ข่าวโซเชียล

สุดประทับใจ สาวกลับบ้านช่วงสงกรานต์ ฝากเพื่อนบ้านดูแมว

โดย kanyapak_w

15 เม.ย. 2565

770 views

ช่วงสงกรานต์หรือช่วงวันหยุดยาวแล้ว มีหลายคนเดินทางกลับบ้านภูมิลำเนา ที่ต่างจังหวัด เพราะเป็นห่วงบ้าน คอนโด หรือบางคนก็เป็นห่วงสัตว์เลี้ยงของตน สาวคนนี้ก็เช่นกัน เนื่องจากต้องเดินทางหลายวัน ทำให้เธอตัดสินใจฝากเพื่อนบ้านที่อยู่ตรงข้ามกับห้องตนเอง ข้างช่วยดูแลเจ้าเหมียว ซึ่งเพื่อนบ้านก็ดูแลเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าถึงขั้นประเสริฐเลยทีเดียว



คุณฐิตาภรณ์ พัฒนสุวรรณ ได้โพสต์ภาพนิ่งจากกล้องวงจรปิด สุดประทับใจเพื่อนบ้าน 2 คน เมื่อเธอต้องไปกลับบ้านแฟนหนุ่มที่ต่างจังหวัด เที่ยวสงกรานต์ นาน 5 วัน จึงฝากกุญแจไว้ที่เพื่อนบ้านที่อยู่ห้องตรงข้าม เพื่อให้เพื่อนบ้านช่วยเข้ามาดูเจ้าเหมียวทั้ง 6 ตัวให้เธอ



เมื่อเธอได้เปิดกล้องวงจรปิดผ่านออนไลน์ดูก็พบว่า เพื่อนบ้านดูแลเจ้าเหมียวเป็นอย่างดี คอยพูดคุย ให้อาหาร เก็บอึของเจ้าเหมียว เท่านั้นไม่พอ ยังกวาดบ้านให้เธออีกด้วย ทำให้เธอรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก



ก่อนที่จะนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก แล้วกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว มียอดไลก์ยอดแชร์เป็นจำนวนมาก ชาวเน็ตต่างชื่นชมในความมีน้ำใจของเพื่อนบ้าน พร้อมกับบอกว่าเพื่อนบ้านเช่นนี้หาได้ยากจริง ๆ



ทีมข่าวได้ติดต่อสอบถาม เจ้าของโพสต์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้เพื่อนบ้านติดโควิด เธอก็ช่วยดูแล ซื้อยาซื้อข้าวให้ นับแต่นั้นก็มีการช่วยเหลือมีมิตรภาพที่ดีต่อกันเรื่อยมา บางทีเพื่อนบ้านก็จะซื้อน้ำเต้าหู้มาแขวนไว้หน้าห้องบ้าง ล่าสุด เธอต้องเดินทางไปกับแฟนหนุ่ม ที่บ้านต่างจังหวัด ก็เลยฝากกุญแจห้องเอาไว้ เนื่องจากห้องได้เลี้ยงแมวไว้ 6 ตัว เพียงฝากแค่ให้เข้ามาดูเฉยๆ ว่าแมวยังอยู่ดีปกติหรือไม่ ในเรื่องของน้ำและอาหาร ไม่ได้หวังว่าเพื่อนบ้าน จะต้องมากวาดบ้าน เก็บขี้แมวให้ ทำความสะอาดห้องให้ มาเล่นหยอกล้อกับแมวเธอขนาดนี้ ซึ่งที่เพื่อนบ้านทำนั้นมันเกินคาด โดยที่เธอดูผ่านกล้องวงจรปิด ผ่านระบบออนไลน์ ก็เลยแคปภาพแล้วนำมาโพสต์ชื่นชมเพื่อนทั้ง 2 คน อันที่จริง เพื่อนบ้านผู้ชายที่เข้ามาดูแลร่วมกับแฟนสาวของเขาเนี่ย แพ้ขนแมว แต่ก็ยังเข้ามาดูแลให้ อาจจะเข้ามาไม่บ่อย และช่วงที่ดูแลเพื่อนบ้านก็จะส่งภาพ คลิปแมว มาให้ดูตลอด





ขอบคุณภาพจาก ฐิตาภรณ์ พัฒนสุวรรณ



คุณอาจสนใจ

Related News