ข่าวโซเชียล

นางงามสาว 'น้ำเพชร ฏีญาร์ภา' โพสต์แจงปมดาราชอบขอขึ้นเรือฟรี เที่ยวฟรีแลกรีวิว

โดย kanyapak_w

6 พ.ค. 2565

714 views

จากกรณีมีการโพสต์ข้อความระบุเป็นผู้ประกอบการเรือยอร์ชที่ภูเก็ตรายหนึ่งว่า “ทำไมดาราชอบมาขอเที่ยวฟรี แล้วบอกว่าแลกกับรีวิว ทั้งๆที่รายได้ของพวกคุณในแต่ละงานมากกว่าเงินเดือนทั้งเดือนของคนเรืออีก คุณดาราจะรู้มั้ยว่า ยอดขายเรือมันไม่เหมือนยอด ขายครีม เสื้อผ้า เครื่องประดับ เรือราคาเป็นแสน ครึ่งแสน ไม่ต้องรีวิวก็มีลูกค้าเด้อ เฮ้อออ..แทนที่จะจ่ายเงินเหมือนลูกค้าคนอื่นๆแล้วลงรูปให้ด้วยใจที่อยากช่วยเหลือธุรกิจท่องเที่ยวจริงๆ นี่มันคือผลประโยชน์ไม่ใช่จิตกุศล แล้วเอาไปสร้างภาพว่า ช่วยเหลือคนไม่ให้ตกงาน และกูก็จะเจอกับคนพวกนี้ตลอดทุกซีซั่น”



เวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามนางวิรินทร์ตรา ปภากิจยศพัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท นิกรมารีน กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเรือสำราญในทะเลอันดามัน โดยนางวิรินทร์ตรากล่าวว่า เรื่องการให้บริการเรือสำราญชนิดต่างๆในทะเล การที่จะมีดารามาใช้บริการท่องเที่ยวกับเรือสำราญของบริษัท มีดาราติดต่อเข้ามามากพอสมควร ดาราจ่ายตังค์ ไม่มีมาเที่ยวฟรี แถมยังโปรโมทให้กับทางบริษัทอีก ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีของบริษัทเป็นอย่างมาก และยังได้โปรโมทการท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ตอีกด้วย ทำให้คนหลั่งไหลมาเที่ยวมาขึ้น



ส่วนกรณีที่มีการโพสต์ระบุดารากินฟรี เที่ยวฟรีนั้น นางวิรินทร์ตรากล่าวว่า เรื่องแบบนี้เป็นข้อตกลงระหว่างผู้ประกอบการกับดารา ขึ้นอยู่แต่ละบริษัท และแต่ละข้อตกลง เป็นเรื่องความพึงพอใจกันทั้ง 2 ฝ่ายมากกว่า การที่ดารามาท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ตเป็นสิ่งที่ดีที่จะช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ต ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและเป็นการทำการตลาดของแต่ละบริษัท


ขณะเดียวกันล่าสุดวงการบันเทิงและดาราก็ได้รับผลกระทบในประเด็นนี้ด้วย ทำให้หนึ่งในนางงามสาวจากเวที Miss Earth 2019 อย่าง 'น้ำเพชร ฏีญาร์ภา' ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงหลังจากที่ตกเป็นอีกคนหนึ่งที่ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่าใช่เธอหรือไม่ โดยเธอได้โพสต์ลงไอจีส่วนตัวระบุว่า 



"ข่าวดาราขอล่องเรือฟรี ที่ภูเก็ตมีคนโทรมาถามเพชรเยอะมาก ว่าใช่เพชรมั้ย เพราะ เพชรไปภูเก็ตบ่อย ถึงจะไม่ใช่ดาราดังแต่เพชรก็ไม่เคยขอของฟรีใครค่ะถ้าเกิดให้ลง promote ให้ก็จะขอจ่ายในราคาพิเศษหรือราคาต้นทุนเพราะเข้าใจทุกธุรกิจท่องเที่ยวอย่างการล่องเรือต้นทุนก็ต้องมีน้ำมันและค่าพนักงาน รวมถึงผลกระทบของการระบาดของโควิดที่ผ่านมาทำให้ธุรกิจการล่องเรือท่องเที่ยวซบเซามากเพชรเป็นคนหนึ่งค่ะที่ชอบ spent เงินช่วยเหลือคน ใครที่เคยดูแลเพชรจะรู้ดีว่าเพชรเป็นคนที่ทิปหนักมาก



แต่ในด้านของการ promote ธุรกิจ อาจจะเป็นเรื่องของการถ่ายรูปสวยสวยหรือ promote เรือให้คนรู้จัก อาจจะเป็นพาร์ทของดาราที่ต้องดังระดับหนึ่งทางธุรกิจเรือถึงจะคิดว่าคุ้มค่าต่อการลงทุนอันนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งค่ะซึ่งก็เคยมีธุรกิจเรือติดต่อเพชรมาเหมือนกันเราก็ต้องดูตามความสมควรแต่ส่วนใหญ่จะไม่มีการมีคนไปขอเคค่ะนอกจากเค้าเชิญมา ซึ่งเจ้าของโพสต์ที่ลงก็อาจจะต้องระบุนิดนึงนะคะว่าดาราผู้หญิงหรือผู้ชายให้มันแคบลงไม่อย่างงั้นดาราทั้งวงการที่ชอบไปเที่ยวภูเก็ตและเป็นนักท่องเที่ยวที่ดี ก็อาจจะโดนเป็นขี้ปากโดนเม้าท์ไม่ดีแบบนี้ได้ขอบคุณค่ะ"




คุณอาจสนใจ

Related News