ข่าวโซเชียล

พลัง 'บิ๊กเมาน์เท่น' คนแน่น ที่พักเต็ม กระจายรายได้ แต่รถติดยาวเหยียด ทำคนโอด

โดย nattachat_c

12 ธ.ค. 2565

770 views

เทศกาลดนตรี บิ๊กเมาน์เทน มิวสิก เฟสติวัล 2022 (Big Mountain Music Festival 2022) ซึ่งปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 ธันวาคม 2565 ที่ The Ocean เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา งานคอนเสิร์ตครั้งนี้ มีศิลปินเข้าร่วมกว่า 150 ศิลปิน รวมไปถึง คณะหมอลำ 'ระเบียบวาทศิลป์' และ ศิลปินลูกทุ่งอย่าง 'จ๊ะ นงผณี'


โดย คืนวันที่ 10 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมา เป็นวันแรก พบว่าบรรยากาศการแสดงคณะหมอลำ 'ระเบียบวาทศิลป์' เป็นไปด้วยความคึกคักสนุกสนาน เหล่าวัยรุ่นและแฟนเพลง ต่างเข้ามาชมการแสดงอย่างหนาแน่นเต็มพื้นที่ ในโซเชียลระบุว่า เป็นเวทีที่อลังการที่สุดแล้วในงาน และมีความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก ผู้คนมาที่เวทีนี้อย่างล้นหลาม จนขึ้นเทรนทวิตอันดับ1 #ระเบียบวาทะศิลป์


วานนี้ (11 ธ.ค. 65) ซึ่งเป็นงานวันที่สอง พบว่านักท่องเที่ยวเดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.หมูสี และสภ.ปากช่อง นับร้อยนาย ดูแลความสงบเรียบร้อย มีการตรวจค้นไม่ให้พกพาอาวุธและยาเสพติด เข้าภายในบริเวณงานอย่างเข้มงวด


โดยนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว อ.วังน้ำเขียว เผยว่า จากอานิสงส์ของงานบิ๊กเมาน์เทน มิวสิก เฟสติวัล 2022 ทำให้แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว มีนักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว อย่างมาก ขณะเดียวกัน ห้องพัก โรงแรม รีสอร์ตต่างๆ ในพื้นที่ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์


ขณะที่ ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ nan_2605 ได้โพสต์คลิปขณะ 'นนท์ ธนนท์' ขึ้นแสดงคอนเสิร์ต โดยระหว่างทำการแสดงนนท์ได้ช่วยแฟนคลับอัดคลิปโดยกล่าวว่า 'บิ๊กเมาท์เทน สัญญาณไม่มี' และ 'บิ๊กเมาท์เทน รถติดฉิบหาย'


ขณะที่ ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ mayrimekko ได้โพสต์คลิปการจราจรบริเวณด้านหน้างาน พบว่าติดขัดมาก ทั้งรถยนต์ จยย. จอดนิ่ง ไม่สามารถขยับได้ ผู้โพสต์ยังได้ให้ข้อมูลว่า รถติดงานคอนเสิร์ต คืนวันที่ 10 เวลาประมาณ ตี 3 คะ” ทั้งนี้ผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า “เข็ด#bmmf12”


ขณะที่ ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ jetsadakorn22 ได้โพสต์คลิปการจราจรหลังเลิกงานที่มีสภาพตัดขัดมาก ภายในคลิปจะเห็นได้ว่ามีหลายคนเดิน บางคนขี่ จยย. โดยผู้โพสต์กล่าวว่า “ประสบการณ์ BMMF12 ใครชอบลุยๆ เชิญเลยครับ ออกมาจากงานตี 3 ถึงปากทางออก 6 โมงเช้า” ทั้งนี้ยังได้ระบุข้อความด้วยว่า “ปีแรก และปีเดียว #ประตูหัววัว #บิ๊กเมาเท้น2022 #bigmouthtain12 #bmmf12”

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/KtcqAq4LQ9s

คุณอาจสนใจ

Related News