ข่าวโซเชียล

'พระพ่นไฟ' ชี้ลมพัดเข้าหน้าพอดี แค่ละอองไฟลามเลียใบหน้า ปัดอวดอุตริ เตือนอย่าหาทำตาม

โดย nattachat_c

23 ธ.ค. 2565

284 views

สืบเนื่องจาก มีการแชร์คลิป 'พระอาจารย์อุทัย ฌานุตฺตโม' (พระอาจารย์ติ๊ก) เจ้าอาวาสวัดป่าห้วยลาด ต.สานตม อ.ภูเรือ จ.เลย ทำพิธีปลุกเสกพระเครื่อง รุ่นเจ้าสัวแสนล้าน รุ่นเศรษฐีสร้างโบสถ์ ที่ วัดป่า บ้านยางน้อย ต.บ้านเหล่า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ขณะที่ทำพิธีพ่นไฟอยู่นั้น เกิดไฟลุกท่วมใบหน้า และเสื้อหนาวที่สวมใส่ จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม กับการกระทำดังกล่าว


วานนี้ (22 ธ.ค. 65) เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดป่าห้วยลาด ต.สานตม อ.ภูเรือ จ.เลย พบพระอาจารย์อุทัย ฌานุตฺตโม (พระอาจารย์ติ๊ก) ขณะกำลังดูคนงานก่อสร้างภายในวัด เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวได้เห็นจากข่าวแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นที่ไฟลุกนั้น เนื่องจากได้ทำพิธีปลุกเสกพระเหรียญ โดยใช้น้ำมันก๊าซใส่แก้ว จากนั้นอมไว้ที่ปาก แล้วพ่นออกมา บังเอิญลมมันหวนตีกลับมา ทำให้ไฟตีกลับมาที่ใบหน้า และเสื้อหนาวที่สวมใส่อยู่ เป็นเพียงละอองไฟ มาลามเลียใบหน้า จนแสบร้อน แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากนัก


ส่วนข่าวที่ออกไป จนมีการคอมเมนต์ว่าเป็นพระอุตรินั้น เป็นความเชื่อของตัวบุคคล ห้ามไม่ได้ ต่างคนต่างเห็นต่าง ก็อยากฝากอุทาหรณ์ว่า อะไรที่ทำแล้วก็ทำไป แต่อย่าไปาทำ


จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านบริเวณวัด ถึงเหตุการณ์ในคลิป แต่ชาวบ้านเมื่อได้เห็นคลิปแล้ว ไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูล

คุณอาจสนใจ

Related News