ข่าวโซเชียล

หลวงตาอโหสิกรรม ไม่ถือโทษโกรธชายสติไม่ดี รำไท่เก๊กใช้วิชา ‘นิ้วดัชนี’ ทิ่มหัวคะมำ

โดย petchpawee_k

29 ก.ย. 2565

14 views

จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 5.2 ได้โพสต์คลิปวิดีโอ เป็นภาพชายสติไม่ดี แสดงท่าทีรำมวยไท่เก๊ก ทำร้ายพระสงฆ์จนหัวคะมำ ขณะยืนรับบาตรจากญาติโยมที่มาตักบาตรตอนเช้า ซึ่งมีคนแชร์และวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก โดยเหตุเกิดในพื้นที่ จ.อุดรธานี

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ต.โนนทอง อ.นายูง จ.อุดรธานี พบกับ หลวงตาที่ปรากฏในคลิป โดยเล่าว่า อาตมา บวชมาได้ 2 พรรษา ไม่เคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้เลย ก่อนเกิดเหตุได้เดินบิณฑบาตตามกิจของสงฆ์ โดยมีพระเจ้าอาวาสเดินนำหน้า ส่วนอาตมาเดินอยู่ท้ายสุด โดยมีชายคล้ายกับคนสติไม่ดี ไม่รู้ว่าเมายาหรือเมาอะไรไม่ทราบ เดินตามหลังมา รำมวยจีนตัดหน้าตัดหลัง แต่อาตมาก็ไม่ได้สนใจ


หลังจากโยมผู้ชายใส่บาตรเสร็จ และกำลังจะให้พร อาตมาโดนได้ใช้นิ้วชี้สองข้างประกบกันทิ่มมาที่ท้ายทอยอาตมาอย่างแรง จนอาตมาร้องว่า “อ้าว” และหันไปมองชายที่กำลังร่ายรำมวยใส่ แต่พระที่อยู่ข้างหลังมาด้วยกันได้แก้สถานการณ์ โดยการรีบสวดมนต์ให้พรโยมที่มาตักบาตร ก่อนเดินไปรับบาตรญาติโยมในหมู่บ้านต่อไป


ส่วนชายคนดังกล่าวอาตมาไม่คุ้นเคย แต่รู้จักกับพ่อแม่ของเขาอยู่ เพราะเป็นคนบ้านเดียวกัน อาตมาไม่ถือโกรธเคือง อาจเพราะเขาทำไปโดยขาดสติ อาตมาอโหสิกรรมให้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/dZ1zPyJtgLs


คุณอาจสนใจ

Related News