ข่าวโซเชียล

แจงคลิปดรามา 'จระเข้' ถูกล่ามในฟาร์มร้าง ยันให้อาหารตลอด ไม่มีอดอยาก ต้องล่ามเพราะมันดุ

โดย nattachat_c

8 ก.ค. 2565

32 views

โซเชียลมีเดีย แห่แชร์ว่า จระเข้ที่เลี้ยงอยู่ที่สถานที่เลี้ยงเพื่อไว้โชว์นักท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ในจังหวัดภูเก็ต อดอยาก ไม่มีอาหารการกินเหมือนในอดีต ในช่วงที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งสถานที่แสดงโชว์จระเข้ดังกล่าว ได้ปิดตัวลงมาตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด เมื่อช่วงปลายปี 2563 ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยว


ซึ่งหลังจากปิดตัวลง ทางเจ้าของก็ได้มีการจ้างให้คนเฝ้าดูแลและให้อาหารอยู่ตลอด แต่หลังจากที่จังหวัดมีการเปิดรับนักท่องเที่ยว ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาดูและซื้ออาหารมาให้จระเข้บ้างในช่วงนี้ และคนที่มาดูได้มีการนำคลิปลงในโซซียล เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มีการซื้ออาหารมาให้จระเข้ด้วย


ซึ่งทางผู้ดูแลก็ได้มีการอนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่ใจบุญได้ซื้ออาหารมาให้จระเข้ ซึ่งก็จะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเอามาให้ ซึ่งทางคนดูแลก็ให้ไปดูที่บ่อจระเข้ที่ มีจำนวน 2 บ่อ คือบ่อที่เลี้ยง และบ่อที่ใช้เป็นสถานที่โชว์ในอดีต ซึ่งมีจระเข้อยู่ไม่กี่ตัว และเป็นตัวที่ดุ จึงต้องมีการแยกบ่อไว้ ซึ่งในปัจจุบัน หลังไม่มีนักท่องเที่ยวก็ทำให้สถานที่มีสภาพเก่า เนื่องจากไม่มีการใช้งาน และขาดการซ่อมบำรุงดูแลรักษาให้สะอาดสวยงามเหมือนในอดีต


นายสกุล งานวิวัฒน์ถาวร เจ้าของสถานที่ดังกล่าว เปิดเผยว่าสถานที่ดังกล่าวจะมีคนคอยดูแลอยู่ตลอดเวลาและได้ติดต่อกับทางประมงอยู่ตลอดเวลา มีการพูดคุยกับทางประมงเดือนละครั้ง คือเค้าจะมาดูแลบ่อยใน


ส่วนของการให้อาหาร ทางป้าที่ดูแลให้คนเข้ามาให้บ้างส่วนหนึ่ง แต่ถ้าไม่มีจริงๆ แกก็จะติดต่อมาหาตน ตนก็จะซื้อมาให้ยืนยันว่าไม่อดแน่นอน ซึ่งดูได้จากจระเข้ที่อยู่ในสภาพอ้วนท้วนสมบูรณ์ และตัวโตขึ้นด้วย คือถ้าจระเข้อด มันจะเหลือแต่หัวและตัวจะเล็ก ในเรื่องการที่จะเลี้ยงดู หรือการบริจาคยังไม่ได้ตอนนี้ แต่ถ้ามีคนที่สนใจตนก็ยินดีขายให้

คุณอาจสนใจ

Related News