ข่าวโซเชียล

'พระพยอม' เผยถึงคลิป 'ขุนกวี' อาบน้ำมนต์ผ่านฝ่าเท้า รักษาลูกศิษย์ ชี้เป็นมารยาทที่ไม่งาม

โดย passamon_a

2 ม.ค. 2566

856 views

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปชายคนหนึ่งกำลังทำพิธี อาบน้ำมนต์ให้กับหญิงที่นอนอยู่กับพื้น โดยใช้กระบวยตักน้ำในกระป๋องราดผ่านบนฝ่าเท้า ไหลลงที่ปากของผู้หญิงที่ร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวดเหมือนถูกผีเข้า ก่อนจะใช้เท้าเหยียบไปที่หลังอย่างแรงหลายครั้ง ก่อนจะเอา กระป๋องมาครอบหัวผู้หญิงคนดังกล่าว พร้อมระบุข้อความว่า "อาบน้ำมนต์อย่างไรให้โลกจำ # อาจารย์ขุนกวีศรีสยามสำนักวิมารอสูร" นั้น


พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า ถ้าเขาเป็นพระก็ไม่เหมาะสม แต่เป็นฆราวาสก็เป็นมารยาทที่ไม่งาม ทำแบบนั้นใช้เท้าใช้อะไร คนไทยถือว่าเป็นของต่ำ จะไปเขี่ย ไปลูบอะไรมันก็ไม่งาม แลดูไม่ดี จะเป็นอะไรก็ตามทำอะไรต้องดูงามด้วยจะได้เกิดศรัทธา ความเชื่อมั่นจะสูงขึ้น แต่ถ้าทำอะไรไม่ดีไม่งามจะเดิดข้อครหาได้ ผิดกฎหมายมั้ยคงไม่ผิด ผิดวินัยก็ไม่ใช่เพราะเขาไม่ได้เป็นพระ


คนที่จะตั้งตนเป็นเกจิอาจารย์อย่าลืมมารยาทเป็นสิ่งเริ่มต้น เขาจะศรัทธามากขึ้นถ้าเรามีมารยาทที่งาม ขลังด้วยมันจะเสริมกัน แต่ถ้ามารยาทไม่งามความศรัทธามันก็จะเสียไปในที่สุด ควรใช้สติปัญญาให้มากขึ้น พิจารณาอะไรดีอะไรควร อะไรไม่ควรแต่เราไปสนับสนุน ไปหา ไปเป็นลูกค้า ไปเป็นสมาชิก เขาก็จะเหิมเกริม คนไปหาก็ต้องใช้สติปัญญาด้วย เชื่อถือแล้วต้องมีปัญญา ศรัทธาและปัญญาต้องไปควบคู่กัน ไม่งั้นก็จะเชื่อแบบไม่ลืมหูลืมตา ต้องเรียนรู้ให้มันแจ่มแจ้งด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/pIC--A2ZlT8

คุณอาจสนใจ

Related News