ข่าวโซเชียล

แม่เข่าทรุด เปิดดูการบ้านลูก ครูให้แต่งประโยค “แม่กินน้ำกระท่อม” โชคดีแก้ทันก่อนส่งคุณครู

โดย kanyapak_w

1 มิ.ย. 2565

4.7K views

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 65 บนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตแห่เข้าไปกดไลก์และแชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Dah Binsa-ard” ซึ่งโพสต์ข้อความขำ ๆ ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก HerKid รวมพลคนเห่อลูก ดังต่อไปนี้




“เมื่อเปิดสมุดการบ้านลูก

แม่เข่าทรุด ชีวิตช่างน่าสงสาร

แม่จะเอาหน้าที่ไหนไปพบครู

????????????

แม่กินน้ำกระท่อม

ฉันนอนนแคร่

พี่เอาซ่อมแทงฉัน ????????

#งดดราม่านะคะ”





ทั้งนี้ รูปภาพที่คุณแม่ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวได้โพสต์และเผยแพร่นั้น คาดว่าเป็นการบ้านของลูกที่ต้องแต่งประโยคภาษาไทย จำนวน 10 ข้อ แต่ที่ทำให้คุณแม่อดกลั้นขำไม่ได้ โดยเฉพาะข้อ 2 ระบุว่า “แม่กินน้ำกระท่อม” และ ข้อ 7 ระบุว่า “พี่เอาซ่อมแทงฉัน” ซึ่งทำให้มีหลายคอมเมนต์เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก





ล่าสุดวันที่ 1 มิ.ย. 65 ทีมข่าวช่อง 3 ติดต่อไปหาคุณแม่ดาห์ อ.เมือง จ.สตูล เปิดเผยว่า เป็นการเขียนตามคำบอกพร้อมนำคำมาแต่งประโยค แต่ลูกสาวน้องซีร่าห์ มูซีร่าห์ ฮะอุรา ซึ่งเรียนชั้น ป.3 ทำไม่เสร็จที่โรงเรียน คุณครูจึงอนุญาตให้นำกลับมาทำเป็นการบ้านได้ กระทั่งตนมาตรวจความถูกต้องอีกครั้ง ก็แอบต้องตกใจเพราะมีบางคำผิดความหมาย เลยอดขำไม่ได้จริง ๆ ว่าลูกสาวแต่งแบบนั้นได้อย่างไร





สำหรับคำว่า “กระท่อม” ลูกสาวได้แก้ไขเป็น “แม่อยู่ในกระท่อม” เพราะตอนแรกเด็กไม่เข้าใจว่าหมายถึงกระท่อมเป็นหลัง ๆ แต่เข้าใจว่าเป็นใบหรือน้ำกระท่อมที่ขายตามท้องถนนในจ.สตูล ส่วนคำว่า “ซ่อม” ได้แก้ไขเป็น “พี่ซ้อมถ่ายแบบ” เพราะลูกสาวฟังคำไม่ชัดแล้วนำมาเขียนจนผิดความหมาย





“แม่ให้น้องแก้ไขแล้วค่ะ ก็เลยเป็นห่วงว่าต่อไปกระท่อมสำหรับเด็ก จะไม่ใช่ที่อาศัยแล้ว เขาคงเห็นคนขายเสรีตามท้องถนน เมื่อแอบส่งให้คุณครูก็ขำ วันนี้คุณครูน่าจะตรวจ ขอบคุณทุกคอมเมนต์นะคะ จริง ๆ แล้วน้องเป็นเด็กอารมณ์ดี ติดตลกไปหน่อย และสู้ชีวิตมาก ดีใจที่ทำให้เกิดเสียงหัวเราะในหลาย ๆ บ้าน ในส่วนที่น้องเขียนผิด คุณแม่ให้น้องแก้ไขเรียบร้อยแล้ว” คุณแม่ดาห์ กล่าวให้ฟัง





ขอบคุณภาพ: @Dah Binsa-ard







คุณอาจสนใจ

Related News