ข่าวโซเชียล

สาวเตือนขี่สกูตเตอร์ไปทำงาน หลบลูกระนาดพุ่งใส่ "ต้นไม้กินคน"

โดย taweelap_b

19 มิ.ย. 2565

194 views

เรียกว่าเป็นคลิปที่ชาวเน็ตเข้าไปชมและแชร์เพื่อเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับการขี่สกูตเตอร์ หลังจากเฟซบุ๊กชื่อว่า @Bew Varaporn โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า “คนเราล้มแล้วต้องลุก! ต้นไม้กินคน ????”


ภาพที่ปรากฏนั่น เป็นช่วงที่ผู้หญิงคนหนึ่งกำลังขี่สกูตเตอร์ออกจากบ้านเพื่อไปทำธุระ ก่อนกล้องวงจรปิดอีกมุมจะจับภาพขณะสกูตเตอร์พุ่งใส่พุ่มต้นไม้ข้างทางอย่างจัง จนเดินขากะเผลกทำให้ต้องรีบขี่กลับบ้านทันที


ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ยังระบุคอมเมนต์ใต้คลิปวีดีโอว่า “ใครที่ขำน้องไม่ต้องรู้สึกผิดนะคะ ขำได้เลยค่ะ น้องยังอดขำตัวเองไม่ได้เลยค่ะ ????????????” ทั้งนี้ คำว่า “ต้นไม้กินคน” เป็นเทรนด์แกล้งเพื่อนด้วยวิธีผลักใส่พุ่มไม้ซึ่งเคยเป็นกระแสที่วัยโจ๋ใช้หยอกล้อเล่นกับเพื่อน ๆ แต่เป็นวิธีที่อันตรายไม่ควรทำ


ล่าสุดวันที่ 19 มิ.ย. 65 ทีมข่าวช่อง 3 สอบถามคุณตูน หญิงสาวที่ปรากฏในคลิป อายุ 23 ปี เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุกลับมาเข้าห้องน้ำที่ออฟฟิศ และกำลังจะไปอีกออฟฟิศหนึ่งเพื่อเอาถุงไปให้เพื่อนใส่ของ มีจุดหมายประมาณ 3 ซอย ใช้สกูตเตอร์ประจำ มีสลับใช้กับรถมอเตอร์ไซค์บ้าง


สำหรับสาเหตุว่าทำไมถึงเกิดเหตุได้ เนื่องจากตรงถนนมีลูกระนาด แล้วพยายามขี่ไปทางข้าง ๆ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องขึ้นลูกระนาด และน่าจะไม่ได้ชะลอความเร็ว ไม่ได้เร่งความเร็วเพิ่ม พอเบี่ยงไปข้าง ๆ เหมือนรถเอียงจะล้ม ประกอบกับจังหวะที่กำลังพุ่งเข้าต้นไม้ จะเอามือยันต้นไม้เพื่อที่จะหยุด แต่ก็มาด้วยความเร็ว เลยทำให้ล้ม


ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุไม่ได้ไปหาหมอ มีเพียงแค่การทำแผล เพราะมีอาการบาดเจ็บแค่แผลที่เข่าและรอยข่วนจากกิ่งไม้เล็กน้อย ส่วนวันที่ 2 มีเจ็บตามแขน ขา คิดว่าน่าจะมาจากการล้มกระแทกลงฟุตพาท จึงอยากฝากเตือน จริง ๆ ทุกการกระทำควรมีสติ ต้องยอมรับว่าก่อนล้มมีการคิดเรื่องอื่นอยู่ในหัวด้วย เลยอาจจะทำให้ไม่ได้โฟกัสการขับขี่แบบ 100% เลยทำให้ประมาท โชคยังดีที่เป็นแค่สกูตเตอร์ เพราะปกติมีสลับขี่รถมอเตอร์ไซค์ด้วย แต่ก็อย่าประมาทเพราะคิดว่าเป็นแค่สกูตเตอร์


ขอบคุณภาพ : @Bew Varaporn

คุณอาจสนใจ

Related News