ข่าวโซเชียล

ศาลสูง ของจริง! สูงมากด้วย ชาวเน็ตอยากรู้ แล้วจะถวายน้ำแดงยังไง?

โดย thichaphat_d

31 พ.ค. 2565

341 views

คลิปการค้นพบเสาตั้งศาลพระภูมิ สูงกว่าเสาไฟฟ้า ในคลิปจะเห็นว่ามี ศาลพระภูมิตั้งประดิษฐานบนยอดเสาไฟฟ้า แถมติดตั้งสายล่อฟ้าไว้อีกด้วย ที่ ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จากผู้ใช้ติ๊กต็อก ชื่อว่า "@nanaja500" และ "@w_p0n9" พร้อมตั้งแคปชั่นให้เลยว่า "ศาลพระภูมิหนึ่งเดียวในประเทศไทย หรือ ศาลพระภูมิสูงที่สุดในโลก"


หลังจากคลิปนี้เผยแพร่ออกไป หลายคนให้ความสนใจ เพราะดูแล้วมันแปลกตา แปลกใจ สงสัยว่าทำไมถึงตั้งศาลพระภูมิไว้สูงขนาดนั้น บางคนบอกว่า "ศาลต้องไม่มีสิ่งใดบังแม้แต่เงาใดๆ" บางกลุ่มสงสัยถามว่า "แล้วจะเอาเครื่องเซ่นไหว้ขึ้นไปถวายยังไง" บางกลุ่มแซวว่า "เห็นทีแรกนึกว่าหอกระจายข่าว, ท่านจะลงมาช่วยยังไง, ท่านคงคุ้มครองทั้งหมู่บ้าน"


ล่าสุด มีคนสนใจเข้าไปสอบถามข้อมูลจากเจ้าของที่ติดตั้งศาลพระภูมิแล้ว พร้อมกับนำคลิปมาโพสต์ลงติ๊กต็อกชื่อว่า @w_p0n9 ในคลิปจะเห็นว่า การถวายเครื่องสักการะ เครื่องเซ่นไหว้ ตั้งอยู่ด้านล่าง ส่วนช่วงเปลี่ยนช้าง ม้า ใช้เครนยกขึ้นไปเปลี่ยน


หลังตรวจสอบ เมื่อปี 2557 ศาลพระภูมิแห่งนี้เคยถูกนำเสนอข่าวไปแล้ว นายอารมณ์ กล่ำอยู่สุข เป็นเจ้าของบ้าน และเป็นเจ้าของกิจการ สามล้านโต๊ะจีน ได้เผยว่า จ้างรถเครนมายกเสาในวันทำพิธีบวงสรวงตั้งศาลระภูมิ เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2557 ซึ่งศาลพระภูมิมีความสูงเฉพาะตัว 10.9 เมตร รวมความสูงของตัวศาลด้วย ประมาณ 11 เมตร รวมค่าใช้จ่ายในการดำเนินการตั้งศาลครั้งนี้ ประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท


ก่อนตั้ง เจ้าของเล่าว่า นอนหลับฝันว่า มีคนแก่แต่งกายนุ่งขาวห่มขาว มาบอกให้ตั้งศาลพระภูมิสูงๆ พอตื่นขึ้นมาก็เล่าความฝันให้ภรรยากับลูกๆฟัง ซึ่งทุกคนก็เห็นด้วยในการตั้งศาลพระภูมิครั้งนี้ และคิดว่าความฝัน ท่านอยากอยู่ที่สูงๆ จึงซื้อเสาสูงของตัวศาลเป็นเสาไฟฟ้า


พอหลังตั้งศาลพระภูมิ ตนและครอบครัวรู้สึกสบายใจ อีกทั้งใครเห็นแล้วเข้ามาดูทักทาย และยังเชื่อเรื่องคำโบราณที่เคยได้ยิน ห้ามตั้งศาลพระภูมิให้ถูกเงาบ้านทับ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/B0EfPmPmg4g

คุณอาจสนใจ

Related News