ข่าวโซเชียล

กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกลางสยาม แท้จริงเป็นการเต้นสไตล์ 'มอชพิท' ของสาวกชาวเมทัล

โดย petchpawee_k

7 ธ.ค. 2565

28 views

ผู้ใช้ tiktok ชื่อ chino_lljj2  ได้โพสต์คลิปกลุ่มวัยรุ่น ออกมาเต้นกันกลางสยาม โดยเป็นการเต้นลักษณะค่อนข้างใส่อารมณ์เหมือนชาวร็อก บางคนสะบัดมือ เหวี่ยงหมัดไปมา ซึ่งเมื่อดูแล้วหากบางคนไม่รู้ อาจจะคิดว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นก็เป็นได้ โดยโพสต์ดังกล่าวยังระบุข้อความว่า "โอเค กูไม่เป็นแล้วชาวร็อก" ในเรื่องนี้จากการตรวจสอบพบว่าการเต้นลักษณะนี้ คือสไตล์การเต้นแบบ 'มอชพิท'


ก่อนหน้านี้ เพจ 'นักล่าผู้บ้าบิ่น' เคยอธิบายข้อมูล สไตล์การเต้นแบบ 'มอชพิท' คือ สไตล์การเต้นของเหล่าสาวกชาวเมทัลที่แต่ละคนจะผลักหรือกระแทกกันและกัน บางครั้งถ้ามีจำนวนคนดูที่มากพอ ฝูงชนก็จะวิ่งเข้าหากัน ทั้งมือทั้งเท้ามาเต็มไปหมด ซึ่งเป็นการออกท่าทางในลักษณะคล้ายๆ กับการเหวี่ยงหมัดชกไปในอากาศข้างหน้าที่มองดูเผินๆ เหมือนกับมีเรื่องทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน แต่ที่จริงแล้วไม่ใช่อย่างที่คิด เวลามีใครล้มลง คนอื่นๆ ก็จะช่วยดึงมือกันขึ้นมา จะไม่มีโกรธเคืองกันเพราะทุกคนต่างเข้าใจว่านี่คือ "วัฒนธรรมของชาวเมทัล"


ทั้งนี้ มอชพิท มีจุดเริ่มต้นมาจากดนตรีสไตล์ ฮาร์ดคอร์พังก์ในแถบแคลิฟอร์เนียและวอชิงตัน ดีซี จากนั้นเริ่มแผ่ขยายไปสู่ดนตรีพังก์ร็อก แทรชเมทัล และกรันจ์ มานานนับทศวรรษ 


แม้ว่า มอชพิท จะเป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมของชาวเมทัล แต่ก็ใช่ว่าชาวเมทัลทุกคนจะอินกับวัฒนธรรมนี้ เพราะด้วยความอันตรายและความรุนแรง ขณะที่แต่ละคนกำลังโชว์ลีลาการเต้นแบบสุดเหวี่ยง ก็ไม่อาจการันตีถึงความปลอดภัยได้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/uYVmGS8Vg5Y

คุณอาจสนใจ