.ชวนเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ทำงานออนไลน์ แค่ดูคลิปก็ได้เงิน

โดย petchpawee_k

31 ม.ค. 2566

132 views

นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพทำเพจเฟซบุ๊กแอบอ้างใช้โลโก้ สธ. สร้างความน่าเชื่อถือ โฆษณาหาคนทำงานออนไลน์ สร้างรายได้เสริม อ้าง สธ.เปิดโอกาสให้คนท้อง แม่ที่ต้องเลี้ยงลูกอยู่บ้านมีรายได้ เพียงกดถูกใจตัวอย่างภาพยนตร์หรือร้านค้าออนไลน์ โดยจะส่งลิงก์ให้แอดไลน์พร้อมตัวอย่างให้ทดลองทำงาน รายได้วันละหลายพัน


“ขอเตือนว่าอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด อาจถูกหลอกให้เสียเงินได้ หากพบเพจลักษณะนี้ขอให้ประชาชนพิจารณาถึงความเป็นไปได้อย่างรอบคอบ และหากมีการอ้างอิงถึงหน่วยงานใดขอให้สอบถามกับหน่วยงานนั้นโดยตรง “


นพ.รุ่งเรือง กล่าวต่อว่า สธ.เป็นหน่วยงานราชการ ไม่มีการจ้างคนทำงานผ่านระบบออนไลน์ ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลต่างๆ ได้ผ่านช่องทางออนไลน์ที่เป็นทางการ ได้แก่ เว็บไซต์กระทรวงสาธารณสุข www.moph.go.th หรือเพจเฟซบุ๊กกระทรวงสาธารณสุข


หากพบช่องทางออนไลน์ที่มีการกระทำลักษณะดังกล่าว ขอให้เก็บหลักฐานการติดต่อพูดคุยกับมิจฉาชีพ และแจ้งเบาะแสที่เว็บไซต์กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ดำเนินการกับกลุ่มมิจฉาชีพตามกฎหมาย และแจ้งเตือนไม่ให้ประชาชนหลงเชื่อหรือตกเป็นเหยื่อต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Phd65w7gqfA

คุณอาจสนใจ

Related News