ข่าวโซเชียล

ดรามา พนง.ชนประตูกระจกห้างฯแตก ช็อก เจอเรียกค่าเสียหาย 6 หมื่น

โดย kanyapak_w

26 มี.ค. 2565

7.2K views

(25 มี.ค.) ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์พนักงานในห้างฯ เดินชนกระจกประตูเลื่อนอย่างแรง จนกระจกแตกละเอียด ด้านพนักงานปลอดภัย บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนทางห้างฯ เรียกร้องค่าเสียหาย 63,000 บาท จนทำให้กลายเป็นประเด็นที่ร้อนแรงบนโลกออนไลน์ และมีผู้รีทวิตไปมากกว่า 6 หมื่นครั้ง




โดยในโพสต์ยังระบุเพิ่มเติมในคอมเมนต์ของโพสต์ว่า “คือชนจริง แต่ประตูมันทำงาน งงๆ น้องเองก็คงไม่ระวัง สรุปใครผิดเริ่มงง แล้วทำไมน้องต้องจ่าย”





“อันนี้เช็คละยืนยัน 100% ละว่าเขาจ่ายให้ห้างจริง แต่น้อง พนง. ไม่ได้จ่าย ช้อปที่น้องทำงานเป็นคนจ่ายให้ แต่ก็ไม่รู้ว่าน้องต้องไปเคลียร์ยังไงกับร้านต่อ ใดๆที่รู้เพราะพอไวรัลมีเพื่อนรู้จักกับหัวหน้าของน้องที่เกิดเหตุการณ์ในเรื่อง เป็นร้านเล็กๆในห้างฯ ร้านพยายามต่อรอง แต่ห้างไม่ลดให้”




โดยหลังจากนั้นผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้ระบุว่า ก่อนหน้านี้ ก็เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นคนชนกระจกเป็นชาวต่างชาติ และพอรู้ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้เช่นเดียวกัน จึงได้มาให้กำลังใจกับน้องและตนต้องจ่ายค่าเสียหายไป 50,000 บาท





ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ได้โทรศัพท์พูดคุยกับเจ้าของร้านค้าแห่งหนึ่งในห้างฯ ที่เป็นหัวหน้าของพนักงานคนดังกล่าว เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 11.00 น.ของวันที่ 23 ก.พ. แต่เนื่องจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้ทราบเรื่องจึงนำมาโพสต์เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อย โดยวันที่เกิดเหตุน้องพนักงานจะเดินลงไปส่งของให้กับพนักงานขนส่งด้านหน้าห้างฯ ซึ่งประตูกระจกที่ชนเป็นประตูกระจกด้านหน้า ด้วยความเร่งรีบและไม่ได้ทันได้ดูจึงชนเข้าอย่างเต็มแรง ประกอบกับด้านเจ้าของระบุว่า ประตูกระจกเลื่อนช้ามาก มากกว่าปกติ ถึงขั้นต้องยืนรอมันเปิด ซึ่งถ้าใครที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามันเปิดช้าและเดินมาแบบไม่ทันดูทางก็ชนแน่นอน





เจ้าของร้านยังบอกอีกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนเดินชนประตูกระจกตรงนี้ แต่มากกว่า 4 รอบแล้ว จึงอยากจะฝากไปทางห้างฯ ให้มีการปรับปรุงเรื่องนี้ด้วย รวมไปถึงตนยังข้องใจว่าสามารถที่จะไกล่เกลี่ยกันได้หรือไม่ เพราะพนักงานเองก็ไม่ผิดทั้งหมด เพราะประตูเปิดช้ามากจริงๆ จนทำให้คนที่เดินอยู่เข้าใจผิดได้ว่าประตูเปิดแล้ว



จนสุดท้ายทางเจ้าของร้านไกล่เกลี่ยกับทางห้างฯ โดยเจ้าของร้านกล่าวว่าทางห้างฯ มองว่าเป็นความผิดส่วนบุคคล จึงทำให้ทางเจ้าของร้านต้องหาซัพพลายเออร์มาติดกระจกเองและช่างติดตั้งเอง รวมแล้วราว 30,000 บาท ด้านเจ้าของร้านจึงได้ให้พนักงานคนดังกล่าวยืมเงินก่อนเพื่อเป็นการช่วยเหลือ



ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์และพูดถึงประเด็นนี้กันจำนวนมาก รวมถึงตั้งข้อสงสัยว่ากรณีอย่างนี้ทางห้างฯ เช่น จะให้พนักงานชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดหรือ,ทางห้างฯมีประกันอยู่แล้วไม่นะ? , คุณภาพของกระจกชนกี่ครั้งถึงแตกได้ขนาดนั้น (เพราะทางด้านเจ้าของร้านกล่าวว่าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นหลายครั้งแล้ว)



อย่างไรก็ตามหลังจากเมื่อคืนมีการทวีตออกไปก็ได้เริ่มมีการพูดถึงบนออนไลน์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ว่าเคยมีผู้ที่เข้ามาใช้บริการท่านอื่น เคยเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้อีกหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News