ข่าวโซเชียล

ไล่ออกแล้ว! คนขับรถเมล์เมากร่าง-ขับส่าย-ปิดประตูหนีบผู้โดยสาร เซ่นคลิปปะทะเดือดสาวใจกล้า

โดย nattachat_c

26 ม.ค. 2566

624 views

วานนี้ (25 ม.ค. 66) ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอและมีข้อความว่า “รถเมล์สายหนึ่ง มีอาการแปลกๆ เหมือนคนเมา ขับรถชนมอไซค์ แล้วขับต่อไปยังชนฟุตบาท ขับส่ายไปส่ายมา แถมปิดประตูงับผู้โดยสาร”


หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฎว่า มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ชื่นชมหญิงสาวที่กล้าออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้ผู้โดยสารท่านอื่น ๆ กล้าตอบโต้ และทักท้วงให้พนักงานขับรถโดยสารคำนึงถึงความปลอดภัยผู้โดยสารเป็นอันดับหนึ่ง

-----------

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถาม คุณเฟิร์น เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา ตนได้รับงานร้องเพลงไว้ที่หมู่บ้านเมืองประชา แถวบางใหญ่ จ.นนทบุรี และได้ขึ้นรถประจำทางสายปรับอากาศสาย 680 รังสิต-บางใหญ่ ซึ่งเป็นการนั่งครั้งแรก


ขณะที่รถออกตัว คนขับได้ขับรถกระชาก ตนไม่อยากคิดอะไรมาก คิดว่าอาจจะเป็นเทคนิคการขับรถ ในรถมีผู้โดยสารเต็มคัน เราก็ได้บอกกระเป๋ารถเมล์ว่า ถ้าถึงหมู่บ้านเมืองประชาให้บอกด้วย เพราะเราไม่เคยขึ้น


หลังจากนั้น 5 นาที กระเป๋ารถเมล์ได้ลงจากรถหายไปเลย ตนคิดว่าจะไปถูกไหม และได้บอกน้องชายให้ช่วยเช็กให้ หลังจากนั้น รถก็ขับช้ามาก และประตูรถก็เปิดอยู่ ตนไม่รู้ว่าคนขับจะเปิดประตูไว้ทำไม ในเมื่อรถยังวิ่งอยู่


จากนั้นรถก็เริ่มวิ่งแรงขึ้น หรืออาจจะเป็นประสิทธิภาพของรถ จากกนั้นตนก็หลับไป ซึ่งตนเองนั่งตรงข้ามกับประตู และได้ยินเสียงประตูดังปั้งแรงมาก ไม่รู้ประตูเป็นอะไรหรือเปล่า ตนก็ถามป้าที่นั่งข้างๆ ว่า รถเป็นอะไร ป้าบอกว่ารถชนมอเตอร์ไซค์ จากนั้นป้าก็บอกให้รถเมล์จอดแล้วป้าก็รีบลงจากรถไปเลย พร้อมกับผู้โดยสารบางคน มีผู้โดยสารบางคนที่ลงไปทั้งที่ยังไม่ถึงปลายทาง เพราะไม่อยากนั่งรถคันนี้แล้ว และหลังจากนั้น ก็ปิดประตูหนีบผู้โดยสารที่กำลังลงจากรถ ผู้โดยสารก็ร้อง และวิ่งลงจากรถไป


รถคันนี้เป็นรถคันสุดท้าย ตนขึ้นรถมาประมาณ 20.00 น. จากนั้นรถก็ส่ายไปส่ายมา ตนก็กล้าๆกลัวๆ ที่จะไปหาคนขับรถ ผู้โดยสารส่วนใหญ่ค่อนข้างจะมีอายุ และก็ขับไปชนฟุตบาทอีก


ตนคิดว่าไปต่อไม่ไหวแล้ว ทั้งที่ยังไม่ถึงปลายทาง จึงอัดวิดีโอเดินไปหาคนขับ เพราะอยากรู้ว่าเขาหลับหรือเปล่า เขาเมาหรือเปล่า จากนั้นก็เป็นอย่างในคลิป ที่รู้คือคนขับเมาแน่ๆ แต่ไม่รู้ว่าเมาอะไร ตนไม่กล้าเข้าไปใกล้ เพราะคนขับลุกออกมาจากที่นั่ง ตนกลัวเขามีอาวุธ


ตนถามคนขับว่าเมาหรือเปล่า เขาก็บอกว่าเป็นอะไร ขับส่ายไปส่ายมามันเป็นอะไร ตนก็บอกตั้งแต่ที่เขาขับมาเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งทางเส้นนั้นก็เปลี่ยว ตนจึงตัดสินใจจะลง และต้องเดินเป็นกิโลเลย เพื่อที่จะไปงานต่อ เพราะถนนเส้นนั้นไม่มีรถเลย และสอบถามไปทางนายท่ารถ เขาก็บอกว่าที่กระเป๋ารถเมล์ลงมานั้น เขาลืมเอกสาร ส่วนคนขับก็ต้องรอตรวจสอบก่อน

------------

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง อู่รถเมล์ สาย 680 รังสิต-บางใหญ่ เพื่อสอบถามคนขับและกระเป๋ารถเมล์ สาย 680 ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงาน

เปิดเผยว่า คนขับรถที่อยู่ในคลิปโดนไล่ออกไปแล้ว หลังเกิดเรื่องขึ้น ก็เก็บของออกไปเลย ซึ่งพวกตนไม่ค่อยได้เจอกัน ส่วนเรื่องความปลอดภัย ทุกวันก่อนออกรถคนขับรถเมล์ต้องเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ก่อนอยู่แล้ว แต่ไม่รู้ว่าในระหว่างขับรถ อาจจะแอบดื่มหรือไม่

------------

หลังเกิดเรื่องดังกล่าว กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้เรียกผู้จัดการสายพร้อม นายตรวจของผู้ประกอบการขนส่ง บริษัท กิติสุนทร จำกัด มาสอบสวนของเท็จจริง


โดยให้การว่า ผู้ขับรถคันดังกล่าวคือนายประจักษ์ ล้อมกลาง (ขณะนี้หลบหนี) ยังไม่สามารถติดตามตัวมาชี้แจ้งข้อเท็จจริงได้ และในช่วงเวลาที่เกิดเหตุขึ้นนั้น นายประจักษ์ได้ขับรถออกจากตลาดรังสิต เพื่อไปยังบางใหญ่เป็นเที่ยวสุดท้าย เวลาประมาณ 20.00 น.


ยอมรับว่า นายท่าที่ทำหน้าที่ควบคุมการเดินรถ ไม่ได้ตรวจสอบความพร้อมของพนักงานขับรถคนดังกล่าว ว่ามีสภาพร่างกายพร้อมที่จะขับรถหรือไม่ เนื่องจากเห็นว่าเป็นการให้บริการในเที่ยวสุดท้าย


กรมการขนส่งทางบก พิจารณาแล้วเห็นว่ากรณีดังกล่าว ผู้ประกอบการขนส่งไม่ได้ปฏิบัติตามกฎกระทรวงความปลอดภัยในการขนส่ง โดยให้ผู้ขับรถที่มีสภาพร่างกายหย่อนความสามารถในการขับรถ มาให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสาร จึงเป็นความผิดตามมาตรา 36 ประกอบมาตรา 131 แห่งพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 จึงได้ดำเนินการ ดังนี้


1. เปรียบเทียบปรับผู้ประกอบการขนส่ง จำนวนเงิน 5,000 บาท

2. ให้ผู้ประกอบการขนส่งจัดอบรม กำชับ ตักเตือน พนักงานขับรถในสายดังกล่าวทั้งหมด เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก


สำหรับนายประจักษ์ พนักงานขับรถคันดังกล่าว ชึ่งได้หลบหนีอยู่ในขณะนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้ดำเนินการจดแจ้งประวัติการกระทำความผิดไว้ในระบบใบอนุญาตขับรถ และจะติดตามตัวเพื่อมาดำเนินพิจารณาลงโทษต่อไป

------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QAuYUmE8Dto

คุณอาจสนใจ

Related News