ข่าวโซเชียล

บานปลาย! ดรามา 'แจ็ก แปปโฮ' เหยียบโต๊ะอาหาร ลามถึงหุ้นส่วนร้านโพสต์เหยียด คนที่ติไม่มีเงินมากิน

โดย thichaphat_d

4 ก.พ. 2565

141 views

โลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปยูทูบเบอร์ดังรายหนึ่ง ทราบชื่อต่อมาคือ แจ็ก แปปโฮ เดินขึ้นไปย่ำบนโต๊ะอาหารที่มีผู้ร่วมโต๊ะอยู่เป็นจำนวนมาก ก่อนจะโพสต์ท่าถ่ายรูป จนกลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ว่าเป็นการกระทำที่เหมาะสมหรือไม่

ในเวลาต่อมา แจ็ก แปปโฮ ยูทูบเบอร์คนในคลิป ได้ไลฟ์ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการเหมาร้านอาหารญี่ปุ่นที่หมอสุนิล ได้เชิญชวนเหล่ายูทูบเบอร์ เน็ตไอดอล มาร่วมสังสรรค์แบบภายใน จังหวะที่ตนขึ้นไปยืนบนโต๊ะอาหารเพราะมีคนบอกให้ทำ ทั้งที่ตนปฏิเสธไปแล้ว ซึ่งคลิปที่หลุดออกมาในโลกออนไลน์ เป็นเพียงแค่คลิปตัดต่อเพียงบางส่วนเท่านั้น

ตนจึงอยากให้นำคลิปวิดีโอเต็มๆ ออกมา เพราะไม่ได้มีแค่ตนเพียงคนเดียวที่ทำแบบนั้น เนื่องจาก หมอสุนิล เจ้าของงาน ก็ทำเช่นกัน แต่เหตุใดจึงมุ่งโจมตีที่ตนเพียงคนเดียว จึงตั้งข้อสงสัยว่าเป็นผู้ไม่หวังดีหรือไม่ พร้อมย้อนถามคนโลกสวยที่มุ่งโจมตีว่าเคยช่วยเหลือสังคมแบบที่ตนทำหรือไม่

ด้าน นายอิราวัต อารีกิจ หรือหมออั้ม อดีตนักร้องและนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า

"ถ้าขนาดจะทำคอนเทนท์ห่ามๆ เรียกไลค์ โดยขึ้นไป #ยืนเหยียบบนเคาน์เตอร์ ร้านโอมากาเสะ
ที่ที่เค้าใช้ปรุง-เตรียมอาหารให้คน #รับประทาน บางเมนู เชฟใช้มือเปล่าทำบนนั้น

บางเมนู เชฟวางอาหารบนเคาน์เตอร์ฯ อีกหน่อย คงมีคอนเทนท์ #ถวายสังฆทาน เสร็จ พวกคงขึ้นไปนั่ง หรือเหยียบบนถังสังฆทาน ไม่ก็ถอดรองเท้า ตบหัวพระ?

ทำเพื่อเรียกยอดไลค์ เรียกกระแส แค่นั้น? คอนเทนท์จะต่ำตมยังไงก็ได้เหรอ? ที่แน่ๆ #ร้านโอมากาเสะ ที่เห็นด้วยกับการให้ทำคอนเทนท์ขึ้นไปเหยียบเคาน์เตอร์

#ผมจะไม่มีวันไปเหยียบร้านท่าน แน่นอน  ผมคนนึงแหละ ที่แม้จะหัวสมัยใหม่แค่ไหน ก็ไม่ใหม่พอ จะทานอาหารต่อจากเคาน์เตอร์นั้น แม้จะบอกว่าทำความสะอาดแล้วก็ตาม รอดูท่าทีเจ้าของร้านโอมากาเสะครับ.

ด้านเพจ MANEKU OMAKASE – Pattanakarn 20 ชี้แจงว่า ทางร้านขออนุญาตชี้แจงเรื่องการทำความสะอาดบนโต๊ะอาหารนะคะ

ทางเรามีมาตรการในการทำความสะอาดโต๊ะทุกครั้งก่อนและหลังใช้งาน โดยก่อนใช้งานจะใช้การพ่นด้วย Ethyl Alcohol 77% v/v ทุกครั้งและหลังใช้งานจะมีการทำความสะอาดโต๊ะทุกครั้งด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและทำซ้ำอีก 1 รอบด้วยสเปรย์ฆ่าเชื้อโรค Benzalkonium Chloride 0.05% ทุกครั้ง

เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อให้เกิดความไม่สบายใจของทุกท่าน ทางร้านน้อมรับคำติชม และจะนำไปปรับปรุง รวมถึงขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

ต่อมา ภก.ดร.ปัณณวิชญ์ โชติเตชธรรมมณี ตัวแทนบอร์ดบริหารร้าน MANEKU OMAKASE ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “Pannawit Jel Chottechathammanee” ระบุว่า  

จากประเด็นดราม่าเน็ตไอดอลที่เป็นลูกค้าเหมาปิดร้านแบบ Private เพื่อทำคอนเทนต์ลง Youtube จนเป็นดราม่าข่าวดังในขณะนี้

ผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอเป็นตัวแทนในการขอโทษลูกค้าทุกคน และพี่ๆ สื่อมวลชนทุกๆ ฝ่าย และขอยืนยันว่า ตั้งแต่เปิดร้านมาเหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นแม้แต่ครั้งเดียว

เราเข้าใจในวัฒนธรรมไทยและญี่ปุ่นดี ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ที่จะปีนโต๊ะที่ใช้รับประทานอาหาร และวันนี้บอร์ดที่ประชุมตัดสินใจลงมติเป็นเอกฉันท์แล้วว่าจะทำการปิดร้าน เพื่อจะทำการเปลี่ยนโต๊ะบาร์ไม้ในร้านใหม่ทั้งหมด และจะมีการห้ามปรามโดยเด็ดขาดไม่ให้ลูกค้าท่านใดทำแบบนี้อีกในอนาคต ขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ต่อมา มีการแชร์โพสต์ หนึ่งในหุ้นส่วนร้าน MANEKU OMAKASE โดยผู้โพสต์ แชร์ข้อความจากเพจร้านขอน้อมรับคำติชม และจะนำไปปรับปรุง และ ใส่แคปชั่นว่า

"ทัวร์อย่าลงเยอะ กูตอบไม่ทัน 555555 +++++"  นอกจากนี้ พบว่า หุ้นส่วนคนนี้ได้ตอบคอมเมนต์ ว่า "คนที่ติไม่มีเงินมากินครับ ได้แต่กดคีย์บอร์ดอยู่บ้าน”

“ ตอนนี้ลูกค้าจองเต็มเลยครับ"

จากโพสต์ และคอมเมนต์ดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตเข้าไปถล่มโพสต์ของร้านซ้ำอีกรอบ  เช่น

“ดราม่าเหยียบโต๊ะไม่ทันจบ ดันดราม่าเหยียดคนจนไปอีก อ่อคือรวย ร้านนี้เค้ารวยแบบไร้มารยาทหรอ อารมณ์แบบเหยียบโต๊ะกินก็ได้หรอ”

“รบกวนออกมาชี้แจงประเด็นเหยียดด้วย ไม่ใช่ไม่มีเงินจะไปกิน ถ้าร้านดีเขาก็ไป ถ้าร้านเหยียดใครจะอยากจ่าย”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/sqKBI9WO4SE

คุณอาจสนใจ