ข่าวโซเชียล

ขอโทษแล้ว! สาวลูกครึ่งญี่ปุ่น-เกาหลี อัดคลิปรับผิด ไล่ฉีดน้ำสงกรานต์-ถอดแมสก์เต้นบน BTS

โดย thichaphat_d

19 เม.ย. 2565

214 views

วานนี้ 18 เมษายน 2565 โลกโซเชียลแห่แชร์คลิปจากช่องติ๊กต็อก @shizu0405fc3 ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่นที่ได้เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย โดยเธอมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมนัก ทั้งไม่สวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ ถอดหน้ากากอนามัยเต้นบนรถไฟฟ้า แถมยังไล่ฉีดน้ำใส่ผู้คนไปมา สร้างความเดือนร้อนไปทั่ว


โดยนักท่องเที่ยวรายนี้ได้ลงคลิปถอดหน้ากากอนามัยตามที่สาธารณะต่าง ๆ มาแล้วหลายครั้ง อาทิ วันที่ 4 เมษายน เธอได้ทำวิดีโอถอดหน้ากากอนามัยแล้วปาลงพื้น พร้อมระบุแคปชันแปลป็นไทย คุณยังคงสวมหน้ากากหรือไม่?


หรือจะเป็นคลิปวันที่ 6 เมษายน เธอไม่สวมหน้ากากอนามัยบนรถไฟฟ้า แถมยังเดินควงหน้ากากอนามัยไปทั่วขบวนรถ ท่ามกลางสายตาชวนอึดอัดของผู้คนรอบข้าง พร้อมแคปชันว่า “No more mask! Any more mask! Take off your mask every one OK?”


เท่านั้นยังไม่พอ ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เธอนี้ยังลงคลิปขณะที่เธอสวมชุดสีแดง ไม่สวมหน้ากากอนามัย ถือปืนฉีดน้ำไล่ฉีดใส่ผู้คนตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่เว้นกระทั่งสถานีรถไฟฟ้า แม้ว่ารปภ. จะเข้ามาห้ามแล้วก็ยังไม่หยุด แถมหันไปฉีดใส่ รปภ. แทน ซึ่งชาวเน็ตมองว่าพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวรายนี้ไม่เหมาะสมนัก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดำเนินการ


ล่าสุดทางบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือรถไฟฟ้าบีทีเอสออกมาแถลงว่าไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกจุดทุกสถานี ของรถไฟฟ้าบีทีเอสเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก


ทั้งนี้ ในปัจจุบันรถไฟฟ้าบีทีเอส ยังเน้นย้ำมาตรการการป้องกันเชื้อโรคอย่างต่อเนื่อง ดังนี้ ต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่อยู่ในระบบรถไฟฟ้า วัดอุณหภูมิทุกครั้งก่อนเข้าใช้บริการ มีจุดบริการแอลกอฮอล์ ทุกทางเข้า-ออกทุกสถานี รวมถึงจุดบริการแอลกอฮอล์เคลื่อนที่ ฉีดพ่นเช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมภายในสถานี


ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการให้บริการพร้อมทั้งดำเนินการตามมาตรการและกฎหมายในการป้องกันการแพร่ระบาดฯ ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ในกรณีที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อได้อาศัยอำนาจตามมาตรา 34 (6) ออกคำสั่งห้ามผู้ใดกระทำการซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะโดยการไม่สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคโควิด-19 แพร่ออกไป แล้วผู้นั้นฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม การกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายเป็นความผิดตามมาตรา 51 ซึ่งมีระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท


ล่าสุด เจ้าตัวได้โพสต์ขอโทษ คนไทย คนญี่ปุ่น คนเกาหลี คนกัมพูชา บอกว่า ขอโทษที่ฉีดน้ำใส่หลายคนบนรถไฟฟ้า และไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยด้วย ขอโทษทุกคนจริงๆ ฉันเป็นลูกครึ่งเกาหลี-ญี่ปุ่น และเพลงที่ใช้เป็นเพลงกัมพูชาที่ฉันรัก อยากขอโทษทุกคน ฉันเสียใจมาก



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/7EOX7ByH55M

คุณอาจสนใจ

Related News