ข่าวโซเชียล

อย่าหาทำ! ยายขี่ จยย.ให้หลานยืนบนเบาะ จยย.เกาะหลัง เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

โดย nattachat_c

23 พ.ย. 2565

93 views

อย่าหาทำ! คุณยาย ขับรถ จยย. ให้หลานยืนบนเบาะเกาะหลัง เจ้าของโพสต์ฝากเตือน มีลูกมีหลานไม่ควรทำ ไม่ว่าใกล้หรือไกล เกิดอุบัติเหตุมามองว่าไม่คุ้ม


วานนี้ (22 พ.ย. 65) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ว่าที่ ร.ต.ธนภัทร ยศวิไล โพสต์เรื่องราวเป็นอุทาหรณ์ ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก ขอนแก่น ร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่ จากภาพจะเห็นว่ามีเด็กหญิงคนหนึ่ง ยืนอยู่บนเบาะ จยย. โดยเกาะหลังคุณยายที่เป็นคนขี่ และระบุข้อความเอาไว้ว่า “มีลูกมีหลาน อย่าหาทำนะครับ จะใกล้หรือไกล เจ็บมาไม่คุ้ม”


ทีมข่าวสอบถามไปยัง ว่าที่ ร.ต.ธนภัทร ยศวิไล (บอล) เจ้าของโพสต์ เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา ตนเพิ่งมีโอกาสนำมาโพสต์เตือน ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นที่บ้านโนนทัน อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ 10.00 น. ตนกำลังขับรถจะไปทำงาน บังเอิญเห็นพอดี คาดว่าคุณยายเป็นคนขี่ จยย. โดยมีหลานที่เป็นเด็กหญิงวัยประมาณ 4-5 ขวบ ยืนอยู่บนเบาะ เกาะไหล่คุณยาย ขณะที่รถวิ่งอยู่กลางถนน


คุณบอล ยังเล่าว่า ตอนนั้นก็ตกใจ คิดว่า “เฮ้ย ทำไมให้หลานยืนแบบนี้ และเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ” จากนั้นก็ขับรถตามไป เพราะเป็นเส้นทางที่ตนจะไปทำงานพอดี ซึ่งขับตามไปประมาณ 200-300 เมตร ตอนนั้นคุณยายขี่ จยย.ไม่เร็วมาก เพราะตนที่ขับตาม เข็มไมล์ก็อยู่ที่ 20-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่ว่าช่วงที่ตนขับตามประมาณ 200-300 เมตรนั้น เด็กยืนบนเบาะเกาะคุณยายตลอดเส้นทาง ยังไม่ทันได้เตือน ปรากฎว่าคุณยายได้เลี้ยวขวาออกไปก่อน


ทั้งนี้ คุณบอลยังฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ ตามที่โพสต์ไว้เลยว่า ถ้ามีลูกมีหลาน ก็ไม่ควรทำแบบนี้ เพราะว่าเป็นสิ่งที่อันตราย ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ถ้าเกิดอุบัติเหตุมา มองว่าไม่คุ้มกัน แล้วยิ่งกับเด็กไม่รู้หรอกว่า พอเกิดอุบัติเหตุขึ้นแล้ว จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

--------------


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/j58Ik3OFL0A

คุณอาจสนใจ

Related News