ข่าวโซเชียล

แฉอีก! เพจดังรีวิวเว็บจีนขาย 'Thailand Fast Pass' เที่ยวไทย ซื้อง่ายผ่านออนไลน์ ใช้รูป ตร.ไทยโฆษณา

โดย petchpawee_k

25 ม.ค. 2566

23 views

เพจดังชื่อ “ลุยจีน” ออกมาแฉรีวิวเว็บจีน ขาย Thailand Fast Pass เที่ยวไทย โดยมีรายละเอียดโพสต์ว่า     


“โพสต์นี้จะมารีวิวการสั่งซื้อบริการ Thailand Fast Pass ด้วยตัวเองอย่างง่ายๆของคนจีนในแพล็ตฟอร์ม e-Commerce อย่างเถาเป่า Taobao นะครับ ง่ายและสะดวกมากๆ เลย เสียดายเพิ่งแคปเช้านี้มา มีหลายร้านที่กดซ่อนหรือไล่ลบออกไปแล้ว เลยไม่แสดงบนหน้าค้นหาอีก


ยังไงแอดมีสอนวิธีการดูข้อมูลเบื้องต้นนะครับ ตัวเลขจำนวนผู้ซื้อ/จำนวนออเดอร์ทั้งหมดที่แสดงคือในช่วง 30 วันที่ผ่านมา เท่าที่แสดงมาในโพสต์บริการส่วนใหญ่จะคล้ายๆ กันหมด คือ เป็นการพาผ่านด่าน ตม. ไทยที่สนามบิน (สุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ ภูเก็ต) แบบ #ไม่ต้องต่อแถว #ไม่ต้องกรอกเอกสาร #ไม่ต้องแสดงยอดเงินในบัญชี #เลือกทำVisaOnArrivalเพิ่มได้ #รวมติ๊ปเจ้าหน้าที่แล้ว หรือถ้าเจ้าหน้าที่หน้างานบริการดี จะหยอดเพิ่มให้เค้า 200-300 เป็นสินน้ำใจก็ไม่ว่ากัน ใช้บริการเสร็จอย่าลืมไปรีวิวความประทับใจพร้อมให้คะแนน 5 ดาวเพื่อเป็นกำลังใจให้ “บริษัททัวร์” ที่มาเปิดร้านด้วยนะ


นี่แค่แพลตฟอร์มเดียวนะครับ แล้วร้านไม่ครบด้วย ชาวไทยทุกท่านยังสามารถเข้าไปค้นหาตามเว็ป/แพล็ตฟอร์มอื่นๆ ของจีนได้อีก เพียงพิมพ์คำว่า #泰国快速通关 หรือแปลไทยว่า บริการพาผ่านด่านอย่างรวดเร็วที่ไทย #ThailandFastPass ง่ายๆเลยครับ ท่านจะพบกับคนจีนจำนวนมากที่พร้อมขายบริการแสนประทับใจเหล่านี้ที่มั่นใจได้ว่าท่านจะเดินทางเข้าประเทศไทยอย่างสะดวก รวดเร็ว มีอภิสิทธิ์เหนือระดับ…ทำไมต้องเสียเวลาอันมีค่าไปต่อแถวแบบไอคนธรรมดาพวกนั้นด้วย!”


และเพจดัง ยังแนบรายชื่อร้านบริษัททัวร์ที่ปรากฏจากการค้นหา พร้อมแนบรีวิววิธีการซื้อบริการ Thailand Fast Pass พร้อมคำแปลอธิบายใต้ภาพมาด้วย


โดยภาพแรกเป็นรีวิววิธีการซื้อบริการ Thailand Fast Pass ผ่าน Taobao โดยเข้าไปพิมพ์ในช่องค้นหา ระบุสิ่งที่เราต้องการ


- ภาพนี้มีคำบรรยาใต้ภาพระบุ “เข้า Taobao.com พิมพ์ในช่องค้นหาว่า "泰国快速通关" แปลตามคำ - ประเทศไทย รวดเร็ว ผ่านด่าน หรือรวมๆคือ บริการพาผ่านด่านรวดเร็วที่ไทย”



2. มีการนำรูปตำรวจไทย มาเป็นพรีเซ็นเตอร์โปรโมทในเว็ป โดยภาพนี้มีข้อความระบุ “เอาหน้าพี่ตำหนวด (ตำรวจ) ไทยมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วย โคตรเท่ห์เลยครับ”  ส่วนคำบรรยายใต้ภาพระบุ “หูยยยย มีเอารูปพี่ตำหนวดยิ้มสยามมาใส่ข้างในด้วย”


3.เป็นวิธีดูข้อมูลเบื้องต้นของแต่ละร้าน โดยภาพนี้จะมีรายละเอียดบอกทั้ง ราคา / ชื่อร้านค้าผู้ใหบริการ / เมืองที่ร้านอยู่ / รวมทั้งยอดผู้ซื้อใน 30 วันล่าสุด  


 - ภาพนี้มีคำบรรยาใต้ภาพระบุไว้ว่า “วิธีดูข้อมูลแต่ละรายการเบื้องต้นนะครับ สนใจอันไหนก็คลิกเข้าไปเลย...”


4. ภาพนี้จะเป็นขั้นตอนการสั่งซื้อ โดยสามารถเลือกสนามบินไหนได้ ซึ่งหากซื้อแพ็กเก็ตหลายคนจะยิ่งได้ราคาที่ถูกลง

- ภาพนี้มีคำบรรยาใต้ภาพระบุ "วิธีการสั่งซื้อนะครับ สะดวกมากๆเลย เลือกได้สนามบินไหน บางร้านมีที่เชียงใหม่หรือสนามบินอื่นๆ ด้วยนะ ซื้อแบบหลายคนก็ยิ่งถูก ราคารวมติ๊ปเจ้าหน้าที่แล้วเน่อ ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม หรือถ้าเค้าทำดีเกินเบอร์อยากจ่ายเพิ่มหน้างานอีก 200 300 พี่ๆเค้าก็ไม่ติด 555 แบ่งชำระหลายงวดก็ได้ด้วยยย"


5. ภาพนี้เป็นรีวิวจากลูกค้าหลังจากใช้บริการ โดยส่วนใหญ่ประทับใจ อาทิ “เยี่ยมมาก ลงเครื่องก็ได้ใช้เลย” / “บริการดี รวดเร็วมีประสิทธิภาพ ประหยัดเวลา ไว้มาอุดหนุนใหม่” / “บริการดีมีความรับผิดชอบ ไปถึงแค่ 5 นาทีก็เสร็จ ไม่ต้องรอเลย พี่ที่พาผ่านด่านจัดการได้หมด แนะนำบริการเลยครับ”


- ซึ่งภาพนี้มีคำบรรยาใต้ภาพระบุ "รีวิวจริงลูกค้าประทับใจจนอยากชวนเพื่อนชวนญาติมาใช้บริการต่อ"


ต่อมาจะเป็นภาพโปรโมทของแต่ละร้าน ซึ่งจะเห็นว่ามีจำนวนเยอะมาก บางร้านยังใช้ภาพของน้อง ญาญ่า อุรัสยา ใส่ชุดไทยเป็นพรีเซ็นเตอร์อีกด้วย


8. ยังคงเป็นภาพร้านต่างๆ ที่ให้บริการ

- โดยภาพนี้มีคำบรรยาใต้ภาพระบุ "นี่แค่ส่วนหนึ่งที่แคปไว้ 9 โมงเช้าวันนี้เห็นว่ามีหลายร้านกดซ่อนหรือไล่ลบออกไปตั้งแต่ 2 วันก่อน จริงๆเยอะกว่านี้มาก"

และต่อมา เพจลุยจีนได้ยังได้โพสต์อัพเดทอีกว่า "มาตรการล่าสุดที่ทางบริษัททัวร์จีนแจ้งลูกค้าครับ....


ลูกเพจส่งมาครับ เช้าวันนี้เลย พวกเอเจ้นบริษัททัวร์ชาวจีนพากันทยอยโพสต์บนหน้า Moment 朋友圈 ในวีแชทเพื่อแจ้งลูกค้าที่ต้องการใช้บริการ Thailand VIP ว่าแบบนี้

= ยังทำได้อยู่ (???)

= อัพราคาขึ้นด้วยนะ

= มึงทำอะไรพวกกูไม่ได้หรอก

ปล. รูปเป็นส่วนนึงของข่าวที่ชาวจีนคนโพสต์เซฟมาเตือนสติลูกค้า"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/k9oWsCJ1SPY

คุณอาจสนใจ