ข่าวโซเชียล

หนุ่มรีวิวพักโรงแรมหรูเจอฝูงลิงป่วน ปาร์ตี้เล่นน้ำกันสนุกในห้องพัก

โดย kanyapak_w

12 พ.ค. 2565

15.1K views

วันที่ 12 พ.ค.2565 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง แชร์ประสบการณ์หลังจากไปเที่ยวและเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง แต่กลับเจอปัญหา ผู้โพสต์บอกว่า เหมือนไม่ได้พักผ่อนเลยจากการมาเที่ยวครั้งนี้ทั้งฝูงลิงที่มารบกวน และปัญหาการบริการ



ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “วันนี้ผมจะมารีวิว โรงแรมครับ เนื่องจากครั้งนี้เป็นรีวิวแรกที่รู้สึกโมโหมากครับ ทางผมจองโรงแรมไป เป็น premium deluxe spa ocean view ไปวันที่ 10-12/5/2565 ต้องบอกว่าผมเห็นรีวิวที่นี่ดีมาก และอยากมาพักผ่อนสบายๆสักครั้งในชีวิต อันนี้เป็นครั้งแรกที่ผมมากระบี่เลยครับ เรามาพร้อมโปรของเราเที่ยวด้วยกันเลือก 2/4อย่าง



ผมเลือกรถรับส่งสนามบินกับเที่ยวเกาะ(+คนล่ะ600ไปเกาะพีพี+มาหยา) วันแรก ผมได้ห้อง1115 เป็นห้องวิวดีเลยครับน้องที่ฟร้อนให้วอเชอร์มาแจ้งว่าให้มารอหน้าหาดตอน 9.00-9.30 น.จะมีเรือมารับไปครับ (เป็นวอเชอร์มรปท่องเที่ยวครับ) แต่….สิ่งที่ทุกคนต้องเจอที่นี่คือจะเจอลิงด้วยนะครับ และห้ามนำอาหารให้น้องไม่งั้นน้องจะมาหาเราบ่อย อารมณ์ติดธรรมชาติเลยครับ (แต่ผมไม่ค่อยเห็นรีวิวเลยว่าคนที่มาต้องเจอลิงแบบใกล้ชิด ผมมีแนบวีดีโอปาร์ตี้ลิงเล่นน้ำมาให้ด้วย)



ที่นี่บรรยากาศดีครับ มีเครื่องเล่น ทางน้ำให้เล่นเยอะแถมส่วนตัวด้วย ช่วงเข้าตรู่วันที่2 ผมได้ยินเสียงดังมากๆเหมือนกระจกแตกหรืออะไรหล่นใส่หลังคา ซึ่งทำให้ผมและแฟนตื่นขึ้นมาเพื่อมาดูเจอรอยกระจกแตกใหญ่มาก(มีรูปให้ดูในคอมเม้นครับ)เลยรีบแจ้งทางฟร้อนให้มาดูและรู้สึกไม่ดีเลยขอเปลี้ยนห้องไปตรงที่ๆเจอน้องน้อยลง(ทางโรงแรมเปลี่ยนให้เป็น1295 วิวด้านหน้าครับ)



วันที่ 2 ผมกับแฟนกินข้าวกันเสร็จ ก็แต่งตัวไปพร้อมเดินทางถ่ายรูปท่องเที่ยวกับทางโรงแรม โดยไปรอตรงทางขึ้นเรือช่วง 9.15-9.25 ก็มีลุงคนนึงโบกมือเรียกเราขึ้นเรือ เราก็ยื่นวอเชอร์ให้ลุง ลุงรับไปและให้เราขึ้นเรือได้เลย ผมยังรู้สึกว่า โอโหทำไมมีไปแค่เราสองคน เลยถามลุงว่า ไม่มีคนอื่นมาเลยเหรอครับลุง (ยังคิดในใจว่า คงไม่มีคนตื่นเข้าเพื่อมานั่งเรือยาวๆแบบเราไปเที่ยวละมั้งทุกคนก็อยากพักผ่อน) เราก็ไปกับลุงเป็นเรือหางยาว เดี่ยวๆเลยครับส่วนตัวมาก



เดินทางไปสักพัก ผมก็ถามลุงว่าไม่มีน้ำกับอาหารให้ด้วยเหรอครับ ลุงบอกไม่เห็นมีคนบอกลุงก็เลยไม่ได้เตรียมอะไรไว้ให้(ในวอเชอร์ของโรมแรมจะมีบอกว่า บนเรือมี เครื่องดื่ม อาหารให้นะครับ)เราก็เดินทางแบบไม่มีทั้งน้ำและอาหาร แต่มาๆแล้วก็ทำให้สนุกไปครับไม่คิดมาก จนช่วงเย็นกลับมาผมเลยแจ้งน้องที่ดูแลผมวันแรก ว่า”รบกวนแจ้งทางพนักงานหน่อยนะครับว่าทำไมไม่มีอาหารบนเรือหรือน้ำให้แขกทานเลย เป็นลมแดดหรืออะไรมาจะแย่เอานะครับ”



น้องบอกว่าปกติจะมีนะคะยังไงเดี๋ยวแจ้งไปอีกทีหน้าห้องค่ะ อันนี้คือจุดพีคครับ ทางโรงแรมแจ้งผมโดยโทรมาว่า “สวัสดีครับคุณผู้ชาย คุณผู้ชายขึ้นเรือผิดคัน ตอนนี้กัปตันเรือมารอรับเงินจากคุณผู้ชายครับ จำนวนเงิน 6000บาท” ผมนี่ห้ะ!!!อะไรนะครับ!!!ขึ้นเรือผิดคันต้องจ่าย6000บาทเลยเหรอ ผมเลยลงไปคุยกับทางโรงแรม



ในตอนนั้นผมเหนื่อยและกำลังสั่งอาหารมาทานเป็นข้าวเย็นด้วย เพราะไม่ได้กินอะไรบนเรือเลยตั้งแต่เช้า(มีแวะกินตอนจอดบนเกาะพีพีนิดหน่อยครับ) ผมลงมาถึงก็คุยกับทางกัปตันและพนักงานยาวเลยครับโมโหด้วย แต่จะสรุปให้ดังนี้ครับ ผมขึ้นเรือผิดคันเพราะทางกัปตันเรือไม่ใช่เป็นของทางโรงแรมครับแต่เป็นเรือรับจ้าง แต่เค้ามาจอดตรงท่าของทางโรงแรม และทางเค้ารับวอเชอร์ของทางเราไปโดยไม่รู้ว่าเราเป็นแขกของทางโรงแรมไม่ใช่เป็นแขกที่จองไปกับทางลุง



ทางโรงแรมไม่มีพนักงานตรงท่าเรือไว้คอยดูเรือรับนักท่องเที่ยวผิดหรือมีการจัดการคิวในตอนเช้าเลย(มีแจ้งว่าพนักงานจะไปตอน 9.30น. แต่ผมไปช่วง 9.15-9.25น. เลยไม่เจอพนักงาน ทางโรงแรมแจ้งว่าไม่เจอผมรอตรงท่าเรือ เลยโทรไปห้องพัก ก็ไม่มีใครรับ(ก็ออกมาแล้ว) คราวนี้ผมเลยถามว่าทำไมไม่โทรเบอร์ผมเลยส่วนตัวเบอร์ก็ให้ไว้ตอนเชคอิน อย่างน้อยผมรู้ตัวขึ้นเรือผิดจะได้บอกให้ลุงวนเรือกลับ ทางพนักงานก็ได้แต่ขอโทษและบอกว่าเข้าใจครับๆ



ทางกัปตันบอกว่ายังไงก็ให้เป็นค่าน้ำมันก็ได้เพราะยังไงก็เค้าผิดเองที่รับคนไม่ดู (ผมคิดว่าทำไมผมต้องมาจ่ายเงินให้ด้วยอีกฟะ ทั้งๆที่ผมจ่ายกับทางโรงแรมไปหมดแล้ว) น้องพนักงาน(ผช. เสนอให้ผมว่าปกติทางลูกค้าจะเลือกท่องเที่ยวกับทางโรงแรม+600 แต่เค้าจะคืนเงินท่องเที่ยวให้กับทางผมเป็นเครดิตกับทางโรงแรม เป็นจำนวนเงิน 1500บาทแทน และให้ผมเป็นอาหารเย็นวันนี้ฟรี 1มื้อ)

แต่ผมกับแฟนต้องมานั่งกินข้าวเย็นแบบหน้าเครียดๆ จนแฟนผมน้ำตาไหลออกมาด้วยความรู้สึกแย่ๆหลายอย่างรวมๆกันทั้ง2วัน ผมรู้สึกว่าการท่องเที่ยวในครั้งนี้มันคืออะไรที่แย่มากๆสำหรับผมเลยครับ เพราะเราสองคนก็จ่ายมาแพงในระดับนึงเพื่อให้ทริปนี้เป็นทริปฉลองครับ



ผมแจ้งกับทางพนักงานไปว่า ถ้าเป็นคุณ คุณจะยินดีไหมหากได้เงิน 1500 แลกกับการที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้ มันไม่ใช่ความผิดอะไรของผมเลยแต่ผมเสียเวลามาคุยแก้ปัญหา เพราะทางคุณไม่มีพนักงานดูแลตรงท่าเรือ และ ปล่อยให้เรืออื่นๆมาจอดตรงท่าเรือโดยไม่ตรวจสอบก่อน



จบเรื่องหลังจากคุยไป1ชม.กว่าๆ ผมกับแฟนก็กลับมาห้องพักและนอนไม่หลับเลยจากเห็นการณ์ที่เกิดขึ้น เราไปเบียดเบียนลุงไหมนะ? เค้าก็เหนื่อยแถมเสียน้ำมันอีก หรือ เราใจร้ายกับน้องพนักงานไปไหมที่ไปพูดแรงๆใส่ วนไปวนมาเลยครับทั้งคืน ตอนนี้คือผมโมโหตรงผมคิดว่าผมไม่ได้พักผ่อนเลยจากการมาเที่ยวครั้งนี้ ไม่ว่าจะการรบกวนจากน้องๆ หรือการจัดการปัญหาตรงนี้ของทางโรงแรม รวมถึงความเหนื่อยของทั้งสองวัน และความเหนื่อยจากการนั่งเรือนานๆโดยไม่มีน้ำและอาหารทานเลย



ปล.ผมให้เงินลุงนะครับถือว่าช่วยกันแต่ผมให้แค่ค่าน้ำมัน โดยการโอนให้หลังจากจบเรื่อง

ปล.2 ผมโพสต์เพราะผมคิดว่าการจัดการปัญหาเรื่องเรือกับการเข้าใจผิดของนักท่องเที่ยวมันอาจเกิดขึ้นได้อีกทางโรงแรมจะได้เอาเคสผมเป็นตัวอย่างในการจัดการก่อนเกิดปัญหา

ปล.3 หากมีโอกาศคราวหน้าผมจะแวะมาอีกเพราะยังไงที่นี่อากาศก็ดีจริง พนักงานก็ดูแลดียิ้มแย้มแจ่มใส ถ้าหากไม่เกิดเรื่องอะไรขึ้น”






ล่าสุด ด้านเจ้าของโพสต์ได้มาอัปเดตแล้วว่ามีการติดต่อมาจากโรงแรมดังกล่าวว่า ระบุว่า "อัพเดตนะครับ 12/5/2565 ผมได้พูดคุยกับทาง manager ของทางโรงแรมแล้ว และทางนั้นเองก็เห็นว่าเราได้รับสิ่งที่เจอหนักจริงๆ และขอโทษแบบนั่งคุยกันเลยครับ โดยทางโรงแรมได้ให้ผมทานอาหารฟรีตั้งแต่วันที่เข้าพักเลย เป็นการตอบแทนที่ผมไม่ได้กินอาหารทั้งวัน ส่วนอีกอันเรื่องการจะให้ผมกลับไปพักผมขอรอให้ความเครียดนี้หายไปก่อน เรื่องกลับไปอีกทีว่ากันทีหลังครับ ขอบคุณแอดมินทางเสพติดโรงแรมด้วยนะครับที่ให้พื่นที่เล็กๆผมได้พูดคุยครับ"


แท็กที่เกี่ยวข้อง  รีวิว ,โรงแรม ,ลิง

คุณอาจสนใจ

Related News