ข่าวโซเชียล

แม่ร้องเพจดัง ลูกชายวัย 15 พร้อมเพื่อน ถูกจับ 'กัญชา' ตร.เรียกเงิน 28,000 แลกปล่อยตัว คาใจไหนบอก กัญชาถูก กม.

โดย nattachat_c

4 ต.ค. 2565

919 views

ปัญหาเรื่องของกัญชากับเยาวชนมีมาเรื่อยๆ กรณีนี้ก็เป็นการที่เยาวชน อายุ 15 ปี มีกัญชาและอุปกรณ์การเสพ เมื่อตำรวจจับกุม ก็ยังถูกเรียกเงินแลกกับการปล่อยตัว


วานนี้ เพจสายไหมต้องรอด โพสต์ภาพและข้อความว่า "#จังหวัดนครปฐม แอดคะ ไหนบอกว่ากัญชาถูกกฎหมายแล้วไงคะ วันก่อนลูกหนูกับพวกเพื่อนเขาอายุยังไม่ถึง 15 เลยค่ะ ไปถูกตำรวจจับที่นครปฐม เจอกัญชากับบ้องกัญชาค่ะ พี่ตำรวจเรียกเคลียร์เงิน 28,000 บาท


หนูได้ถามตำรวจแล้วไหนว่ากัญชาถูกกฎหมายทำไมยังถูกจับ ตำรวจบอกยังไม่ถูกค่ะยังจับได้ ถ้าไม่เคลียร์จะส่งลูกหนูไปเข้าคุก สุดท้ายต่อรองแล้วพี่ตำรวจลดให้เหลือ 10,000 บาทค่ะ พวกผู้ปกครองก็เลยรวมเงินกันจ่ายไปคะ หนูเลยอยากให้แอดช่วยประชาสัมพันธ์ว่า กัญชามันยังไม่ถูกกฎหมายนะคะลูกหนูโดนมาแล้ว....."

ทีมข่าวสอบถาม คุณเก๋และคุณก้อย (นามสมมุติ) คุณแม่และญาติ เปิดเผยว่า ลูกชายอายุ 15 ปี ซึ่งอาศัยอยู่กับเพื่อน แถวอ้อมใหญ่ จ.สมุทรสาคร ได้ไปที่ห้างบิ๊กซี สาขาอ้อมใหญ่ พร้อมกับเพื่อน 3 คน เมื่อวันที่ 26 กันยายน ขณะนั้น มีตำรวจเข้ามาขอตรวจค้นกระเป๋าของลูก พบภายในกระเป๋า มีบ้องสูบกัญชา และมีกัญชาแห้ง ขนาดเท่าปลายนิ้วก้อย


ตำรวจจึงควบคุมไปคุยที่ ป้อมตำรวจใกล้กับห้าง เมื่อเข้าไปในป้อม ตำรวจบอกให้ลูกชายและเพื่อนรวม 4 คน อายุ 15 ปี 1 คน // อายุ 14 ปี 2 คน //  อายุ 18 ปี 1 คน โทรหาผู้ปกครองให้มาพบตำรวจและทำประวัติ โดยตำรวจ บอกว่า ของกลางกัญชาและบ๊องสูบอยู่ในกระเป๋าลูกชาย ก็เป็นผู้ครอบครอง ส่วนเพื่อนอีก3 คนเป็นผู้เสพ


โดยตำรวจบอกว่า หากเด็กทุกคนถูกดำเนินคดี ส่งศาล จะเสียอนาคต และมีผู้ปกครอง 1 คน ถามตำรวจว่า ต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อไม่ให้ถูกดำเนินคดี  ตำรวจจึงเสนอว่าขอเงินจำนวน 28,000 เฉลี่ยคนละ7,000 บาทแลกกับการไม่ให้เด็กทั้ง 4 คน ถูกดำเนินคดี แต่ทางครอบครัวบอกว่าไม่มีเงิน ให้ดำเนินคดีลูกชายตามขั้นตอน เพื่อให้รู้ว่าทำผิดต้องถูกดำเนินคดี และทำใจหากจะต้องเข้าสถานพินิจ


แต่ผู้ปกครองของเพื่อนลูก ไม่อยากให้ส่งศาล แต่ไม่มีเงินจ่ายตำรวจ 28,000 บาท จึงต่อรองขอตำรวจให้ลดราคาเหลือ 10,000 บาท ซึ่งผู้ปกครองคนนี้ก็ไปกู้เงินนอกระบบ เพื่อมาจ่ายให้กับตำรวจ แลกการปล่อยตัว


โดยทางครอบครัวตนเอง ไม่มีเงินจ่าย จึงบอกตำรวจส่งศาลตามขั้นตอน แต่ตร.ก็บอกง่าไม่ได้ หากจะจ่ายต้องจ่ายทั้ง 4 คน จ่ายคนใดคนหนึ่งไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องจำยอมจ่าย จึงนำข้อมูลมาสอบถามเพจสายไหมต้องรอด


เพราะเข้าใจว่ากัญชาเสรีแล้วทำไมผิดกฎหมาย พออธิบายว่า ผิดเพราะยังเป็นเยาวชน ก็ยอมรับผิด แต่ไม่เข้าใจ ทำไมตำรวจต้องมาเรียกรับเงิน แล้วเงิน 1 หมื่นนี้ ไปอยู่กับใคร หากเราทำผิด ก็ยอมรับผิด ไม่ใช่มาเรียกรับเงินแบบนี้


นอกจากนี้ หลังจากไปร้องเรียนที่เพจสายไหมต้องรอด ก็มีตำรวจโทรเข้ามาอ้างว่าเป็นหัวหน้าชุดจับกุม และถามว่าต้องการอะไร


ทีมข่าวได้สอบถาม นายกุ้ง (นามสมมุติ) อายุ15 ปี เล่าว่า กัญชาที่ถูกจับนั้น ได้มาจากเพื่อนรุ่นพี่ ขนาดประมาณ ปลายนิ้วก้อย ซึ่งจะนำไปสูบกับเพื่อน แต่ถูกตำรวจจับก่อน ตอนทีาตำรวจคุมตัวไปอยู่ในป้อมตำรวจก็คุยเรื่องเงินกับแม่ของเพื่อน ตอนแรกบอก 28,000 บาทและเขาลดให้เหลือ 10,000 บาท และเอาเงินมาจ่ายในป้อมกับตำรวจที่จับ


ตอนที่ให้เงินก็ห้ามถ่ายรูปถ่ายคลิปใดๆ ทั้งสิ้น โดยมีตำรวจขอตรวจมือถือทุกคนตอนนั้น เมื่อได้เงินแล้ว ก็ปล่อยตัวไป


ทางด้าน สภ.โพธิ์แก้ว  อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล และตั้งกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้ ก่อนจะชี้แจงกับสื่อมวลชน
-------------

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5uAMCmcNX9U

คุณอาจสนใจ

Related News