ข่าวโซเชียล

ฉาวต่อเนื่อง! ดาราสาวไต้หวันเที่ยวไทย อ้างถูก ตร.ค้นตัว รีดเงิน 2.7 หมื่น ลั่น! ลาก่อน กรุงเทพห่วยๆ

โดย nattachat_c

26 ม.ค. 2566

8.7K views

วานนี้ (25 ม.ค. 66) เพจ หนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว ซึ่งนำเสนอเรื่องราวการท่องเที่ยว สังคม วัฒนธรรม ในไต้หวัน ได้ออกมาโพสต์ เล่าข่าวที่เกิดขึ้นกับดาราไต้หวันรายหนึ่ง ที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย โดยเธออ้างว่าถูกตำรวจไทยขอค้นตัว และรีดไถเงินกว่า 2 หมื่นบาท และเธอได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลายแห่ง โดยระบุข้อความว่า


“ดาราชาวไต้หวันเที่ยวไทย อ้างว่า ถูกตำรวจไทยขอค้นตัว ค้นกระเป๋า รีดไถเงินกว่า 20,000 บาท จนยอมปล่อยตัว พอดีมีลูกเพจส่งข่าวมาให้ ขอให้ช่วยแปลข่าวนี้ พอไปเช็กหลายเว็บข่าวในไต้หวัน คือ หลายสื่อได้ลงจริงค่ะ


ดารานักแสดงชาวไต้หวันคนนี้ชื่อว่า 安于晴 อันยู๋ชิง หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Charlene An ซึ่งเธอได้โพสต์ลงอินสตราแกรมจนกลายเป็นข่าวดังในไต้หวัน เมื่อช่วงต้นมกราคมที่ผ่านมา


เธอได้โพสต์ว่า “เมื่อช่วงวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนกลับไต้หวัน 1 วัน ขณะที่นั่งรถแท็กซี่กับเพื่อนๆ กลับโรงแรม ช่วงราว ตี 1 กว่าๆ กลับถูกตำรวจที่ตั้งด่านเรียกให้รถหยุดและขอค้นตัวค้นกระเป๋า เธอยื่นหนังสือเดินทางให้ดู เเละบอกว่าได้ขอวีซ่า VOA เข้ามา (VOA คือวีซ่าที่ขอที่สนามบินเมื่อมาถึงเพื่อขออนุญาตเข้าประเทศอย่างถูกต้อง) แต่แล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรวจค้นเธอกลับบอกว่า ไม่ยอมรับวีซ่า VOA ต้องใช้เป็นวีซ่าจริงๆ ที่มีตราและพิมพ์เท่านั้น คือยังไงก็จะพยายามหาข้อหายัดใส่เธอให้ได้


คนในกลุ่มเธอได้มีการอัดคลิปเพื่อเป็นหลักฐาน และเพื่อป้องกันตัว แต่ถูกเจ้าหน้าที่บอกให้ลบคลิป ยื้อไปมาเจรจาตกลงกัน เธอแทบอ้อนวอนให้ปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้ทำอะไรผิด เธอกลัวมาก เธอบอกว่าตอนนั้นราวกลับในหนังพวกเมซิกันที่จับค้นค้ายาอะไรแบบนั้นเลย แต่เธอไม่ใช่


เธออ้อนวอนเจรจาอยู่นาน แทบจะกราบ เธอบอกพยายามพูดภาษาไทยนิดๆ พูดว่าขอโทษ ขอร้อง แต่ไม่เป็นผล เธอทำทุกอย่าง เหลือเพียงแต่คุกเข่าไหว้แค่นั้น สุดท้ายยื้ออยู่ราว 2 ชั่วโมง และได้พาเธอไปที่ลับตาคน แล้วบอกว่า “ทั้งหมดในรถต้องจ่ายมา 27,000 บาท ถึงจะยอมปล่อย!!”


พอเธอยอมจ่าย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกเเท็กซี่ให้พวกเธอกลับโรงแรม เธอยังเล่าต่อว่า ข้างหลังเธอยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี เป็นผู้หญิง 5 คน โดนอย่างเธอ ไม่แน่ใจว่า กลุ่มที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ (เธอเรียกพวกนี้ว่า 黑警 hēijǐng เฮยจิ่ง หมายถึง ตำรวจเลว )  คือจ้องจะจับแต่นักท่องเที่ยวผู้หญิงชาวเอเชียหรือไม่?!


เธอยังกล่าวต่อว่า “ไม่คิดเลยว่า ไปเที่ยวปีใหม่ที่ไทยหวังเจอประสบการณ์ดีๆ แต่กลับกลายเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายและน่ากลัวที่สุดในชีวิต และฉันจะไม่ไปเหยียบเมืองไทยอีก ฉันอยากเตือนคนไต้หวันว่า จะไปไทยให้ระวัง อย่าพกเงินสดติดตัวในกระเป๋าเยอะ เพราะโดนสุ่มค้นตัวมา หาเรื่องยัดข้อหา พวกนั้นจับดูกระเป๋าก่อน ให้ระวังดีๆ หรือเพราะพวกเขาขาดรายได้จากการท่องเที่ยวมานานช่วงโควิด พอเปิดประเทศทีกลายเป็นมีแต่ปัญหาแบบนี้ (รีดไถ)”


สื่อได้มีการสัมภาษณ์ไกด์ท้องถิ่นในไทย ได้รับคำตอบว่า “นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเอง ดวงไม่ดีก็อาจเจออะไรแบบนี้ มาขอค้นตัว ค้นกระเป๋า อ้างนั่นนี่ จริงๆ ถ้าไม่อยากมีปัญหา ให้รีบยัดเงินก่อนไปเลย อารมณ์ค่าผ่านทาง (過路費)” ก็จบเร็ว…


เธอโพสต์ลงIG ว่า 再見 爛曼谷! แปลได้ว่า ลาก่อน กรุงเทพห่วยๆ!!"


เพจดังกล่าวยังคอมเมนต์ใต้โพสต์อีกว่า “ดาราไต้หวันเขาคงลืมซื้อแพค #thailandfastpass นำขบวน 7,000 ถ้าซื้อก็คงไม่ต้องเสีย 27,000”


ทั้งนี้ ในโซเชียลมีเดียของ อันยู๋ซิง ได้โพสต์ภาพขณะเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย ทั้ง พระพรหมเอราวัณ และเซ็นทรัลเวิลด์ โดยได้แชร์ข่าวจากสำนักข่าวต่างๆ ที่ได้รายงานข่าวของเธอ อาทิ mnews, TVBS, SETN และ ET Today โดยระบุว่า อยากให้เพื่อนๆ ที่เดินทางท่องเที่ยว มีความทรงจำที่ดี ปลอดภัย และกลับบ้านอย่างปลอดภัย

-----------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/L-cEezic7SE

คุณอาจสนใจ