ข่าวโซเชียล

ชาวบ้านโวย ทริปวิบากหาทุน วิ่งเสียงดัง

โดย onjira_n

29 พ.ค. 2565

6.2K views


วันที่ 29 พฤษภาคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Meeboon Pestsilachai ได้โพสต์ข้อความ “ วิ่งเสียงดังกันทั้งวันแบบนี้ได้เหรอพิกัดหมู่13บ่อรัง “ พร้อมทั้งมีการนำคลิปวีดีโอ นาทีรถจักรยานยนต์ ประเภท วิบาก ขับขี่รถผ่านหมู่บ้าน โดยผู้คลิป ระบุว่า “เสียงดัง”

จากนั้นก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้ง ม9ก็มา , หมู่บ้านไหนนิ , เขตชุมชนรถความเร็วหน่อยเพ้ , มีวิ่งทริปน่าจะเเจ้งผู้นำนะครับตามเส้นทางที่ท่านผ่าน ชาวบ้านจะได้รู้และจะได้เข้าใจทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งทางชุมชนและผู้ที่ทำกิจกรรม , ขับรถเสียงดังเเล้วได้เงินยังไงหรอครับ มันจะสิ้นเปลืองมากกว่ารึเปล่า เเถมน้ำมันก็เเพงมาก , เงินที่จะเติมน้ำมันขับรถเสียงดังเสียงรบกวนชาวบ้านในพื้นที่ไปร่วมบริจากเลยจะไม่ดีกว่าหรอครับ ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใครด้วย , ขออภัยที่เสียงรบกวนนะค่ะ..ครูโรงเรียนบ้านมาบสมอสามัคคีค่ะ , เค้ามีทริปเพื่อหาทุนให้โรงเรียนมาบสมอจ้า , เขาวิ่งวิบากหาเงินทำสนามฟุตบอลไห้เด็กโรงเรียนบ้านมาบสมอครับ เป็นต้น

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวถูกระบุว่าเกิดขึ้นในพื้นที่ตำบลบ่อรัง อำเภอวิงเชียรบุรี ส่วนรถจักรยานยนต์วิบาก นั้น เป็นพวก ที่เดินทางมาตามทริปการกุศล โดยเป็นการจัดทริปหาเงินสร้างสนามกีฬาให้กับทางโรงเรียน

ซึ่งต่อมาได้มีข้อความ ที่เหมือนออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกิจกรรมดังกล่าว ว่า ขอภัยที่สร้างความรำคาญนะคะ พอดีทีมวิบากทีมนี้เค้าวิ่งเพื่อหางบประมาณสร้างสนามฟุตบอลให้นักเรียนและเยาวชนค่ะ ถึงมันจะสร้างความรำคาญแต่เค้าก็ทำด้วยใจ มีจิตใจที่เสียสละ อยากให้ลองเปิดใจดูบ้างนะคะ



คุณอาจสนใจ