ข่าวโซเชียล

ไม่ได้วางยา! ผอ.เขตลาดกระบัง แจงกระสอบทรายอุดท่อ เป็นเทคนิคการระบายน้ำ ป้องกันน้ำไหลย้อนกลับ

โดย petchpawee_k

15 ก.ย. 2565

850 views

วานนี้ 14 กันยายน 2565 เวลา 07.00 น. ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ จัดกำลังพล จาก กรมสารวัตรทหารเรือ กรมช่างโยธาธิการทหารเรือ พร้อมด้วยรถบรรทุกขนาดใหญ่ และเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ จำนวน 3 เครื่อง เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่เขตลาดกระบัง ประกอบด้วย ลอกท่อระบายน้ำ การติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำท่วมขังบ้านเรือประชาชน


ต่อมามีผู้ใช้ติ๊กต่อกรายหนึ่งได้โพสต์ภาพวิดีโอ ขณะที่ทหารเรือกำลังมุดท่อเพื่อทำการลอกท่อและสำรวจเพื่อหาสาเหตุน้ำไม่ลดทั้งๆที่หน้าถนนใหญ่น้ำลดเกือบแห้งแล้ว ล่าสุดพบต้นตอแล้ว คือกระสอบทรายเป็นจำนวนมาก ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าพอเอาออกแล้วน้ำลดลงเร็วมาก


ด้าน ดร .จอห์น สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง ได้เปิดเผยกับทางทีมข่าวว่า กระสอบทรายที่เห็นนั้นเป็นของทางสำนักงานเขตที่เอาไปอุดไว้เพื่อป้องกันการไหลย้อนกลับ เพราะก่อนหน้านี้ปริมาณน้ำในคลองสูงจึงทำให้มีการตีกลับของน้ำ ซึ่งต่อมาระดับน้ำในคลองเริ่มลงมา ทำให้ ส.ส. ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ มีการประสานไปยังกองทัพเรือเพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือ ด้านเรือผลักดันน้ำและการลอกท่อในจุดที่มีการเอากระสอบทรายอุดไว้เพื่อช่วยเหลือประชาชน ไม่ได้เป็นปัญหาการวางยาอะไร เพราะทุกฝ่ายร่วมมือกันจริงๆ


ขณะที่นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผอ.เขตลาดกระบัง กล่าวกับทีมข่าวช่อง 3 ว่า กทม. บูรณาการร่วมกับหลายหน่วยงานในการเร่งผลักดันและระบายน้ำที่ท่วมขังออกจากพื้นที่ การระบายน้ำออกจากถนน เพื่อเปิดเส้นทางสัญจร จะต้องสูบน้ำออกจากถนนก่อน เมื่อน้ำลดลง เห็นรอยรั่ว ต้องเอากระสอบทรายไปปิดรอยรั่ว เพื่อกั้นไม่ให้น้ำไหลย้อนกลับเข้ามาเติม และเมื่อน้ำแห้ง ก็จะนำกระสอบทรายออก และถอยร่นไปอุดรอยรั่วในพื้นที่ถัดไป ซึ่งเป็นเทคนิคในการระบายน้ำที่ท่วมขังออกจากพื้นที่

จึงขอให้ชาวบ้านเชื่อมั่นว่าทางสำนักงานเขตไม่ได้ปิดกั้น หรือวางยาให้น้ำท่วมขังในชุมชนเป็นเวลานาน เมื่อน้ำลดลงแล้ว เจ้าหน้าที่จะนำกระสอบทรายออก



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Id_c0QfOZZA


คุณอาจสนใจ

Related News