ข่าวโซเชียล

เด็กฝรั่งคิดถึงแม่! เดินจากพัทยาจะไปสุวรรณภูมิ พลเมืองดีช่วยสื่อสาร พ่อเจอหน้าถามลูก ทำการบ้านเสร็จหรือยัง?

โดย nattachat_c

29 ก.ย. 2565

39.1K views

เด็กลูกครึ่งอเมริกา-จีน คิดถึงแม่! เดินเท้าจากพัทยา เป้าหมายสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อขึ้นเครื่องไปหาแม่ที่จีน พลเมืองดีเจอระหว่างทางรุดช่วย สื่อสารภาษาอังกฤษงูๆปลาๆ พร้อมถามมาถูกได้ยังไง เด็กตอบ “ก็แค่ดูป้ายบอกทางมา Bangkok” เบื้องต้นปลอดภัย เจอพ่อแล้ว ประโยคแรกที่พ่อถามเมื่อเจอตัว “ยูทำการบ้านเสร็จหรือยัง”


ผู้ใช้ TikTok @phoommipatchaichaw โพสต์คลิปขณะขับรถ ไปเจอเด็กหญิงต่างชาติ ทราบชื่อต่อมา คือ น้องเทียร่า อายุประมาณ 11 ขวบ ลูกครึ่งอเมริกา-จีน เดินเท้าสะพายกระเป๋าเป้ อยู่ริมถนนทั้งเปลี่ยวและมืด เป้าหมายคือไปขึ้นเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ เดินทางไปหาแม่ที่ประเทศจีน เพราะคิดถึงแม่


จากคลิปจะเห็นว่า เจ้าของรถชะลอรถ และได้เปิดกระจกรถลง ก่อนจะตะโกนทักทาย และสอบถามว่า “ฮัลโหลว ยู ยูไปไหน เฮ้ๆ” แต่น้องเทียร่าไม่ตอบ เจ้าของคลิปจึงได้ขับตามด้วยความเป็นห่วง พร้อมแจ้งตำรวจให้มาช่วยเหลือ แต่เนื่องจากเจ้าของคลิปไม่สามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้ ทำให้น้องเทียร่ามีท่าทีหวาดกลัว


เจ้าของคลิปจึงพยายามบอกว่า ให้หยุดเดินก่อน Stop Stop พร้อมพยายามบอกว่า Car Speed  หมายถึงรถแถวนี้วิ่งเร็วนะ และได้พยายามสื่อสารกับเด็กหญิงว่าโทรหาตำรวจแล้ว ซึ่งเจ้าของคลิปพยายามสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษว่า “I Police แล้ว Call Police แล้ว” ก่อนน้องเทียร่าจะตอบกลับว่า “I need to go to Bangkok“


ทีมข่าวสอบถามไปยังพลเมืองดี คือ นายภูมิภัทร ชัยชนะ (ฟลุ๊ค) เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 65 เวลา 21.00 น. ตอนนั้นกำลังกลับจากไปส่งของ ระหว่างทางเจอน้องพอดี ซึ่งจุดที่พบคือบริเวณทางรถไฟหนองใหญ่ ใกล้กับทางขึ้นมอเตอร์เวย์สาย 7 เบื้องต้นทราบมาว่า น้องเดินมาจากจอมเทียน พัทยา หากนับระยะทางกับจุดที่พบกับจุดที่เจอน้อง ระยะทางประมาณ 15  กิโลเมตร


ส่วนเหตุการณ์ต่างๆ ก็เป็นไปตามคลิป ซึ่งตนพยายามสื่อสารภาษาอังกฤษกับน้อง ด้วยความที่พูดไม่ค่อยได้ บวกกับน้องเทียร่ามีท่าทีหวาดกลัว แม้กระทั่งตำรวจมาแล้ว น้องเทียร่าก็ไม่ยอมคุยกับตำรวจ ตนจึงได้โทรศัพท์หาเถ้าแก่ให้พาแฟนมา เพราะแฟนของเถ้าแก่พูดภาษาอังกฤษได้


ต่อมา ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายจักรกฤษณ์ อ้นศรีสวัสดิ์ (ต้น) และ นางสาวภาวดี บูรณะกิติ (เหมียว) เจ้าของกิจการรถน้ำพัทยา (คนที่ไปช่วยสื่อสาร) เล่าว่า เมื่อฟลุ๊คโทร.มา ทั้ง 2 คน จึงเข้าไปช่วยสื่อสาร


เมื่อไปถึง คุณเหมียวก็พยายามพูดด้วย พยามยามถามชื่อ ถามว่ามาจากที่ไหน แต่น้องเทียร่าก็ยังไม่พูดด้วย น้องให้เหตุผลว่า พ่อแม่ฉันไม่ให้คุยกับคนแปลกหน้า แต่เธอก็พยายามปลอบ และบอกว่ามาดีนะ ไว้ใจฉันได้ จากนั้นก็ได้ชวนไปโรงพัก แล้วเราจะไปหาแม่ จากนั้นน้องเทียร่าจึงยอมไปด้วย แต่ไม่ยอมไปกับตำรวจ ยอมไปกับคุณเหมียวคนเดียวเท่านั้น


จากนั้น เธอได้พยายามสอบถามรายละเอียดต่างๆ อีกรอบ ซึ่งครั้งนี้น้องได้เปิดใจเล่าว่า เป็นลูกครึ่งอเมริกา-จีน มาอยู่ที่พัทยาได้ 2 สัปดาห์แล้ว แต่ตอนแรกน้องไม่ได้บอกว่าอยู่กับพ่อ บอกว่าอยู่กับเพื่อนของแม่ อาจเพราะกลัวส่งกลับไปหาพ่อ สุดท้ายก็ได้รู้ว่าน้องอยู่กับพ่อ หลังจากที่ได้พูดคุยกันแล้ว น้องยังได้เขียนชื่อภาษาจีนให้ดูอีกด้วย


น้องได้เริ่มเดินมาตั้งแต่ช่วงบ่าย แต่จำไม่ได้ว่าเริ่มเดินจากจุดไหน เดินไปเรื่อยๆ เป้าหมายคือไปขึ้นเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อจะไปหาแม่ที่ประเทศจีน เพราะคิดถึงแม่ แม่บอกจะตามมาประเทศไทย แต่ก็ยังไม่มา ด้านคุณต้น เล่าเสริมว่า กระเป๋าเป้ที่น้องเทียร่าสะพายมา มีไก่ทอดติดกระเป๋าเป็นเสบียงมาด้วย


หลังจากที่ได้ยินว่า น้องจะไปสนามบิน ทั้งสองจึงได้ถามว่ามีพาสสปอร์ตหรือไม่ น้องเทียร่าบอกว่าไม่มี แต่ถ้าไปถึงจะหาคนมาช่วยเหลือ เพราะต้องการไปหาแม่


คุณเหมียว ยังได้ถามน้องเทียร่าด้วยว่า แล้วเธอมาถูกได้ยังไง น้องเทียร่าตอบกลับว่า ฉันก็แค่ดูป้ายบอกทางเพื่อไป Bangkok ซึ่งตนมองว่าน้องเก่งมาก


สุดท้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้เข้ามาช่วยเหลือ และตามหาพ่อให้กับน้องเทียร่า เบื้องต้นทราบมาว่าน้องปลอดภัย คุณพ่อมารับกลับบ้านแล้ว คุณเหมียวยังเล่าถึงเรื่องที่ตนมองว่าเป็นเรื่องตลกดี ขณะที่ตำรวจโทรมาแจ้งข่าวถึงประโยคแรกที่พ่อเจอลูก ซึ่งพ่อได้ถามกับน้องเทียร่าว่า “ยูทำการบ้านเสร็จหรือยัง” ส่วนเหตุผลการออกจากบ้านมานั้น ทางครอบครัวไม่เปิดเผยรายละเอียด


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/OffohNssfdY

คุณอาจสนใจ

Related News