ข่าวโซเชียล

วิจารณ์แซ่บ ครูอ้างตัดผมสั้นแยกม.ต้น-ปลาย หลังมีดรามา ใครไม่ติดแพทย์ ไม่ควรมีปากมีเสียง

โดย thichaphat_d

27 พ.ค. 2565

513 views

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ ณ โรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้ประกาศหน้าเสาธง อธิบายเรื่องระเบียบทรงผมต่อหน้านักเรียน โดยมีใจความว่า

"มาพูดว่าทำไมต้องมองเรื่องทรงผม ทำไมไม่มองในสิ่งที่อยู่ในสมอง ใช่ ท่านพูดถูก เขาสอบแพทย์ติดเป็นห้องๆ ของเรามีแพทย์ติดสักห้องไหมฮะ เขาสอบเข้าคณะวิชาในมหาวิทยาลัยเป็นห้องๆ แต่ของเรายังทำแบบนั้นไม่ได้ ฉะนั้นเมื่อเรายังทำไม่ได้ เราก็ไม่ควรจะมีสิทธิมีเสียง…"

ก่อนที่เฟซบุ๊ก กลุ่มนครเสรีเพื่อประชาธิปไตย จะออกมาโพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า "ครูโรงเรียนสิชลคุณาธารวิทยาเผยกับนักเรียนว่า สาเหตุที่ต้องให้นักเรียน ม.ต้นต้องตัดสั้น เพราะครูแยกไม่ออกว่าอันไหน นักเรียนระดับชั้น ม.ต้น หรือนักเรียน ม.ปลาย

อยากบอกกับครูนะครับถ้าหากใช้เหตุผลที่ต้องตัดผมสั้น ครูควรจะตัดติ่งหูด้วยเพราะแยกไม่ออกว่าอันไหนครูอันไหนแม่บ้าน คุณครูน่าจะมีปัญหาในเรื่องของการแยกแยะ จะสอนเด็กให้แยกแยะชั่วดีได้อย่างไรถ้าเรื่องง่ายๆแค่นี้ครูยังแยกไม่ได้ในส่วนของจริยธรรมครูคงเข้าไม่ถึง"

ขณะที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร พรรคก้าวไกล ได้โพสต์คลิปลงทวิตเตอร์ เป็นคลิปครูโรงเรียนแห่งหนึ่งพูดกับนักเรียนที่นั่งเข้าแถวอยู่ อ้างเรื่องทรงผมนักเรียน ไม่ควรมีสิทธิ์มีเสียง หากยังสอบเข้าแพทย์ไม่ได้ สร้างความมึนงงให้กับโลกออนไลน์อย่างมาก

ทั้งนี้นายวิโรจน์ได้เขียนข้อความว่า “โรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้อธิบายเรื่องระเบียบทรงผมให้นักเรียนทราบประมาณว่า ถ้านักเรียนยังไม่มีผลการเรียน ที่สามารถสอบแพทย์ได้ สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ นักเรียนก็ไม่ควรมีสิทธิมีเสียง ผมคิดว่าคนที่พูด ไม่น่าจะเป็นครูนะครับ เพราะคนที่เป็นครูไม่น่าจะมีความคิดคับแคบ และล้าหลังได้ขนาดนี้”

โดยในคลิปครูดังกล่าวได้กล่าวถึงเรื่องทรงผมนักเรียนว่า ทำไมไม่มองสิ่งที่อยู่ในสมอง คนพูดนั้น พูดถูกต้อง พูดได้เพราะสอบติดแพทย์กันเป็นห้องๆ แต่ของเรามีแพทย์ติดกันสักห้องไหม เรายังทำแบบนั้นไม่ได้ เมื่อยังทำไม่ได้ ก็ไม่ควรจะมีสิทธิมีเสียง ทำให้นักเรียนที่นั่งฟังต่างวิจารณ์ส่งเสียงไม่เห็นด้วยออกมา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/grPzXl4L8hI

คุณอาจสนใจ

Related News