ข่าวโซเชียล

ครูสดทนผอ. โรงเรียนใช้งานเกินหน้าที่

โดย onjira_n

16 ก.พ. 2565

649 views

เป็นประเด็นร้อนแรงในโซเชียลหลังจากเพจ วันนั้นเมื่อฉันสอน โพสต์เล่าเหตุการณ์ของสมาชิกในเพจรายหนึ่งที่ประกอบอาชีพครู โดยสิ่งที่เธอต้องเจอทุกวันคือ เจอผอ.โรงเรียนใช้งานเธอนอกเหนือหน้าที่ความจำเป็น โดยเธอเล่าสิ่งที่ถูกำผอ.ทำว่า " สวัสดีค่ะแอดมิน ช่วยแชร์เรื่องราวนี้ เพื่อช่วยครูที่เดือนร้อนด้วยค่ะ รู้สึกอัดอั้นมากค่ะ ผอ.โรงเรียน พึ่งย้ายมาอยู่ได้ไม่นาน มาสร้างความเดือดร้อนให้ครูในโรงเรียนไม่หยุด


1. ใช้ข้าราชการคูรไปรับใช้เหมือนเป็นคนรับใช้ ซื้อข้าว-ของเครื่องใช้ส่วนตัวทั้งในและนอกเวลาราชการ ให้คอยดูแลลูก ดูแลหมา ทำงานบ้านซักผ้า ชุดชั้นในทั้งของตัวเองและแฟนชาวต่างชาติและคนในครอบครัว



2. เป็นผอ.นักล่ารางวัลโชว์ผลงานของตนเอง บีบบังคับให้ข้าราชการครูทำผลงานช่วยตนเองจนดึกดื่น ให้ครูบางคนทิ้งงานสอนมาทำงานพวกนี้ประจำ ใช้อำนาจกดขี่ข่มเหงให้ช่วยงานตัวเองจนเสร็จดึกดื่น


3. เป็นผอ.ที่ชอบใช้คำพูดหยาบคายด่าทอข้าราชการครูด้วยคำหยาบคาย มีพฤติกรรมโมโหร้ายกับข้าราชการครูที่อยู่ใกล้ชิดเสมอ


4. ผอ.จะถใช้รถตู้โรงเรียนซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนกลางไปรับส่งลูกไปโรงเรียนทุกอาทิตย์ และยังไปทำธุระส่วนตัวเข้าร้านเสริมสวย และต่างจังหวัดเป็นประจำ โดยเบิกค่าน้ำมันจากโรงเรียน


5. ผอ.เดินทางไปท่องเที่ยวหาแฟนชาวต่างชาติ 1 เดือน โดยไม่ขออนุญาตจากต้นสังกัด และบังคับให้ครูไปนอนเฝ้าลูก และหมา พร้อมทำงานบ้าน





คุณอาจสนใจ

Related News