ข่าวโซเชียล

วงการงูยัน เขาส่งกันแบบนี้! คลิป พนง.ขนส่ง ผงะ 'งูจงอาง' ยาว 4 เมตร โผล่กล่องพัสดุ

โดย thichaphat_d

23 มี.ค. 2565

690 views

ภาพเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ เข้าตรวจสอบกระเป๋าผ้าใบที่นำออกมาจากกล่องพัสดุ ที่ถูกส่งมากับบริษัทขนส่งพัสดุชื่อดังบริษัทหนึ่ง ภายในตลาดค้าส่งประตูน้ำขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น


หลังจากได้รับแจ้งจากพนักงานของบริษัทฯ ว่า พบความผิดปกติเกิดขึ้นกับกล่องพัสดุกล่องหนึ่ง คืออยู่ดีๆ กล่องก็ขยับเขยื้อนเองได้ และยังมีเสียงขู่คล้ายกับงู เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปตรวจสอบก็พบว่า วัตถุที่อยู่ในกระเป๋าผ้าใบที่อยู่ในกล่องกระดาษ คือ งูจงอางตัวใหญ่ ความยาวกว่า 4 เมตร ขดอยู่ในกระเป๋า


และทันทีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เปิดซิบออก งูจงอางตัวนี้ก็เลื่อยออกมาทันที ทำเอาพนักงานของบริษัทขนส่งต่างร้องด้วยความตกใจ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำงูตัวดังกล่าวส่งต่อไปยังหมู่บ้านงูจงอาง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ระหว่างรอเจ้าของพัสดุมาติดต่อขอรับ


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามเรื่องนี้กับ นายศิริพรหม สิงห์ป้อง และ นายพงศกร มิมาชา พนักงานกู้ภัย มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ ซึ่งเป็นผู้รับแจ้งเหตุและเข้าไปช่วยเหลือ เล่าว่า ในระหว่างที่กำลังแสตนบายรอปฏิบัติหน้าที่ ก็ได้รับแจ้งเหตุจากพนักงานของบริษัทขนส่งว่า ให้ช่วยไปตรวจสอบกล่องพัสดุในสาขา เนื่องจากคาดว่าจะมีงูอยู่ในกล่อง


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ก็ได้ทำการแกะกล่องดู ในกล่องพบว่ามีกระเป๋าผ้า 1 ใบ เมื่อลองคลำดูก็มั่นใจได้ทันทีว่า สิ่งที่อยู่ในกระเป๋า คืองูแน่นอน และทันทีที่เปิดดูก็พบว่า เป็นงูจงอางขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 4 เมตร ทำเอาทุกคนต่างพากันอึ้งว่า ส่งงูจงอางที่มีพิษมาในรูปแบบนี้ได้อย่างไร ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างเด็ดขาด เพราะเป็นการทรมานสัตว์และเป็นอันตรายด้วย


ขณะที่กู้ภัยฯ โพสต์ข้อความระบุว่า อย่าหาทำ...!!!!  รับแจ้งจากประชาชนว่าให้ช่วยไปจับงูในกล่องพัสดุให้หน่อยที่บริษัท​ขนส่งสีแดง ในตัวเมืองขอนแก่น  ไอ้เราก็คิดว่า​ต้องเป็นงูเลี้ยงไม่ก็​บอลไพธอนแน่ๆ​ เพราะเจอบ่อย พอทีมเจ้าหน้าที่ไปถึง​ ไอ๊หยาาาาา​ งูจงอางงงง! ตัวบักเอ้บบบ ยาวเกือบ 4 เมตร​ ให้ตายเถอะ​ มันใช่ของที่ต้องส่งมาแบบนี้ไหม​ อย่าหาทำประชาชนที่รัก​


#ปล​ คนส่งพัสดุได้ติดต่อมาแล้วว่าไม่ทราบว่าเป็นงูจงอาง​ เพราะมีคนฝากให้ส่ง​ แล้วติดต่อไม่ได้ ตอนนี้เจ้าตัวได้ลงบันทึกประจำวันเรียบร้อยเพื่อเป็นหลักฐาน​  อย่าไปว่าคนส่ง-รับ​ เด้อออ​  ด้านบริษัท​


ที่ต้องแกะกล่องลูกค้าเพราะงูดิ้น ทางเราเลยสงสัยว่าเป็นสัตว์ หรือสิ่งมีชีวิต เพราะทางบริษัท ไม่รับสิ่งต้องห้ามรึสิ่งมีชีวิต สิ่งผิดกฎหมาย เลยต้องแกะดูครับ

#ไม่ดราม่านะคร้าบบบ


ขณะที่มีคนมาแสดงความคิดเห็นในเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ระบุว่า แล้วไปแกะทำไม ไม่แกะก็ไม่อันตรายครับ ส่งให้ผู้รับเขาก็จบเรื่อง เค้าแพ็คไปดี งูไม่หลุด นี่เปิดกล่องเปิดถุงออกมาดูเอง ผมก็ส่งผ่านขนส่งหมือนกัน แต่ยังไม่มีพนักงานเปิดของผมเลยไม่เป็นข่าว และคนเลี้ยงงูทั่วประเทศก็ส่งกันแบบนี้นะครับ


ทั้งนี้มีพ่อค้าขายงู รายหนึ่งบอกว่า ส่งแบบนี้ประจำ มีการส่งทั้งไปรษณีย์ รถทัวร์ รถขนสัตว์ ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเป็นคนเลือกวิธีส่ง เพราะต้องจ่ายค่าส่งเอง แต่ค่าขนส่งผ่านรถขนสัตว์ราคาแพง ไม่ค่อยมีใครอยากจ่าย เลยใช้วิธีส่งทางไปรษณีย์ คุ้มกว่า ไม่แพง ราคาหลักสิบ หลักร้อย สำหรับการส่งพัสดุผ่านไปรษณีย์ หรือรถทัวร์ ไม่มีใครได้บอก เจ้าหน้าที่ว่าของที่ส่งไปเป็นงู เพราะถ้าบอกก็ไม่ให้ส่ง


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/KqvGHOz2Z04

คุณอาจสนใจ

Related News