ข่าวโซเชียล

หวิดวางมวย! แก๊ง ‘น้ำไม่อาบ’ กร่างโวยใส่นักท่องเที่ยวเวียดนาม ดื่มกินเสียงดังไร้มารยาท

โดย petchpawee_k

18 พ.ย. 2565

508 views

วานนี้ (วันที่ 17 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "น้ำไม่อาบ" ได้โพสต์คลิปที่ชายหญิงคู่หนึ่งถ่ายไว้ขณะที่มานั่งดื่มกินที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตลาดจ๊อดแฟร์ พระราม 9 ปรากฎว่า เจอกลุ่มทัวร์ชาวเวียดนามมานั่งดื่มกินส่งเสียงดังในร้าน และวางขวดกระแทกโต๊ะหลายครั้ง ทำให้ไม่พอใจ จึงเดินมาต่อว่าและหาเรื่อง บอกว่า ส่งเสียงดัง รบกวนคนอื่น คนอื่นอยากได้ความสงบ เป็นนักท่องเที่ยวไม่ใช่ว่ามาแล้วจะทำอะไรก็ได้


ซึ่งมีจังหวะหนึ่งที่คนดูแลตลาดพยายามเข้ามาดึงตัวผู้ชายผู้ชายคนนี้ เพื่อห้ามไม่ให้ไปหาเรื่องนักท่องเที่ยว แต่ชายคนนี้กลับใช้เท้าถีบเก้าอี้ ทำให้บรรดานักท่องเที่ยว ที่มีทั้งผู้ชายและผู้หญิงถึงกับ งง ว่าเกิดอะไรขึ้น พวกเขาทำอะไรผิด จากนั้นมีผู้ชายคนไทยเข้ามาเคลียร์ให้ บอกว่าให้ใจเย็นๆ และขอโทษที่เสียงดังเพราะไม่รู้ ฝ่ายผู้หญิงเลยบอกว่า เป็นทัวร์ ต้องดูแลลูกทัวร์ด้วย ดื่มโวยวายเสียงดัง วางขวดกระแทกโต๊ะเป็นสิบรอบแล้ว จนทนไม่ไหวถึงต้องลุกมาโวยวาย


ขณะที่ชาวเน็ตที่เห็นคลิปต่างไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของ 2 ชายหญิงคนไทย ที่ไปอาละวาดหาเรื่องนักท่องเที่ยว โดยส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่า เป็นร้านอาหารขายเหล้าก็ต้องมีเสียงดังเป็นเรื่องปกติ เพราะคนไปดื่มเอาสนุก ถ้าอยากเงียบไปกินที่บ้าน / แต่บางคนบอกว่า นักท่องเที่ยวเสียงดังเกินไป และควรเกรงใจคนอื่นในร้านด้วย


ต่อมาทีมข่าวได้คุยโทรศัพท์กับชายในคลิปที่เข้าไปต่อว่านักท่องเที่ยวต่างชาติ ใช้ชื่อว่า “เมย์ ลาย” เล่าว่า ก่อนเกิดเรื่องกำลังนั่งกินข้าวที่ร้านกับแฟน ต่อมากลุ่มคู่กรณีซึ่งเป็นชาวเวียดนาม ก็ทยอยมานั่งที่ร้าน บางคนเดินผ่านหลังแล้วชน ก็ไม่ขอโทษ แต่ก็ไม่ว่าอะไร


โดยระหว่างที่ชาวเวียดนามกลุ่มนี้สังสรรค์ ก็ส่งเสียงดัง ชนแก้วกันแล้วตะโกนเฮฮา กว่า 20 ครั้ง บางครั้งตะโกนคุยข้ามหัว บางคนก็เอาเบียร์ที่หมดแล้วมาวางที่โต๊ะของเขา ทำให้รู้สึกว่าคนกลุ่มนี้ไม่มีมารยาท และลูกค้าโต๊ะอื่นก็รู้สึกรำคาญเช่นกันระหว่างนั้นเด็กเสริฟก็เข้ามาขอโทษและถามว่าจะย้ายโต๊ะไหม แต่เขาไม่อยากให้เป็นเรื่องวุ่นวายเลยตัดสินใจเช็คบิล


เมื่อเช็คบิลเสร็จก็เลยไปพูดกับชาวเวียดนามกลุ่มนี้ว่า พวกคุณทำตัวไม่น่ารักเลย ส่งเสียงดังรบกวนคนอื่น แบบนี้ไม่มีมารยาท จากนั้น เจ้าของร้านซึ่งเป็นคนเวียดนามและพูดไทยได้ เดินมาบอกเขาว่าคนเวียดนามก็เป็นแบบนี้ ยิ่งทำให้ไม่พอใจ จึงพูดสวนกลับไปว่า ที่นี่ประเทศไทย ควรจะให้เกียรติคนไทยและลูกค้าคนอื่นด้วย ในฐานะเจ้าของร้านควรตักเตือนเมื่อลูกค้าส่งเสียงดังเกินไป ไม่ใช่ปล่อยแบบนี้ ส่วนที่ตนถีบโต๊ะและให้กล้วย กับเจ้าของร้านยอมรับว่าอารมณ์พาไป และหากเจ้าของร้านจะดำเนินคดี ก็พร้อมต่อสู้


ขณะที่สาวเป็นคนที่ถ่ายคลิปบอกว่า ไม่ใช่แค่เธอรำคาญ แต่ยังมีคนอื่นในร้านหลายคนที่รีบกินรีบไป แต่เธอต้องนั่งรอ เพราะอาหารที่สั่งยังไม่ได้ ซึ่งเสียงมันดังจนพนักงานต้องเรียกคนดูแลความปลอดภัยตลาดให้มาเตือน


ทั้งนี้ เมื่อเช้าที่ผ่านมา ทีมข่าวลงพื้นที่ร้านเกิดเหตุตั้งอยู่ในตลาดจ๊อดแฟร์ แต่ร้านปิด เนื่องจากตลาดจะเปิดช่วงเย็น และยังไม่สามารถติดต่อเจ้าของร้านได้ จึงยังไม่มีการชี้แจงเรื่องนี้ออกมา

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FeVMyR3eQNA

คุณอาจสนใจ

Related News