ข่าวโซเชียล

หนุ่มช็อกให้ปล่อยเช่าคอนโดผ่านไป 1 ปีกลับมาดูชาวเน็ตยกย่องเป็นผู้เช่าดีเด่น

โดย onjira_n

15 ส.ค. 2565

12.6K views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Verawat Kritsanakarn ได้โพสต์ภาพ ก่อนและหลังคอนโดย่านศรีนครินทร์ ของเขาที่ปล่อยเช่า ชาวเน็ตแห่แชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก เพราะก่อนและหลังต่างกันมาก ชาวเน็ตยกเป็นผู้เช่าดีเด่นแห่งปี


โพสต์ระบุว่า " โพสต์นี้...ผมขอโพสต์เพื่อเป็นข้อคิดให้กับใครหลายๆคน ที่คิดจะปล่อยบ้านหรือคอนโดให้เช่า

.

ผ่านไปปีครึ่ง...ไม่ได้เข้าไปดูห้องเลย

วันนี้เลยขอเข้าไปดูห้องซะหน่อย

บอกได้คำเดียว.....ช๊อคหนักมากครับ

.

ค่อยๆกดดูรูป อ่านคำบรรยายเอาเองนะ

#ไม่ช๊อคให้ถีบบบบบบบ

ทีมข่าวสอบถามกับผู้โพสต์ได้เล่าถึงที่มาว่า " เริ่มต้นจากที่ตนปล่อยห้องนี้ไว้เปล่าๆ หลังจากไปซื้อบ้าน แล้วคอนโดไซส์ขนาดนี้ ค่าส่วนกลางเดือนละหลายพันปีละหลายหมื่น ซึ่งตนเองก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องการเงิน แต่รู้สึกเสียดายเงินที่จ่ายทิ้งฟรีๆ เลยเริ่มหาคนเช่า ไม่ได้คิดที่จะขายครับ ห้องใหญ่ขนาดนี้ ทำเลดีๆ หายาก ให้ซื้อทุกวันนี้ก็คงไม่ซื้อแล้วครับ



โดยตนลงค่าเช่าไว้ถูกมากๆ เพราะตนต้องการเลือกคนเช่า หาคนที่รักห้อง เพราะห้องมันมีมูลค่า ของตอนแรกก็ไม่ได้แย่อะไรมาก



มีเอเจ้นท์และคนจะเช่าติดต่อมาเยอะมาก ตนคุยเฉพาะคนที่จะเช่าเอง ตอนที่คนเช่าเค้ามาขอดูห้อง ตนก็คุยกันถูกคอ เพราะเค้าเอารูปห้องเก่าเค้าที่อยู่มา 12 ปีมาให้ดู แล้วก็ตกลงกันจ่ายค่าเช่าเป็นรายปี เพราะตนอยากได้คนที่มาช่วยจ่ายค่าส่วนกลางและช่วยดูแลห้อง ไม่อยากได้คนที่มีปัญหาเรื่องการเงิน



ตอนแรกเค้าแค่จะติดวอลเปเปอร์และซ่อมแซมบางส่วน แต่พอช่างคนไทยมา ก็มาหลอกเค้าไปหลายเจ้า ต้องไปโรงพัก ฟ้องช่าง แถมงานก็ไม่เสร็จ มีปัญหากับนิติบุคคลของคอนโดและเพื่อนบ้านด้วย



ตนมีอสังหาฯให้เช่าหลายที่ ไม่ค่อยได้เข้าไปดู ยิ่งเคสนี้ เค้าจ่ายค่าเช่าล่วงหน้าเป็นรายปี เวลามีปัญหา ทางนิติจะติดต่อเจ้าของห้อง ตนถึงรับรู้ว่ายังไม่เสร็จ ตอนนั้นก็เกือบจะถึงเวลาที่จะจ่ายค่าเช่าปีที่ 2 แล้ว ผมเลยขอเข้าไปดูห้อง ตอนที่ทางนิติเชิญไปเคลียร์ปัญหาครับ



ปรากฏว่าห้องเละมากครับ รื้อทุกอย่าง ไว้จะหารูปมาให้ดูนะครับ เลยเข้าไปช่วยหาช่าง แนะนำว่าทำไมถึงทำเยอะขนาดนี้ ก็มีสอน มีแนะนำ ช่วยให้คำปรึกษาไปพอสมควร ซึ่งทางผู้เช่าเค้าก็สัญญาว่าจะทำให้ดี ทำให้สวยอย่างที่เค้าต้องการ เพราะเค้าค่อนข้างเป็น perfectionist ดูแลงานเอง หาช่างเอง ทาสีเอง ต่อไฟเอง ซ่อมหลายๆอย่างเอง ผมก็เห็นว่าเค้ามีความตั้งใจ



ระหว่างต่อเติม ปัญหาเยอะมาก นิติและเพื่อนบ้านโทรเข้ามาหาตนบ่อย ผมก็ช่วยเค้าแก้ปัญหา ปัจจุบันเค้าเรียกตนว่าเป็นพี่ชาย เป็นครอบครัวของเขา พ่อแม่เค้ามาจากอิหร่าน ก็เชิญผมไปทานข้าวด้วย


ตั้งแต่ให้เช่าห้องไปถึงตอนนี้ปีครึ่ง ผมเข้าไปดูห้องแค่ 1 ครั้ง ตอนนั้นนิติฯ เชิญเข้าไปคุยปัญหาครับ แล้วก็มาถึงครั้งนี้ที่เค้าเชิญไปทานข้าวเป็นคนแรก หลังจากห้องเสร็จ



ยันไม่มีการจัดฉาก ไม่มีคอนเทนท์อะไรทั้งนั้นหรอกครับ มีแค่คนที่ตั้งใจทำที่อยู่ให้สวยงามตามที่เค้าต้องการ กับผมผู้ให้เช่า ที่ดีใจมีคนรักและดูแลทรัพย์สินของเราตามที่โพสต์นั่นแหละครับ





คุณอาจสนใจ