ข่าวโซเชียล

ดูถูกแรง! เปิดแชตครูตอบนักเรียน "สวยแต่โง่ ผู้ชายที่ไหนจะเอาทำพันธุ์"

โดย kanyapak_w

24 พ.ค. 2565

6.6K views

(24 พ.ค.) เพจเฟซบุ๊ก สหพันธ์นักเรียน เพชรบูรณ์ - Assembly of Phetchabun Students เผยแพร่รูปภาพ แชตระหว่างครูและนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นข้อความที่นักเรียนต้องการจะสอบถามคุณครู แต่กลับได้คำพูดที่ดูถูกและรุนแรงกลับมา จนทำให้กลายเป็นประเด็นที่ร้อนแรงบนสังคมออนไลน์





ล่าสุด ทางทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ได้สอบถามไปยังเจ้าของเพจ ได้ยืนยันแล้วว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และทางนักเรียนผู้ประสงค์ดีได้ร้องเรียนมายังเพจฯ จนทำให้ทางเพจฯ นำมาโพสต์เพื่อเรียกร้องและปกป้องสิทธิของนักเรียน ต่อมาทางด้านของเพจฯ ให้ข้อมูลว่า ครูคนดังกล่าวที่อยู่ในแชตได้ส่งข้อความมายังเพจฯ ว่าตนเองสำนึกผิด และได้ใช้คำพูดโดยไม่ไตร่ตรอง พร้อมกับขอให้ทางเพจฯ ลบโพสต์



เวลาต่อมาด้านของนักเรียนได้ติดต่อมายังเพจฯ อีกครั้งเพื่อขอให้ทางเพจฯ ลบโพสต์ โดยอ้างว่า โพสต์ดังกล่าวทำให้ครูเดือดร้อน และครูจะไม่ช่วยเหลือให้เลื่อนชั้น



ทางเพจฯ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ได้พูดคุยและแนะนำถึงสิทธิของนักเรียน หน้าที่ของครู ให้แก่ นักเรียน ในการปกป้องจากคำดูถูกดังกล่าว และเวลาต่อมานักเรียนเจ้าของแชตจึงตัดสินใจที่จะไม่ลบโพสต์



หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่าครูใช้คำพูดที่รุนแรง รวมถึงว่าเป็นการดูถูกในเรื่องของสิทธิขั้นพื้นฐานอีกด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News