ข่าวโซเชียล

หนุ่มลง 'นะหน้าทอง' บนเจ้าโลก เชื่อเสริมเสน่ห์ คนรักโงหัวไม่ขึ้น 'พระพยอม' เตือนระวังหลอกล่วงละเมิด

โดย petchpawee_k

17 ส.ค. 2565

816 views

จากกรณีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ Red Skull โพสต์ภาพชายวัยกลางคนอ้างว่า กำลังทำพิธีลง “นะหน้าทอง” บริเวณอวัยวะเพศชาย พร้อมข้อความระบุว่า “ลง นะ หน้าxxxไหม ไอxxกูจะรั่ว มีเทสต์ว่าทองติดแน่นด้วย” โดยมีความเชื่อในเรื่องของเสน่หา เชื่อว่าจะมีคนรักคนหลงจนโงหัวไม่ขึ้น  ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล


ล่าสุดพระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาส วัดสวนแก้ว ได้เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า  ถ้าพระเป็นคนทำพิธีก็จะเสียหายต่อพระพุทธศาสนา แต่กรณีนี้ฆราวาสเป็นคนทำ ก็ไม่น่าจะมีอะไรส่งผลเสียต่อชาวพุทธหรือพุทธศาสนา ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องลามกอนาจาร เป็นเรื่องที่ไม่ควรอย่างยิ่งที่ไอลงนะหรือเจิมที่อวัยวะเพศ ที่ผ่านมามีแต่การเจิมที่หน้าผาก ที่ลิ้น ที่หน้าอก แต่ไม่เคยมีใครลงไปที่ต่ำขนาดนั้น ซึ่งรายนี้น่าจะเป็นรายแรกของประเทศไทยที่มีการลงนะที่อวัยวะเพศ


ในการกระทำนี้ก็แสดงถึงว่าจิตคนเรามันมีแต่ความเชื่อ งมงาย หวังว่าจะได้สิ่งต่างๆ ที่ต้องการจึงต้องไปทำพิธีแบบนี้ มันไม่เหมือนกับคำสอนว่า “อัตตา หิ อัตตโน นาโถ” ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถ้าหากจะทำอะไรให้มันดีตนเองนั่นแหละดีที่สุด ส่วนใหญ่พิธีลงนะหน้าทองจะช่วยในเรื่องเมตตา ค้าขาย เป็นหลัก แต่กรณีน่ากลายเป็นเรื่องเพศสัมพันธ์มากกว่า


ตราบใดถ้ามนุษย์ยังหลงงมงาย ก็จะมีพิธีกรรมผิด ๆ เกิดขึ้นเรื่อย ๆ สุดท้ายอยากเตือนสติคนที่หลงเชื่อ การไปลงนะหน้าทองที่อวัยวะเพศ อาจจะถูกฆราวาสหลอกลวงไปมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งเรื่องแบบนี้เคยเกิดอยู่บ่อยครั้ง ทั้งในวงการพระสงฆ์ก็ตาม หากยังหวังกับพิธีกรรมเหล่านี้ว่ามีโชคมีลาภ มีคนรักคนหลง ขายของดี กระทรวงพาณิชย์และกระทรวงการคลัง คงเอาตัวคนทำพิธีไปอยู่ที่กระทรวงแล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/YiEPlsbitkY

คุณอาจสนใจ

Related News