ข่าวโซเชียล

เขินเลย! หลวงลุงเหนื่อยจนเผลอหลับ สะดุ้งตื่นคิดว่าตอนเช้า จะไปบิณฑบาตตอน 2 ทุ่ม ดีที่เด็กวัดทักก่อน

โดย nattachat_c

14 ธ.ค. 2565

285 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ ข่าวปราการนิวส์ โพสต์ข้อความ เมื่อเด็กวัดเจอหลวงลุงจะไปบิณฑบาต


เรื่องคือ หลวงลุงท่านเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานช่วยงานของวัด เลยจำวัดไปตอนเย็น พอดีตื่นมาช่วงหัวค่ำ ท่านเข้าใจว่าเป็นเวลาประมาณ 05.30 น. จึงรีบเดินจะออกไปบิณฑบาต


ซึ่งภายในคลิป ปรากฏภาพพระรูปหนึ่งเดินอุ้มบาตรกำลังเดินออกจากวัด ภายในคลิปมีการสนทนากันระหว่างพระรูปดังกล่าว และเด็กวัดที่ขี่จักรยานยนต์ ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิป ขี่ตามพระรูปดังกล่าวมา


โดยเด็กวัดได้สอบถามพระรูปดังกล่าวว่าจะไปไหน ท่านได้ตอบกลับว่าจะไปบิณฑบาต เด็กวัดจึงบอกพระรูปดังกล่าวว่าจะรีบไปไหนพึ่งจะ 2-3 ทุ่ม เอง พระรูปดังกล่าวจึงเดินกลับกุฏิ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่วัดสำโรงใต้ ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา

--------------

ต่อมาวานนี้ (วันที่ 13 ธ.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดสำโรงใต้ เพื่อพบกับ พระกมล อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดดังกล่าว ที่ปรากฏอยู่คลิป พบว่าพระกมล กำลังทำชั้นวางของอยู่ที่บริเวณกุฏิ


พระกมล เล่าว่า เมื่อวานที่ผ่านมาอาตมาได้ทำงานภายใน เชื่อมชั้นเหล็ก และทาสีทั้งวัน และอาตมาเลิกทำงานประมาณ 18.00 น. จึงได้ขึ้นกุฏิจำวัด สะดุ้งตื่น นึกว่า 6 โมงเช้าแล้ว อาตมาคิดว่าสายแล้ว จึงได้รีบห่มจีวร คว้าบาตร และย่าม เพื่อจะออกไปบิณฑบาต กลัวญาติโยมใส่บาตรจะรอนาน


เมื่ออาตมาเดินออกจากกุฏิเดินไปประมาณเกือบถึงซุ้มประตูวัด โยมบอลขีจักรยานยนต์เข้ามาในวัด และจอดรถถามอาตมาว่าจะไปไหน อาตมาตอบว่าจะรีบไปบิณฑบาต เดี๋ยวญาติโยมจะรอ โยมบอลก็บอกอาตมาว่า พึ่งจะ 2 ทุ่มกว่าเอง ตอนแรกอาตมาก็ไม่เชื่อ จึงถามซ้ำ และดูเวลาถึงกับตกใจ อ้าวเพิ่งจะ 2 - 3 ทุ่มเอง อาตมาจึงเดินกลับกุฏิ


ด้านนายดนัย คหัตฐา อายุ 42 ปี เด็กวัด และเป็นผู้ที่ถ่ายคลิปดังกล่าว เล่าว่า ตนได้ขี่จักรยานยนต์เพื่อเข้ามาที่วัด พอถึงบริเวณซุ้มประตูวัด เห็นหลวงน้าที่คุ้นเคยและรู้จักกันในวัด ห่มจีวรกำลังเดินออกมา คิดว่าท่านคงออกไปซื้อของด้านนอก เลยคิดจะไปส่งท่าน


แต่เมื่อท่านเข้ามาใกล้ๆ ตนเห็นท่านอุ้มบาตร และสะพายย่าม จึงถามหลวงน้าว่าจะไปไหน ท่านก็งงๆ ตอบกลับมาว่าจะไปบิณฑบาต ตนก็เลยหัวเราะ แล้วก็บอกหลวงน้าไปว่า ตอนนี้พึ่งจะ 2 ทุ่มกว่า ยังไม่เช้าเลย จากนั้นท่านก็เขิน ท่านก็ยังไม่เชื่อ หลังจากท่านรู้เวลาจริงแล้ว ท่านก็ตกใจร้อง ห๊ะ ออกมา แล้วก็เขิน ๆ รีบเดินหัวเราะ กลับกุฏิไป


ปกติหลวงน้ากมล ก็ช่วยต่อเติมอยู่ที่วัด บางวันแดดก็แรง ท่านคงเพลีย แล้วคงนอนช่วงหัวค่ำ จึงทำให้หลงเวลา หรือละเมอสะดุ้งตื่น เข้าใจว่าเป็นช่วงเช้าแล้ว จึงรีบใส่จีวรเตรียมออกบิณฑบาต
--------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WdyzeSNLEhs

คุณอาจสนใจ

Related News