ข่าวโซเชียล

เจอแบบนี้ไม่ไหว! สาวรีวิวคลินิกฉีดฟิลเลอร์ถูกหมอเรียกว่า "เป็นหนูทดลอง"

โดย kanyapak_w

16 พ.ย. 2565

572 views

(16 พ.ย.) ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์เล่าเหตุการณ์ว่าได้ไปใช้บริการคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งย่านทองหล่อเพื่อฉีดฟิลเลอร์ที่ใบหน้า แต่พอไปถึงกับเจอคำพูดที่ไม่เหมาะสมจากแพทย์ที่ทำการฉีด ว่าตนเหมือน "เป็นหนูทดลอง" จนทำให้กลาเป็นประเด็นบนโลกออนไลน์



โดยทีมข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ระบุว่า ล่าสุด ทางคลินิกติดต่อมาขอโทษและพูดคุยกับเจ้าของโพสต์แล้ว และได้มีการยื่นข้อเสนอว่าจะให้ทำอย่างอื่นแทน เช่น เลเซอร์กำจัดขน แต่ทางเจ้าของโพสต์เราปฏิเสธไป เนื่องจากไม่กล้าเข้าไปใช้บริการแล้ว



ซึ่งในโพสต์ระบุเล่าเหตุการณ์ว่า



"วันนี้จะไปฉีดฟิลเลอร์ที่คลีนิคนึงย่านทองหล่อที่อยู่บนตึก ได้รับการ barter ให้ฉีดฟิลเลอร์คางของยี่ห้อหนึ่งมาก่อน ถามข้อมูลหมอ เพื่อต้องการความรู้ แต่กลับได้คำพูดจากหมอว่า 'เราเป็นแค่หนูทดลอง' (ต่อ)



เข้าไปหมอพูดก่อนเลยมารอตั้งแต่ 4 โมง โดนเรียกตัวมาจากระยอง เห็นบอกว่ามีเคสด่วน เราพูดกลับไปว่าเรานัดตอน 4.30 เรามาถึงตอนประมาณ 4.40ให้นั่งรอเจอหมอจนถึง 5 โมง เข้าไปโดนด่าแล้วหนึ่ง เอาจริงๆซึ่งเราไม่มีความจำเป็นต้องรู้ เพราะเป็นเรื่องภายในของเขา ไม่จำเป็นต้องมาพูดกับคนไข้


เข้าไปเราก็แค่ถามว่าฉีดเป็นตัวไหน รุ่นไหน หมอตอบกลับมาว่ากล่องดำ เราก็ถามต่อว่าชื่อรุ่นอะไร หมอบอกกลับมาว่ารุ่น Deep เราก็ถามว่ารุ่นนี้เหมาะกับฉีดคางมั้ย หมอกลับบอกแค่ว่าฉีดได้เหมือนกัน ทั้งหน้า ฉีดได้หมด อยู่ที่ฝีมือหมอ ตัวไหนก็ฉีดหน้าได้ทุกจุด เป็นหมอมา 20 ปี



เพราะที่เราไปอ่านมาแต่ละสูตรคุณสมบัติก็จะต่างกัน และเราก็ถามเคยฉีดของยี่ห้อนี้และอีกยี่ห้อมาก่อน เป็นไรมั้ย แล้วมันเหมาะที่จะฉีดคางมั้ย เพราะถ้าไม่เหมาะ เราก็จะไปฉีดส่วนอื่นของใบหน้า เช่น ขมับ หรือร่องแก้มอะไรแทน หมอก็ยังยืนยันว่าฉีดได้หมดทุกจุด ใต้ตาก็ฉีดได้



และหมอยังพูดกลับมาว่าจะไปเทียบกันได้ยังไง แค่ cost และราคาก็ต่างกันแล้ว และว่าเราว่าก่อนเข้ามาไม่ได้หาข้อมูลมาก่อนหรอ ซึ่งเราทราบดีว่าราคาต่างกัน และตัวไหนดีกว่ากัน จุดประสงค์เราแค่ต้องการทราบว่า ตัวนี้สามารถฉีดคางได้มั้ย และมันต่างกันยังไง และจะมีผลอะไรมั้ยแค่นั้นเอง



ยอมรับว่าก่อนฉีดค่อนข้างกังวล เพราะเป็นคลีนิคที่ไม่รู้จักมาก่อน รีวิวยังไม่ค่อยเยอะ +ราคาโปรที่ถูกมาก 1 cc 3,990 แฟนก็ช่วยพูด อธิบายให้หมอฟังแบบใจเย็น ซึ่งหมอพูดเหมือนเถียงและใช้น้ำเสียงที่ค่อนข้างแย่ และใส่อารมณ์ พูดเหมือนว่าเราไปขอฟรี



จุดที่พีคสุด ไม่คิดว่าคำพูดนี้จะหลุดจากปากคนเป็นหมอ 'เป็นหนูทดลอง' ซึ่งเป็นคำพูดที่เราไม่โอเคมากๆ เราเลยบอกหมอไปว่า เราไม่ใช่หนูทดลอง และเราไม่ฉีด ไม่ทำแล้ว ย้ำว่าเรามาทำงาน ไม่ได้มาขอฟรี แต่กลับได้รับคำพูดไม่ที่เหมาะสม จากหมอไม่ควรเรียกตัวเองว่าหมอด้วยซ้ำ



ซึ่งทาง ceo ที่เป็นคนเกาหลีได้มีการโทรมาคุยเราก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง เค้าก็ได้มีการขอโทษเรา และยื่นข้อเสนอให้ไปทำอย่างอื่นแทน ซึ่งบอกตามตรงว่าไม่เอาแล้ว เสียความรู้สึกมาก เพราะเราตั้งใจไปรีวิว ขับรถไปเป็นชม.เหมือนกัน



ใครกำลังจะไปทำ อยากรู้คลีนิคทักมาได้นะคะ ยินดีถ้าเป็นประโยชน์ค่า เอาจริงๆจากทุกที่ ที่เคยไปมารีวิวทุกคลีนิค คือน่ารักทุกคน พนักงานบริการดีมากคุณหมอก็น่ารัก ใครจะไปใช้บริการหรือรีวิวก็อยากให้เลือกดูให้ดีๆ นะคะ"






นอกจากนี้เจ้าของโพสต์ยังได้เข้าไปดูรีวิวของคลินิกแห่งนี้จนพบว่าก็มีรีวิวที่รู้สึกไม่โอเคกับที่นี่เช่นเดียวกัน พร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่าคนที่ฉีดนั้นใช่แพทย์จริงไม่ เพราะไม่มีความน่าเชื่อถือในการฉีดให้นั้นก็ไม่มีการสอบถามหรือบอกปริมาณการฉีดให้กับผู้มาใช้บริการเลย






ทางเจ้าของโพสต์ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เราถามหมอเรื่องฟิลเลอร์ว่าแนะนำตัวไหนที่เหมาะกับคาง แล้วเราก็บอกว่าเราเคยฉีดของยี่ห้อหนึ่งมาค่ะ อยากทราบว่าต่างกันยังไง เค้าก็พูดเปรียบเทียบเรื่องราคา และหมอก็พูดแนวว่า คลินิกจัดโปรนี้ตัวนี้อยู่ พูดเหมือนกับว่าประมาณให้ฉีดๆ ไป



และจู่ๆ เขาก็พูดขึ้นมาว่าเป็นหนูทดลอง หลังจากนั้นทางเราก็ไม่ได้อยู่ฟังค่ะ เพราะเราพูดขึ้นมาก่อนว่า ไม่ใช่หนูทดลอง แล้วไม่ทำแล้ว และได้ทำการเดินออกไป



เราจึงสงสัยว่า เราไม่ได้จะเปลี่ยนตัวหรืออะไรค่ะที่จะฉีด แต่แค่ถามเป็นความรู้ เพราะจะฉีดอะไรเข้าหน้าเราก็ค่อยข้างกังวล บวกกับว่าฟิลเลอร์คลินิกราคาถูกมาก




คุณอาจสนใจ

Related News