ข่าวโซเชียล

'เชฟชุมพล' แจงดรามา ‘ปลากุเลาตากใบ’ ยันซื้อจริงร้านป้าอ้วนโอท็อป 5 ดาว ร้านลั่นตอนนี้ขายดีสุดๆ

โดย petchpawee_k

15 พ.ย. 2565

9.8K views

เมื่อวานนี้ (14 พ.ย.) นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่เป็นประเด็นดราม่าในโซเชียลมีเดียว่า “เมนูปลากุเลาตากใบ” ที่เสริฟในงานเลี้ยงผู้นำเอเปค 2022 เป็นปลากุเลาปลอม ไม่ใช่จากพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งเรื่องนี้เป็นความเข้าใจผิด


ข้อเท็จจริงคือ อาหารที่เสริฟในงานกาลาร์ดินเนอร์สำหรับผู้นำประเทศจะเป็นแบบฟิวชั่น โดยเชฟชุมพล ได้ออกแบบอย่างพิถีพิถันผ่านความหลากหลายของ สี กลิ่น และสัมผัส การคัดสรรวัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหารทุกจานมาจากแหล่งผลิตที่มีชื่อเสียง และคุณภาพเป็นเลิศ หากจะเป็นสินค้าจากชุมชน ก็ต้องเป็นสินค้าที่ได้รับมาตรฐานด้านคุณภาพ ผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) 5 ดาว ส่วนกรณีปลากุเลาตากใบ จะใช้เป็นส่วนประกอบในเซ็ทอาหารจานหลัก เพื่อเพิ่มความโดดเด็ดในเรื่องของกลิ่นในซอสราดมัสมั่นเนื้อน่องโคขุนจากสหกรณ์โพนยางคำ จ.สกลนคร และข้าวกล้อง 9 ชนิด อบตะไคร้หอม


สำหรับการจัดซื้อว่ามาจากไหนนั้น ผู้จัดงานได้ซื้อจากร้าน “ปลากุเลาเค็มตากใบป้าอ้วน” ซึ่งเป็นสินค้า OTOP 5 ดาว ซึ่งผู้ประกอบการกลุ่มอื่นไม่ได้ทราบในข้อมูลตรงนี้ จึงเกิดความเข้าใจผิด


นางสาวรัชดากล่าวว่า ข่าวปลากุเลาตากใบขึ้นโต๊ะงานเลี้ยงผู้นำเอเปค มีผู้คนให้ความสนใจอย่างมาก เชื่อมั่นว่า ปลากุเลาตากใบ ซึ่งผ่านกรรมวิธีการทำที่พิถีพิถัน มีรสชาดเป็นเอกลักษณ์ เมื่อทอดแล้วมีกลิ่นหอม เนื้อฟู สัมผัสกลมกล่อม ละลายในลิ้น และรสชาดเป็นเอกลักษณ์ จะสามารถสร้างชื่อเสียงอย่างกว้างขวาง เพิ่มรายได้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่อย่างแน่นอน


ทางด้าน น.ส.พรจรัส ปฐมศิริกุล เจ้าของร้านปลากุเลาเค็มป้าอ้วนตากใบ เผยว่า  ตั้งแต่ได้ฟังข่าวจากวิทยุ และจากโทรทัศน์ว่า ปลากุเลาเค็มตากใบ ได้รับเลือกให้เป็นเมนูอาหารสำหรับผู้นำเอเปคก็รู้สึกดีใจมาก เพราะจะทำให้ปลากุเลาเค็มตากใบ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางไปทั่วโลก


แต่สิ่งที่เหนือความคาดหมายกว่านั้นคือทันทีที่ข่าวนี้ถูกเผยแพร่ผ่านช่องทางต่างๆ ทำให้มีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างล้นหลามทุกช่องทาง


“เดิมขายได้วันละ 1-2 ตัว หรือประมาณ 800 กรัม – 1 กิโลกรัม หรือบางวันขายไม่ได้เลย กลายเป็นรับออเดอร์แทบไม่ทัน ตั้งแต่ 11.00-21.00 น. ขายได้มากกว่า 10 กิโลกรัม และยังมีการสั่งซื้อมาอย่างต่อเนื่องจนมีมูลค่าการสั่งซื้อมากกว่า 50,000 บาท


“และที่ตื่นเต้นดีใจที่สุด คือเสียงโทรศัพท์สายหนึ่งที่แจ้งว่าโทรมาสั่งซื้อปลากุเลาเค็ม 1 ตัว น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัมจากบริษัทแห่งหนึ่งเพื่อนำไปจัดทำเมนูอาหารสำหรับผู้เข้าร่วมประชุมเอเปค ความรู้สึกตอนนั้น คือดีใจมาก ขนลุกไปทั้งตัว เพราะไม่คิดว่าจะได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่และเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดของร้านป้าอ้วน


“ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมสนับสนุน และสร้างชื่อให้กับปลากุเลาเค็มตากใบ จากอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ให้เป็นที่รู้จักระดับโลก กลุ่มผู้ประกอบการปลากุเลาทั้ง 9 กลุ่มของอำเภอตากใบ ที่ได้รับการพัฒนาคุณภาพที่เป็นมาตรฐานพร้อมที่จะรับออเดอร์ เพื่อส่งต่อความอร่อยของปลากุเลาเค็มตากใบไปถึงทุกครัวเรือนทั่วไทย” น.ส.พรจรัส กล่าว


ทางด้าน เชฟชุมพล ได้เปิดโทรศัพท์ ให้สื่อมวลชนดูการสั่งซื้อ ยืนยันว่า ปลากุเลาตากใบ สั่งซื้อ จากร้านป้าอ้วน โอท็อป 5 ดาว ตากใบโดยตรง ไม่ผ่านคนกลาง ซึ่งป้าอ้วนส่งและคัดเลือกมาจากตากใบ เช่นเดียวกับข้าวสารที่ใช้ ก็เพิ่งบรรจุวันนี้จากวิสาหกิจชุมชนอุ่มแสง ของลุงบุญมีที่ศรีสะเกษ ยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ทุกอย่างที่นำ มาต้องการทั่วประเทศมีส่วนร่วม


“ยืนยันว่าเป็นปลากุเลาตากใบ ไม่มีย้อมแมว และปลากุเลาตากใบ ของป้าอ้วน ไซส์ 9 ขีด ราคา 1,540 บาท ไซส์ 1.2 กิโลกรัม ราคา 2,140 บาท ไม่รวมค่าส่ง สนใจไปหาได้เลย ซึ่งในตากใบมีหลายเจ้า แต่ที่ป้าอ้วนผมก็จะไว้ใจ ป้าอ้วนก็จะคัดให้พิเศษ” เชฟชุมพลกล่าว


สำหรับความพิเศษของปลากุเลาตากใบ เชฟชุมพล กล่าวว่า เนื้อจะมีความละเอียด ไม่เค็มมาก ปลาเค็มส่วนใหญ่เค็มไปกลิ่นก็จะเบา แต่ปลากุเลาตากใบจะมีกลิ่นที่พอดี


 เชฟชุมพล ยืนยันว่า ตนเองให้ความสำคัญ ทุกขั้นตอน สามารถตรวจสอบที่มาของวัตถุดิบได้หมด ข้าวที่ใช้ก็ต้องข้าวใหม่นาปี แม้กระทั่งจานชามที่จะใช้ กล่องไม้สักที่ใช้เสอิร์ฟมาจากเชียงใหม่ ตนดีไซน์ไว้พิเศษ และในล็อบเตอร์มังกร 7 สี กับปลาเก๋ามุกมาเป็นๆ ก็มาจากภูเก็ต


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/queQFoo5Hec

คุณอาจสนใจ

Related News