ข่าวโซเชียล

แค่เด็กเขียนเล่น! คนขับสองแถวแจงดรามา ค่ารถ 'อ้วน 10 ผอม 8 บาท' ยันเก็บเท่ากัน 8 บาททุกคน

โดย nattachat_c

29 ก.ค. 2565

105 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปอัตราค่าโดยสารของรถสองแถวสาธรณะแห่งหนึ่ง ที่เขียนอัตราค่าโดยสารว่า “อ้วน 10 ผอม 8 บาท” พร้อมข้อความว่า “พึ่งรู้ว่าเดี้ยวนี้แค่ขึ้นรถสองแถวก็รู้แล้วว่าตัวเองอ้วนหรือผอม #เก็บแบบนี้จริงดิ #มันปวดใจเวลาไม่ได้รับตังค์ทอน" จนมีคนคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก


วานนี้ (28 ก.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่ น.ส.แหม่ม อายุ 44 ปี ผู้โพสต์ ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ขณะที่ตนขึ้นรถโดยสารสองแถวสายเรวดี-วัดปากน้ำ บริเวณตลาดสดท่าน้ำนนท์ หน้าห้างเมเจอร์ ก็เห็นข้อความดังกล่าว เขียนบอกราคาค่าโดยสารเอาไว้ ปกติตนใช้บริการรถสองแถวเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ทุกครั้งที่ขึ้นก็ไม่เคยเห็นป้ายประกาศแจ้งเก็บราคาค่าโดยสารแบบนี้ เพิ่งเห็นคันนี้เป็นคันแรก รู้สึกว่ามันแปลกดี จึงถ่ายรูปแล้วไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ไม่คิดว่าจะเป็นกระแส


ซึ่งทุกคันจะแจ้งราคา 8 บาทตลอดสาย ปกติตนขึ้นรถก็จะจ่ายในราคา 10 บาท และไม่เอาเงินทอน แต่ถ้าหากว่าคนขับแยกเเยะคนอ้วนเก็บราคามากกว่าคนผอม ตนคิดว่าแบบนี้ถือว่าไม่เหมาะสม แต่ถ้ามองในมุมขำขันก็อาจจะคลายเครียดได้


สถานการณ์ตอนนี้เข้าใจว่าต้นทุนทุกอย่างอาจจะเพิ่มขึ้น อยากให้บอกลูกค้าดีกว่าว่าราคาเท่าไหร่ หรือกำหนดมาเลยว่าระยะทางใกล้กี่บาท ระยะทางไกลกี่บาท ไม่ควรระบุว่าคนอ้วนเท่าไหร่ คนผอมเท่าไหร่ ตนมองว่ามันไม่เหมาะสม


ขณะที่ ท่าบริการรถโดยสารสองแถวสาย เรวดี-วัดปากน้ำ ระบุว่า ป้ายราคาที่เห็นกลุ่มเด็กนักเรียนเป็นคนเขียนมาเขียนเอาไว้ ซึ่งน่าจะเขียนกันเล่นๆ ขำๆ กัน ซึ่งเพิ่งจะเขียนได้ไม่นานนี้เอง ช่วงก่อนโรงเรียนจะเริ่มหยุดสอบ หลังมีป้ายนี้ก็มีผู้โดยสารถามกันว่า ค่าโดยสารเปลี่ยนเป็น 10 บาทแล้วเหรอ ส่วนขาประจำก็จะรู้กันว่าค่าโดยสารจริงๆ แล้วแค่ 8 บาทเท่านั้น แต่คนที่ถามก็เหมือนลักษณะแกล้งถามกันมากกว่า


นายบุญ คนขับรถ สองแถว บอกว่า ไอ้เรื่องป้ายที่นักเรียนเขียนเป็นแค่เรื่องขำๆ แต่ที่ผมขำไม่ออกก็คือราคาน้ำมันดีเซลที่ปรับขึ้นราคามาอยู่ที่ลิตรละ 35 บาท ผมต้องเช่ารถสองแถวมาขับวันละ 300 บาทไม่รวมค่าน้ำมัน วันไหนผู้โดยสารน้อย หรือไม่มีเด็กนักเรียนขึ้น โดยเฉพาะช่วงปิดเทอม วิ่งรถทั้งวันก็แทบไม่เหลืออะไร วันๆ หนึ่งต้องรับผู้โดยสารให้ได้ 100 คนขึ้นไปถึงจะพออยู่ได้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/g13oZt1BnpA

คุณอาจสนใจ

Related News