ข่าวโซเชียล

อวสานหนังรักรับวาเลนไทน์

โดย onjira_n

12 ก.พ. 2565

854 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กสมาชิกรายหนึ่งได้แชร์โพสต์บอกเล่าประสบการณ์ของตนเองที่เกิดขึ้นในโรงภาพยนต์ ระหว่างที่ตนได้ไป ดูหนังกับแฟนสาวรับวันวาเลนไทน์ แต่ต้องเจอกับเรื่องสุดเซ็งเมื่อ เจอหญิงรายหนึ่งนั่งข้างหน้าของตน แต่ระหว่างที่หนังฉายได้คุยโทรศัพท์ส่งเสียงดังจนหนังจบเรื่อง โดยได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า " "อวสานหนังรักรับวาเลนไทด์"

**ขอวิธีรับมือของผู้บริโภคคนอื่นหน่อยครับ**

เรื่องยาวหน่อยนะครับ

---------------------------------

เรื่องเกิดจากวันนี้ไปดูหนังเรื่อง one for the road ที่เมเจอร์รัชโยฯ กะว่าพาแฟนไปดูรับวาเลนไทด์เลย

   ดูไปได้เกินครึ่งเรื่องทุกอย่างปกติดี จนอยู่ๆ มีคนที่นั่งแถวข้างบนผมหนึ่งแถว แต่ที่นั่งตรงกันเลย"คุยโทรศัพท์"(น่าจะใส่หูฟัง) ผมพยายามจะเข้าใจว่าอาจจะมีธุระด่วน รับสายนิดหน่อย ก็ไม่ได้ว่าไร แต่นี่คือคุยเรื่อยๆเลย ระดับเสียงคือถ้าตั้งใจฟังอะ คือฟังได้เลยว่าคุยเรื่องอะไรอยู่ คุยนานมากกกก

   จนหนังจะเข้าองค์สุดท้ายคือช่วงเฉลยปมทุกอย่าง แต่เค้าก็ยังไม่หยุดคุย ผมพยายามไม่สนใจแล้วนะ แต่มันเป็นเสียงงึมงำๆ มาจากข้างหลังตลอดน่าจะเกินสิบนาทีได้จนผมเริ่มไม่ไหว ผมเลยหันไปมอง คือจงใจมองให้รู้เลยว่าผมมอง ป้าแกก็มองกลับมานะแต่ไม่หยุดคุยนะ จนผ่านไปสักพักก็คุยอยู่เสียงดังขึ้นด้วย ผมเริ่มดูหนังไม่รู้เรื่องเพราะช่วงนั้นมันเป็นซีนอารมณ์ละ จนขนาดแฟนผมผู้ซึ่งอะไรก็ได้ไม่เคยมีปัญหากับใครหันมาพูดกับผมว่าเทอป้าคนนี้แมร่งคุยโทรศัพท์นานมาก ดูหนังไม่รู้เรื่องเลย ผมเลยหันไปอีกรอบมองหน้าป้ามันแล้วทำมือจุ๊ๆที่ปาก คือเอาจริงตอนนั้นโกดมากนะแต่ยังไม่อยากพูดอะไร เพราะเกรงใจคนอื่นๆในโรงเค้าต้องมาเสียอารมณ์ด้วย เหมือนเดิมป้าหันมามองหน้าผมแล้วพยักหน้า แล้วเสียงเบาลง  แล้วก็กลับมาคุยเสียงดังเหมือนเดิม ผมก็เก็บๆๆๆ อยากโวยวายมากแต่

1.เราเกรงใจคนอื่นด้วย ต้องมารับกรรมกับเรา 2.คิดว่าหนังมันคงใกล้จบแล้ว

    ผมทนฟังป้ามันคุยมาสักพัก มีเสียงตึ๊บ!! (ตอนนั้นรู้เลยว่าเป็นเสียงตบเบาะหรืออะไรประมานนี้ เพราะโซนที่นั่งเป็นโซนเบาะหนัง) มาจากทางด้านหลังขวาของผม ผมก็ใจชื้นขึ้นมาเลย มีคนในสังคมเข้าใจกูบ้างแล้ว กูไม่เดียวดายในโลกละหลังเสียงตึ๊บ ป้าเงียบไป ผมก็คิดว่ามันจบละนะ

    ไอ้เวร!!! แมร่งคุยต่ออีกพอมันคุยต่อ ผมหันควับเลยผมว่ามันไม่ใช่ละแบบนี้ ผมหันไปพูดประมานว่าจะคุยโทรศัพท์อะไรนักหนา มันนานมากแล้ว ไม่เกรงใจคนอื่นเหรอ พอผมพูดไปน้องคนที่นั่งหลังขวาผมที่ตีเบาะ ตะโกนมาบอกเลยประมานว่าเสียงดังมากนี่ผมต้องดูใหม่อีกปะ(ที่บแกว่าตะโกนคือที่น้องเค้ากับป้ามีทางเดินตรงกลางขั้น) แฟนผมก็เลยพูดเสริมประมานหนูฟังมานานแล้วดูไม่รู้เรื่องเลย บลาๆ (นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ผมเจอแฟนผมต่อว่าคนอื่นเพราะหงุดหงิด ยกเว้นผม)ก็จบไป มึงโดนขนาดนี้มึงต้องหน้าชาแหละอีป้า โดนเด็กถอนหงอกกลางโรงละ ต้องหนุดละหละ เพราะคนอื่นในโรงก็หันมามองละ (ต้องขอโทดคนอื่นๆ ในโรงรอบนั้นด้วยนะครับ มันนานมากจริงๆ ผมดูหนังไม่รู้เรื่องเลย ผมไม่อินกับฉากซึ้งสักฉากตั้งแต่หนังเริ่ม ผมพยายามเลี่ยงวิธีนี้แล้วจริงๆ อยากใช้มันเป็นวิธีสุดท้าย)

    หลังจากโดนไปสามทาง มันยังไม่หยุดคุย!!!! แม่เจ้า มึงต้องการอะไรจากสังคมวะ ขวางโลกหรือยังไง หรืออยากเห็นคนอื่นประสาทแดก สะใจดีเหรอ? ไอ้ฉิบหายไม่ใช่มึงไม่มีมารยาทละแบบนี้ มึงจงใจกวนตีนละแบบนี้ คือต่อให้ไม่มีมารยาทแค่ไหนโดนขนาดนี้มันต้องหยุดแล้วแหละ ผมต้องทนแบบนั้นไปจบหนังจบเพราะรู้แล้วว่าจะทำอะไรอีกมันก็ไม่หยุดคุยละ ก็คือรอบนี้ผมดูฟรี ไม่อินกับฉากใดๆ ไม่ซึ้งกับห่าไรทั้งสิ้น ที่ได้คือ รำคาญ เซ็ง หงุดหงิด

    หลังจากหนังจบผมก็เดินเข้าใจฉะเลย ด้วยความคิดที่ว่าทั้งโกดแล้วอยากได้คำตอบว่าอีป้ามันทำไปทำไม สิ่งที่ได้คำตอบคือ "อ่อ ขอโทดค่ะ"(ด้วยเสียโมโนโทนและหน้าตายด้าน) ไม่มีเหตุผลหรือความสำนึกในๆ ในใบหน้านั้นและเสียงนั้น ต่อด้วยคำว่า "อ่อ เราคุยเสียดังขนาดนั้นเลยเหรอ" ห๊า... ห๊า อีป้า มึงพูดแบบนี้จริงดิ!! มึงตรรกะป่วย ลูกหลานไม่ดูแล ไม่กินยา แล้วแอบหนีจากบ้านมาดูหนังปะเนี่ย หลังจากนั้นผมยอมรับเลยว่าขึ้น มีสบถไปบ้างจนแฟนผมดึงออกมา ออกจากโรงนึกว่ามันจะจบละ ปรากฎว่า แมร่งเดินตามผมมาอีก เดินมาจนมาถึงห้องน้ำ ต้องการอะไรกับกูวะ!! ปะทะเหรอ ดีที่แฟนผมดึงออกมา มันบอกบวกกับป้าไปก็เท่านั้น ต่อยป้าคงไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ

   ปล. ที่ผมไม่ได้เดินไปแจ้งเจ้าหน้าที่เพราะ 1.คิดว่าหนังมันใกล้จบแล้ว แล้วกลัวว่าออกไปจะพลาดฉากสำคัญเพราะตอนนั้นช่วงเฉลยเรื่อง 2.เดินออกไปก็รบกวนคนอื่น 3.ความเมเจอร์รัชโยฯ เค้าเตอร์มันอยู่คนละชั้นกับโรงที่ผมดูคือถ้าเดินไปมันน่าจะไกลมาก ถ้าจำไม่ผิด

   ปล.2 ถ้าอ่านอาจจะเห็นว่าช่วงหลังๆผมอาจจะใช้คำหยาบหรืออารมณ์ขึ้นเรื่อยๆ นั่นแหละฟิลกูตอนนั้นเลยไอ้ห่า!!!

::: เลยอยากลองถามคนอื่นบ้างครับว่า ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้หรือใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มีวิธีแก้อื่นบ้างไหม ที่อาจจะดีกว่าผมหรือมุมมองอื่นๆ หรือใครรู้บ้างว่าที่โรงหนังเค้ามีมาตรการอะไรกับเหตุการป่วนคนอื่นในลักษณะแบบนี้บ้าง :::

เซ็นเซอร์อีป้าให้แบบแมนน่วล



คุณอาจสนใจ