ข่าวโซเชียล

"ชูวิทย์" อัดคลิปอวยพรปีใหม่ ซัดรัฐบาล เป็นปีที่พ่ายแพ้ ลั่น อย่าเอาไปเปรียบนายกฯ ท่านเก่งกว่าอวยพรมา 9 ปีแล้ว

โดย nutda_t

2 ม.ค. 2566

631 views

(2 ม.ค.) "ชูวิทย์" โพสต์คลิปอวยพรปีใหม่ ฝากถึงพี่น้องประชาชนชาวไทย ซัดรัฐบาล ผมถือว่าเป็นปีที่พ่ายแพ้ ลั่น อย่าเอาผมไปเปรียบเทียบกับคำอวยพรนายกฯ เพราะท่านอวยพรมาแล้ว 9 ปี เก่งกว่าผมเยอะ



พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รักทุกท่าน เนื่องในศุภวาระขึ้นปีใหม่พุทธศักราช 2566 ผมขอส่งความระลึกถึง และความปรารถนาดีมายังพี่น้องชาวไทยที่รักทุกคน ปีพุทธศักราช 2565 ที่ผ่านมา ผมถือเป็น “ปีแห่งความพ่ายแพ้ของสังคมไทย” ที่ไม่สามารถก้าวข้าม “วิกฤตซ้อนวิกฤต”



เราได้เห็นความล้มเหลวของหน่วยงานรัฐ ที่ส่งผลกระทบต่อสังคมไทยอย่างใหญ่หลวง เราพึ่งความยุติธรรมจากองค์กรตำรวจไม่ได้ หน่วยงานแต่ละหน่วย ล้วนมีผลประโยชน์ หรือไม่ก็กลัวในการเปิดเผยความจริง ความพ่ายแพ้ที่ชัดเจนที่สุด คือ การปราบคอรัปชั่น อันเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล เราได้เห็นการเรียกรับผลประโยขน์ ของเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูง ความอ่อนแอ พ่ายแพ้ของระบบรัฐ ต่อมาเฟียจีนที่แสดงอิทธิพลเหนืออำนาจกฎหมายของบ้านเมือง สะท้อนถึงความเพิกเฉยของผู้นำประเทศ ทั้งที่มีผลกระทบต่อสังคม เศรษฐกิจ และความมั่นคง เราได้เห็นการเปิดประตูบ้านของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ให้ทุนจีนสีเทาเข้ามาย่ำยีแผ่นดินไทย การแสดงถึงอิทธิพลของเหล่ามาเฟีย ด้วยความใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่รัฐ ไม่ว่า ตำรวจ ไปจนถึง ปปง.



ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ของท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำให้คนไทยได้รู้ซึ้งถึงการบริหารงานของท่าน นับว่าเป็นสิ่งชี้วัดถึงการเลือกตั้ง ที่ประชาชนต้องลงคะแนนให้ หากท่านประสงค์ที่จะคงอยู่ในอำนาจต่อไป ย่อมเป็นสิ่งที่ท่านต้องแสดงออกถึงความจริงใจในการแก้ไขปัญหา ไม่ใช่ลอยตัวเหนือปัญหา และไม่ยินดียินร้ายต่อความเหิมเกริมของทุนจีนสีเทา ที่แผ่ขยายไปทั่วประเทศไทย



การดำรงอยู่ของท่าน ย่อมส่งผลถึงความเป็นอยู่อย่างเป็นสุขของพี่น้องชาวไทยทั้งมวล ผมเชื่อมั่นว่า หากท่านไม่จัดการปัญหาทุนจีนสีเทา ประเทศไทยจะกลายเป็นเครื่องจักรที่ชำรุด ไม่สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจ แต่กลับจะพลิกให้ประเทศไทยเป็นจุดล่อแหลมของยาเสพติด ที่รุกคืบเข้ามาทุกขณะ



โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การพนันออนไลน์ คอลเซ็นเตอร์ และอาชญากรรมรูปแบบอื่นๆ จากทุนจีนสีเทาดังกล่าว ซึ่งผลมาจากความไม่ชัดเจนในระดับนโยบายสะท้อนให้เห็นความไม่จริงใจของรัฐบาล และสร้างความสั่นคลอนต่อความเชื่อมั่นหวั่นไหว ของสังคมไทย


หากเราไม่สามารถก้าวข้ามผ่านเรื่องนี้ไปได้ โดยการแสดงออกของรัฐบาล ส่งสัญญาณถึงความจริงใจให้ตำรวจ และข้าราชการประจำ ได้ปฎิบัติตามกฎหมายด้วยความรวดเร็ว ไม่ชักช้า ในโอกาสนี้ ผมขอถือโอกาสขอบคุณคนไทย และตำรวจน้ำดี ที่ร่วมแรงร่วมใจในการส่งข้อมูลให้ผม ในเรื่องจีนเทา หรือ ตู้ห่าว



ทำให้ผมได้เปิดเผยความจริงที่น่าสะพรึงกลัว น่าหดหู่ และยังติดขัดไปด้วยอุปสรรคต่างๆ จากเจ้าหนัาที่รัฐเองโดยทั้งสิ้นหากผมได้รับความร่วมมือ จะทำให้ผลประโยชน์ทั้งหลายตกอยู่กับสังคมไทย ในการได้ป้องกัน และอยู่อย่างเป็นสุข



เนื่องในวาระปีใหม่ 2566 ผมขออัญเชิญคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ท่านนับถือ โปรดดลบันดาลพรให้พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รักทุกท่านประสบแต่ชัยชนะ ในการต่อสู้กับทุนจีนเทา



ผมสัญญากับท่านว่า นี่เป็นสงครามสั่งสอนให้รู้ว่า เราเป็นสังคมที่แข็งแกร่ง มีภูมิคุ้มกันจากประชาชนเอง โดยไม่ได้ความช่วยเหลือใดๆ จากเจ้าหน้าที่รัฐ และตำรวจ เราต้องพึ่ง และยืนอยู่ด้วยตัวเองอย่างโดดเดี่ยว แม้กระนั้น เราก็ยังไม่ยอมแพ้ เป็นคำสัญญาจากผม ที่เกิดขึ้นจากประชาชนที่รักความยุติธรรม เป็นเสรีชนผู้ยึดมั่นในประชาธิปไตย



ท้ายสุดนี้ ขอให้ท่านนายกรัฐมนตรีเข้าใจบริบทสังคมไทยที่เปลี่ยนแปลงไปทุกขณะ หากท่านได้เปลี่ยนแปลงตัวเองในระยะสุดท้ายของวาระดำรงตำแหน่งของท่าน ประชาชนอย่างผมยินดีที่จะให้โอกาสท่านอีกครั้ง หากไม่ ผมในฐานะตัวแทนของประชาชนคนไทย ที่ไม่ได้มีอำนาจ ไม่มีตำแหน่งจะใช้สิทธิของความอยุติธรรม ด้วยการต่อต้านท่านในวาระการเลือกตั้งครั้งถัดไปในระยะเวลาอันใกล้นี้"




หลังจากโพสต์ออกไปก็มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กจำนวนมากเข้ามากดไลก์และคอมเมนต์ ว่ามีความคล้ายกับการอวยพรปีใหม่ของนายกฯ 




พร้อมกับทิ้งท้ายในช่องคอมเมนต์ว่า "อย่าเอาผมไปเปรียบเทียบกับคำอวยพรของท่านนายกฯ นะครับ ท่านเก่งกว่าผมเยอะ เพราะท่านอวยพรมา 9 ปีแล้ว แต่คนคงเบื่อ อาจอยากฟังคนอื่นอวยพรบ้าง"





คุณอาจสนใจ

Related News