ข่าวโซเชียล

วอนหยุดตากข้าวบนถนน! หนุ่มปะทะเดือดเกษตรกร ปมขับรถเหยียบข้าว โอดหยุดเบียดเบียนคนอื่น ขอรัฐช่วยจัดพื้นที่

โดย paranee_s

30 พ.ย. 2565

326 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Man Termsuk โพสต์คลิปปะทะคารมเดือด ระหว่างเกษตรกร และหนุ่มขับรถกระบะ หลังชาวนานำข้าวมาตากเต็มถนน 1 ช่องทาง อีกทั้งอีกฝั่งหนึ่งก็มีรถจอดอยู่ ทำให้รถกระบะขับกินเลยเหยียบข้าวที่ตากไว้ จนเกิดการทะเลาะกัน


โดยระบุข้อความว่า ผมขับรถไปทำงานตามปกติทุกวัน แต่วันนี้มีข้าวตากขวางทางและทางแคบ ผมเลยขับรถเหยียบข้าวไปฝั่งหนึ่งพอให้รถผ่านไปได้แต่ล้อรถอีกฝั่งหนึ่งไม่เหยียบ พอผมขับผ่านมาได้มีตาคนหนึ่งวิ่งออกมาร้องตะโกนข้างรถใส่ผมว่า


"โคตรพอโคตรแม่บ่สอนบ่ว่าข้าวมันคือแนวเลี้ยงชีวิต" ผมก็เลยจอดรถแล้วถามว่าผมผิดอะไร แล้วก็เป็นไปตามคลิป เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นอีกถ้าผมไม่จอดลงไปคุย ขอโทษในคลิปน้องชายผมอาจมีอารมณ์เพราะก่อนหน้านี้เจ้าของข้าวที่ตากบนถนนพูดถึงบุพการีผมและน้องชายหลายคำและแต่ละคำที่แกพูดออกมาไม่น่าฟัง


นอกจากนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ได้รีโพสต์ภาพการตากข้าวที่เคยลงเฟซบุ๊กของตัวเอง พร้อมระบุข้อความว่า นี่คือโพสต์ปีที่ผ่านมา ผมอยากให้ตาคนที่ด่าผมว่า โคตรพ่อโคตรแม่ไม่สอนหรือไงว่าข้าวคือของเลี้ยงชีวิต ผมอยากให้แกเห็นโพสต์นี้ของผมมาก ปีนี้ผมไม่มีข้าวให้ตากครับเพราะน้ำท่วมหมดแล้ว ถึงผมมีข้าวให้ตากผมก็จะไม่ตากบนถนน


ทำให้ชาวโซเชียลแห่แชร์คลิป และแสดงความคิดเห็นกันอย่างมาก


วันนี้ (30 พ.ย.) เจ้าของโพสต์ เผยกับทีมข่าวออนไลน์ เรื่องเล่าเช้านี้ว่า เส้นทางที่ผ่านเป็นเส้นทางประจำ ซึ่งพบเจอปัญหาการตากข้าวบนถนนบ่อยมากเกือบทุกพื้นที่ในหมู่บ้าน


พร้อมฝากบอกถึงเกษตรกรรายอื่น ๆ ว่า ควรจะตาข้าวในที่นาของตนเอง หรือไม่ก็ในลานวัดที่ไม่กีดขวางทางจราจร เพราะส่วนตัวก็เคยตากข้าวเหมือนกัน แต่ก็ไม่เคยตักข้าวบนถนน แต่จะตากในพื้นที่ของตัวเอง หรือในทุ่งนา ในบ้านก็ตากได้


แต่หากไม่มีพื้นที่ หรือจำเป็นจริง ๆ ทางผู้ใหญ่บ้านหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องควรจะจัดหาพื้นที่ อาจจะถนนเส้นใดเส้นหนึ่งที่ไม่มีรถสัญจรผ่านไปผ่านมา หรือมีรถผ่านไปผ่านมาไม่มาก สามารถตากข้าวได้ คงจะดีมากกว่า ตนเองจึงแชร์คลิปนี้ เพื่ออยากจะได้ลดปัญหาการตากข้าวบนถนน


พร้อมยังยกตัวอย่างหมู่บ้านที่น่าชื่นชม คือ บ้านหนองมะเขือ ตำบลสระบัว อำเภอปทุมรัตต์ จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเกษตรกรตากข้าวในพื้นที่ขอตัวเอง ไม่รบกวนหรือกีดขวางทางจราจร

คุณอาจสนใจ

Related News