ข่าวโซเชียล

สาวโพสต์เตือนภัย ทานไอศกรีม คำแรกไม่เป็นไร คำต่อไปเจอ “นอต” วอนร้านค้าใส่ใจการผลิต หวั่นอันตราย

โดย paranee_s

3 ธ.ค. 2565

1.3K views

วันนี้ (3 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพเตือนภัยลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค หลังซื้อไอศกรีมยี่ห้อหนึ่ง แล้วพบนอตอยู่ในนั้น โดยระบุข้อความว่า “เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์จริงของเมื่อคืน วันนี้เป็นวันของอิฉัน อิฉันก็ได้ฉลองไอศกรีมที่อยากกินมานาน ซื้อโปร มินิควอส 2 อัน 359 บาท (เรื่องราคาไม่แน่ใจนะ) มาทาน


พนักงานก็เก็บร้านละ ยืนตั้งนานก็เหมือนไม่สนใจ จนต้องเรียกเพื่อซื้อ พอตอนซื้อก็เหมือนไม่อยากขาย พอขายก็จะขายราคาเต็มทั้งๆ ที่ราคาลูกค้าทุกคน ไม่ใช่คนเฉพาะมีบัตร แต่ก็เคลียร์ราคาที่ถูกต้องได้ พอได้มาก็กลับมาบ้านเพราะความสบายใจและอยากฉลองที่เป็นวันดี กินคำแรกไม่เท่าไหร่ คำที่สองเท่านั้น ตามภาพเลยค่ะ มันคือนอต


คือความอยากกินก็กินต่อ เพราะความอยากกินอะ แต่โทรหาทางเจ้าหน้าที่ละ รอพนักงานที่ร้านติดต่อกลับมา สงสัยก็แค่ขอโทษ แต่ถามสักคำผู้บริโภค ต้องระวังทุกการรับประทานเลยหรอคะ แชร์ได้นะ อยากให้เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ ไม่ได้สร้างกระแส ในภาพคือเรื่องจริง จนกระทั่งตอนพิมพ์ก็ยังกินอยู่ เพราะอยากกิน ขอบคุณค่ะ


ไอศกรีมร้านดังสีแดง!!! ความพีกโทรกับมาขอโทษ แล้วขอไอศกรีม แล้วก็นอตคืน แต่คือไอศกรีมกินหมดไปแล้วค่าาา จะคืนให้ยังไง ได้คำขอโทษและจะให้ไอศกรีมแก้ไขใหม่ สาวววว เราไม่ได้อยากกินอีก เราเลยตอบไปว่าไอศกรีมกินหมดแล้วนะ แต่ทางร้านตอบมาว่าขอนอตคืนได้ไหมครับ เอิ่มมมม อิฉันก็ตอบได้ค่ะ เดี๋ยวจะคืนให้ ฉันทำอะไรได้ไหม ได้ไอศกรีมฟรีอีกมินิควอสหรอ อิฉันอยากกินแค่วันนี้ค่าไม่ได้อยากกินอีกวัน มุแง


เป็นวันฉลองที่ไม่ฉลองเลย ฉันทำไรได้บ้าง ที่ออกมาโพสต์เพราะเตือนภัยในการรับประทาน เตือนภัยในการระวัง และอีกอย่างผู้บริโภคจะทานอะไรต้องระแวง?


หลังจากนั้นได้มาอัปเดตเหตุการณ์เพิ่มเติม ระบุว่า “ไปคืนนอตให้ทางสาขาแล้วนะคะ ได้พูดคุยกับ ผจก.สาขา เกี่ยวกับการเจอนอต แล้วก็พูดคุยดี แต่ทางร้านขอเรื่องเกี่ยวกับการลบโพสต์ เราก็บอกตรงๆ เลยค่ะ ขออนุญาตไม่ลบ เพื่ออยากจะโพสต์ในการทานให้ระมัดระวัง เพราะถ้าไม่ระวังก็อาจจะเจอประสบการณ์แบบอิฉัน หลังจากบทสนทนา ก็ได้มินิควอสมา 2 อัน แถมบัตรสมาชิกให้มีถ่ายรูปรับของนิดหน่อย


แต่ไม่ลบโพสต์แน่นอนค่ะ เพื่อเป็นบทเรียนของทาง QC ของไทยให้มีคุณภาพมากกว่านี้ แล้วทั้งนี้ทั้งนั้น ขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมแสดงความคิดเห็น กดไลก์ กดแชร์ด้วย เอาไว้เตือนเป็นอุทาหรณ์นะคะ”


ผู้สื่อข่าว ได้สอบถามเจ้าของโพสต์ เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันที่ดี วันฉลอง และเป็นเวลาที่มีโอกาสได้ไปซื้อมาทาน จึงทานต่อจนหมด


พร้อมอยากฝากถึกร้านค้าผู้ประกอบการณ์ ให้ QC หรือกระบวนการต่าง ๆ มากกว่าในกระบวนการผลิต รวมทั้งช่างเทคนิคหรือใครก็ตาม ควรใส่ใจในการตรวจสอบมากกว่านี้ เพราะนี้คือไอศกรีม และแน่นอนเป็นที่โปรดปรานของทุกคน ทุกวัย ถ้ามีนอตเล็กกว่านี้แล้วเผลอทาน คงไม่รู้ตัว


ซึ่งครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่ทำให้เราระมัดระวังในการทานจริง ๆ เพราะเราไม่สามารถสแกนได้ด้วยตาของตัวเองว่าในสิ่งที่เราซื้อมามีอะไรแปลกปลอมไหม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ