ข่าวโซเชียล

อย่างมงาย! หลวงพี่แจงคลิป ประตูกุฏิเปิด-ปิดเอง แค่จังหวะลมพัด ไม่ใช่สิ่งลี้ลับ

โดย thichaphat_d

22 พ.ย. 2565

48 views

จากกรณีมีข่าวนำเสนอไปว่า พระวัดบ้านแลง จ.ระยอง พูดสั่งประตูกุฏิปิด แล้วประตูปิดเองได้จริงๆ จนมีสำนักข่าวนำคลิปไปออกสื่อ จนเป็นข่าวออกมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 21 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ วัดบ้านแลง อ.เมืองระยอง ไปพบกับพระชาญชัย (หลวงพี่กัน) อายุ 25 ปี พระที่ถ่ายคลิป ซึ่งหลวงพี่กันเปิดใจกับทีมข่าวว่า ข่าวที่นำเสนอไปนั้นบิดเบือนว่าเป็นสิ่งลี้ลับ เป็นเรื่องอาถรรพ์ หลวงพี่กันยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ขออย่าลงข่าวเกินเลย ให้ชาวบ้านเข้าใจผิด

เรื่องของเรื่องต้นเหตุมาจากวันนั้น ก่อนจะถ่ายคลิป ได้มีลมพัดประตูเปิดปิดเป็นจังหวะ 2-3 ครั้ง พอครั้งที่ 4 จังหวะที่ประตูจะปิดเลย พูดตามในคลิป" พอเข้ามาแล้วปิดประตูให้ด้วย"

แล้วปรากฎว่า ประตูปิดเองจริงๆ จากนั้นจึง มีสำนักข่าวเอาคลิปไปลงและเขียนข่าวเกินจริง ไม่มาถามให้ชัดเจนก่อนลงข่าวจนชาวบ้านวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา ต่อว่าวัดเสียหายว่า งมงาย และสารพัดที่จะพิมพ์ว่ากันในคอมเม้นท์ จึงขอความเป็นธรรมให้กับวัดด้วย

พร้อมกันนี้ หลวงพี่กัน ยังแนะด้วยว่า เวลาดูข่าวต้องมีสติ อย่าไปเชื่อ อย่าไปงมงาย อะไรง่ายๆ ทุกอย่างมีที่มาที่ไป ตรวจสอบได้ สิ่งอาถรรพ์ลี้ลับอะไร ไม่มีหรอก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xVpfL4FgLXs

คุณอาจสนใจ

Related News