ข่าวโซเชียล

'น้องนวล' จากแมวจร สู่เจ้าถิ่น กต. ทาสหลงกันทั้งกระทรวง รับบทพรีเซ็นเตอร์ สร้างสีสัน APEC 2022

โดย nattachat_c

4 ต.ค. 2565

442 views

หลังจากอินสตาแกรม กระทรวงการต่างประเทศ โพสต์เชิญชวนคนติดตามการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชีย-แปซิฟิก หรือ APEC 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยมีภาพน้องแมวสีขาว ที่มีชื่อว่า 'น้องนวล' ยืนหน้าป้าย APEC 2022 Thailand สร้างความฮือฮาให้โลกออนไลน์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะทาสแมว


วานนี้ (3 ต.ค. 65) ทีมข่าวได้ไปพบกับ น้องนวล ที่กระทรวงการต่างประเทศ น้องนวลเป็นแมวสีขาว มีลายที่หลังสีน้ำตาลสลับกับสีส้ม ได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ว่าแต่เดิม น้องนวลเป็นแมวจรจัดที่ถูกนำมาทิ้งไว้ริมรั้วกระทรวงการต่างประเทศ ฝั่งที่ติดกับมหาวิทยาลัยมหิดล ในวันที่ 31 ธ.ค. 2563 ช่วงนั้น น้องนวลผอมโซ รปภ.จึงได้อุ้มมาให้อาหาร และเลี้ยงไว้ในกระทรวง จนมีรูปร่างอ้วนขึ้น


เจ้าหน้าที่บอกด้วยว่า ไรเดอร์ที่มาส่งอาหารให้ข้าราชการและลูกจ้างในกระทรวงการต่างประเทศ รู้จักคุ้นชินกับน้องนวลเป็นอย่างดี เพราะน้องนวลไปยึดที่เก้าอี้ที่ให้ไรเดอร์มาส่งอาหาร ด้านหน้าฝั่งอาคารประชาสัมพันธ์ เป็นที่นอนส่วนตัว


โดยปกติ น้องนวลเป็นแมวฉลาด แสนรู้ ชอบมาคลอเคลีย แต่ก็ไม่สุงสิงกับใคร กลัวเสียงฟ้าร้องและฝนตกมาก อาหารที่ชอบจะเป็นตับไก่บด ต้องกินวันละ 2 ครั้ง นอกจากน้องนวลแล้ว ยังมีน้องแมวอีกหลายตัวในกระทรวง แต่น้องนวลถือเป็นแมวที่กล้าเจอคนมากกว่าแมวตัวอื่น


เจ้าหน้าที่ ยังยืนยันว่า น้องนวล ไม่ใช่พรีเซ็นเตอร์ งาน APEC 2022 อย่างเป็นทางการ แต่เป็นพรีเซ็นเตอร์แค่ในโซเชียล โปรโมตให้งานมีความน่ารักและมีสีสันเท่านั้น เนื่องจากเนื้อหาการประชุม APEC ค่อนข้างเป็นไปในเชิงวิชาการ จึงอยากให้คนติดตาม วันประชุมก็ไม่ได้พาน้องนวลไปด้วย


อย่างไรก็ตาม แม้คนจะสนใจน้องนวลเป็นจำนวนมาก แต่เจ้าหน้าที่ที่ให้ข้อมูลกับทีมข่าวย้ำว่า การประชุม APEC 2022 ที่ประเทศเราเป็นเจ้าภาพถือมีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะจะเป็นโอกาสที่ประเทศไทย จะมีบทบาทที่สร้างสรรค์ในการกำหนดนโยบายและทิศทางความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคระหว่างประเทศ เพื่อยกระดับมาตรฐานทางเศรษฐกิจของไทย รวมถึงเสริมสร้างศักยภาพให้กับประเทศในด้านต่างๆ และยังเป็นการแสดงความพร้อมในการต้อนรับนักลงทุนและนักท่องเที่ยวต่างชาติ หลังช่วงโควิด-19


คุณอาจสนใจ

Related News