ข่าวโซเชียล

สาวกินอาหารเหลือ 20 ขีด ร้านชาบูปรับ 1,000 บาท

โดย onjira_n

28 มี.ค. 2565

6.5K views

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่ง  โพสต์รูปบิลร้านชาบูที่เธอไปรับประทาน แห่งหนึ่ง แต่โดนค่าปรับอาหาร 1,000 บาท ในกลุ่ม ซื้อ-ขาย อาหารของกิน นครปฐม   โดยเธอโพสต์ข้อความระบุว่า " พอดีมาทานชาบูที่ร้านแห่งนี้เป็นครั้งแรก

ทานอาหารเหลือในคอนโด แต่เป็นเรื่องปกติที่ต้องโดนปรับอันนี้เราทราบดี ขีดละ 50฿ แต่ที่แปลกใจคือตักเศษอาหารในหม้อและในถ้วยไปชั่งด้วย จากที่เคยทานร้านอื่นมาก็ไม่ขนาดนี้นะ ใครเคยเห็นบ้างที่ต้องตักในหม้อและในถ้วยที่บางทีอาหารก็ใช่ว่าจะดีแต่คิดเกินราคาผู้บริโภค ปรับได้ค่ะไม่ว่าแต่ก็เกินไปหมูที่ไม่ทานเพราะมันแห้งและฝืนคอมากเป็นหมูที่ต้มแล้วด้าน ฝากไว้ด้วยนะค่ะใครที่เข้าไปทาน ต้องทานให้หมดแม้แต่ชิ้นเดียวทั้งในหม้อแต่ในถ้วยร้านนี่ไม่เว้นนะค่ะ สั่งหมูแต่ให้บะหมี่หยก



ขออนุญาติชี้แจงนะคะ ที่ออกมาโพสครั้งนี้ทางเรายอมรับว่าเราทานไม่หมด และยอมรับว่าต้องโดนปรับค่าเสียหาย แต่ที่ออกมาโพสต์เพราะคิดว่าค่าปรับกับจำนวนอาหารที่ปรับมันไม่สมกัน ราคาค่าหัวค่อนข้างสูงแล้ว แต่โดนปรับถึง 1,000 บาท และที่สำคัญยังมาตักของในหม้อมาชั่งน้ำหนักด้วยมันดูเหมือนว่าจ้องจะปรับลูกค้าอย่างเดียวเลย ร้านหมูกะทะทั่วไปยังไม่ทำขนาดนี้เลย เราจึงออกมาโพสตค่ะ ขออนุญาตชี้แจ้งสาเหตุที่โพสตเท่านี้นะคะ ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจนะคะ ???????? ส่วนใครที่ไม่เข้าใจทางเราเคารพในความคิดเห็นของทุกคนคะ ขอบคุณค่ะ


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านชาบูใจตัวดีเพื่อสอบถามกรณีที่ทางร้าน ได้ปรับลูกค้า ที่สั่งมาแล้วทานไม่หมดจำนวน 50 คอนโดหรือ 50 ถาดทานไปแล้ว 30 ถาดเหลือ 20 จึงได้นำอาหาร ที่เหลือ เอามาชั่ง ได้จำนวน 2 กิโลกรัม 20 ขีด ปรับลูกค้าไป จึงปรับลูกค้าไปจำนวน 1,000 บาทส่วนลูกค้าก็ไม่ได้พูดและต่อว่าอะไร ยอมเสียเงินเสียค่าปรับส่วนทางร้าน ได้นำอาหารที่เสียค่าปรับแล้วใส่ถุงให้ลูกค้ากลับไปทานที่บ้านแต่ทางร้านมารู้ว่าลูกค้าที่เสียค่าปรับไปแล้วนำเรื่องดังกล่าวมาลงเฟซทำให้ทางร้าน ได้รับความเสียหายส่วน เจ้าของร้านนายบาส ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ไม่ม จำนวน 7 คน ลูกค้า ได้สั่ง อาหาร จำนวน 50 ถาด รวดเร็วเลย ทางร้าน ก็ได้ ทำการยกออกมา ให้ลูกค้าดังกล่าว ทางร้านได้มีหนังสือติด ตามประตู ทานข้าว และภายในร้าน ตั้งโต๊ะต่างๆ ให้ลูกค้า ไม่ทราบ ว่าการสั่งอาหาร ถ้าทานไม่หมด จะต้องถูกปรับ ตามน้ำหนักที่ลูกค้าสั่งจำนวนขีดละ 50 บาทแต่ลูกค้าดังกล่าวก็ไม่ได้ว่าอะไร สัมภาษณ์นายบาส เจ้าของร้านและภรรยา ได้กล่าวว่า



คุณอาจสนใจ

Related News