ข่าวโซเชียล

เดือดทั้งโซเชียล! ตำรวจขับกระบะ ไม่หลบรถพยาบาล ลงมาคุยอ้างไม่มีทางหลบ ติดไฟแดงที่แยกพอดี

โดย nattachat_c

6 ธ.ค. 2565

25 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิป ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา กำลังนำส่งผู้ป่วยหมดสติ แต่ระหว่างทาง กลับมีรถกระบะคันหนึ่ง ขวางทาง ไม่ยอมหลบ แม้ทางอาสาสมัครจะประกาศขอความร่วมมือ แต่ก็ไม่ยอมหลบ แถมยังจอดรถแล้วลงมาด้วย


ต่อมาวานนี้ (5 ธ.ค. 65) ทีมข่าวได้สอบถามไปยังคุณวรวุฒิ แนบชิด อาสาสมัครและผู้ที่ขับรถฉุกเฉิน กู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อ ตอนเวลาประมาณ 8 โมง ขณะที่กำลังนำส่ง ผู้ป่วยหมดสติเป็นหญิง อายุประมาณ 73 ปี ซึ่งเป็นเคสสีแดง จากที่บ้านโคกสง่า ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง เพื่อที่จะนำไปเปลี่ยนถ่ายผู้ป่วย หน้าที่ว่าการอำเภอปากช่อง เพื่อส่งต่อไปรถโรงพยาบาลปากช่องนานา


แต่เมื่อขับไปถึงถนนมิตรภาพสายเก่า พอถึงตลาดสดมิตรภาพ รถทุกคันก็หลบตามปกติ มีเพียงรถกระบะ สีขาว ที่ขับอยู่ด้านหน้าขวางอยู่ จนถึงแยกไฟแดงหนองสาหร่าย ทางคุณวรวุฒิจึงประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง เพื่อขอทาง หลังรถมีผู้ป่วยหมดสติ แต่รถกระบะก็ไม่ยอมหลบ


ก่อนที่ชายที่ขับรถกระบะ จะลงมาถามตนว่า “น้องไม่เห็นสัญญญาณไฟหรอ” ซึ่งตอนนั้นไฟแดง พอพูดเสร็จก็เดินกลับขึ้นรถและขับออกไป และก็ขับเหมือนดึงเกม 50-60 กม./ชม. จนมาถึงไฟแดงต่อมา ตนจึงหักเลี้ยวขวา และก็มุ่งไปที่หน้าที่ว่าการอำเภอปากช่อง เพื่อเปลี่ยนถ่ายคนไข้


ซึ่งรถกระบะขับตามมา ตนจึงบอกให้จอดและคุยกัน ทางรถกระบะถามว่า “ทำไมไม่ลงซ้าย” พวกตนเลยตอบว่า “ในรถมีคนไข้หมดสติ น้องกำลังทำหัตถการอยู่ “ ก่อนถามกลับว่า “แล้วทำไมพี่ไม่ลงซ้ายให้ผม ผมไม่รู้หรอกว่าใหญ่มาจากไหน” ก่อนจะขึ้นรถกระบะขับออกไป ระยะทางที่รถคันดังกล่าวพยามขวางทาง ตั้งแต่จุดที่เจอ จนถึงจุดที่ส่งผู้ป่วย เป็นระยะทางทั้งหมด 3 กิโลเมตร


ซึ่งพอตนมาทราบว่าคนขับรถกระบะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรด่านขุนทด จังหวัด นครราชสีมา ก็ยิ่งรู้สึกแย่ เพราะเป็นคนที่ถือกฎหมายเอง แต่กลับทำแบบนี้ ซึ่งไม่จำเป็นต้องมาขอโทษตนเอง แต่อยากให้ไปขอโทษญาติของผู้ป่วยที่อยู่ในรถดีกว่า


ขณะที่ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังตำรวจที่ขับรถกระบะคันที่ถูกระบุว่าขวางรถฉุกเฉิน ชี้แจงกับว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะขวางรถของอาสาสมัคร ตอนที่รถเปิดไซเรน และประกาศขอทาง ยอมรับว่าได้ยินเสียงประกาศ แต่ไม่มีทางหลบหลีก เพราะว่าติดสัญญาณไฟแดงที่แยกพอดี และตนก็จะเลี้ยวขวา


ตอนนั้นตกใจ ทำอะไรไม่ถูก ประกอบกับแถวนั้นเป็นตลาด ซึ่งมีรถเยอะจึงไม่รู้จะหลบไปทางไหน ส่วนที่ตนเดินลงจากรถ เป็นการลงไปชี้แจงกับคนขับรถฉุกเฉินว่า ตนจะเลี้ยวขวา และมันติดไฟแดง ไม่รู้จะไปข้างไหน


เบื้องต้น วานนี้ ตนจะเข้าไปเสียค่าปรับ ตาม พ.ร.บ.จราจร

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/_LQwT-dADNM

คุณอาจสนใจ

Related News