ข่าวโซเชียล

กู้หน้าท่องเที่ยวภูเก็ต! มอบเงิน 5 หมื่น เยียวยาครอบครัวชาวกรีก โดนฉกเงิน 2 แสนขณะเที่ยวไทย

โดย thichaphat_d

3 ก.พ. 2565

584 views

จากกรณี ผู้ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "khamkaew beer"โพสต์ข้อความและภาพผ่านโซเชียลถึงเหตุการณ์ที่เพื่อนนักท่องเที่ยวต่างชาติถูกคนร้ายขโมยเงินไปเกือบ 2 แสนบาท โดยระบุ


"สวัสดีเพื่อนๆทุกคน เพื่อนคนนี้ชื่อ อเล็กซ์ เป็นชาวกรีก มาเที่ยวที่ภูเก็ตบ่อยมาก รู้จักกันมา 10 กว่าปี ตอนนี้มีลูกมีครอบครัวอย่างที่เห็นในภาพ แต่การมาพักผ่อนครั้งนี้ไม่ได้มีความสุขอย่างที่หวังไว้ เพิ่งมาภูเก็ตยังไม่ถึงเดือน แต่ก็โดนขโมยเงินไป 4900 ยูโร ซึ่งตีเป็นเงินไทยก็เกือบ 2 แสน


คือเรื่องมีอยู่ว่า อเล็กซ์ได้นำเงินออกจากห้องมาไว้ในรถเพื่อความสบายใจของเค้า เพราะมีแม่บ้านเข้าไปทำความสะอาด อีกอย่างตู้เซฟที่พักใช้ไม่ได้เพราะเจ้าของห้องเอากุญแจตู้เซฟไปด้วย แต่ด้วยความประมาทของเค้าเอง เค้ากลับลืมล็อครถ พอกลับมาจะเอาเงินอีกที ประตูรถเปิดอยู่ เค้าตกใจมากรีบเข้าไปดูเงิน แต่มันก็สายไปแล้ว เงินทั้งหมด 4900 ยูโร รวมทั้งเหรียญต่างๆก็เอาไปด้วย


เค้าช็อคและตกใจมาก จึงไปแจ้งเจ้าของที่พัก ตำรวจ และขอดูกล้องวงจรปิด แต่มันก็ยังไม่คืบหน้า ผ่านมา 2 วัน เค้าจึงส่งข้อความมาขอความช่วยเหลือ เพราะเค้ามีเพื่อนคนไทยไม่มากที่นี้ ผมไม่รู้ว่าจะทำยังไง น่าจะมีแต่โลกของโซเชียลที่อาจจะช่วยกันแชร์ข้อมูล ให้ถึงคนที่เอาเงินไป ว่าตอนนี้ครอบครัวเค้าเดือดร้อนแค่ไหน


เงินที่ทำงานหนักเพื่อที่จะมาเที่ยวที่ภูเก็ตกลับต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ลองคิดดูว่าทำงานเก็บเงินเพื่อพาครอบครัวมาเที่ยวแต่กลับไม่มีความสุข คิดถึงใจเค้าใจเรา ถ้าเอามาคืน เค้าจะให้เงิน 1000 ยูโร พร้อมกับไม่ดำเนินคดี แต่ถ้าตำรวจจับได้เมื่อไหร่ ถึงตอนนั้นเค้าจะช่วยไม่ได้ ตอนนี้ตำรวจกำลังตามตัวและหาเบาะแสอยู่ ขอให้รีบๆเอามาคืน เงินตัวเองก็ไม่ใช่ มาเอาของเค้าไป…


ตอนนี้ทั้งครอบครัวรู้สึกเศร้ามาก ไม่คิดว่าจะมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ แผนที่วางไว้ก็พังหมด ไม่ได้เป็นไปอย่างที่หวัง ได้ไปคุยกับเค้าแล้วสงสารจริงๆ อเล็กซ์เป็นคนนิสัยดี เค้าไม่ได้ร่ำรวยอะไร ก็เป็นธรรมดาทำงานเหมือนคนทั่วไป ขอให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคน ช่วยกันแชร์ให้หน่อยนะครับ สงสารเค้าจริงๆ ขอบคุณมากๆครับ"


วานนี้ (2 ก.พ. 65) ที่ สภ.กะรน อ.เมือง นายดาวู๊ด สุมาลี หรือ ดอน และนายแอ่น คำแก้ว หรือ เบียร์ เจ้าของเฟซบุ๊ก khamkaew beer พร้อมด้วยนาย นายอเล็กซ์ อายุ 35 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติกรีกและครอบครัวได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อติดตามความคืบหน้าคดี


โดยนายอเล็กซ์ เดินทางจากมาถึงภูเก็ต เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 64 พร้อมกับ เลเซีย ภรรยาของเขา และลูก ๆ อีก 3 คน คือ อิลเลีย ลูกชายวัย 14 ปี ลิซ่า ลูกสาววัย 11 ปี และวาซิลิกิ ลูกสาวคนสุดท้อง ภายใต้โครงการ Test & Go และเช็กอินเข้าพักที่คอนโด โดยมีกำหนดจะบินกลับบ้านในวันที่ 25 ก.พ. นี้


นายแอ่น ผู้ประสานงานกล่าวว่า ความจริงแล้ว นักท่องเที่ยวต้องการเงินคืน ไม่ต้องการให้เป็นคดีความ ถ้าคนที่หยิบเงินในรถคันดังกล่าวไป ขอให้นำมาคืนและจะไม่เอาเรื่อง โดยเงินจำนวนดังกล่าวมีความจำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวันขณะที่อยู่ใน จ.ภูเก็ต ซึ่งตนรู้จักกับผู้เสียหายมานาน อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนร้าย เพื่อต้องการเงินคืน


ด้านนายอเล็กซ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรว จสภ.กะรน เข้ามาสอบถามเขา 2 ครั้ง แต่มีปัญหาเรื่องการสื่อสาร เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ และแม้ว่าจะมีคนในคอนโดช่วยแปลภาษา แต่การสื่อสารก็ยังมีข้อจำกัด เขาจึงตัดสินใจโทรหาสถานทูตที่กรุงเทพฯ ตนได้นำเงินออกจากห้องมาไว้ในรถ เพราะมีคนเข้าไปทำความสะอาดในห้อง และทางพนักงานโครงการแจ้งว่าตู้เซฟในที่พักใช้การไม่ได้ และเขาไม่ทราบมาก่อนว่า สามารถนำเงินไปเก็บไว้ในตู้เซฟของสำนักงานได้


“สิ่งที่กวนใจผมมากที่สุดคือที่จอดรถหน้าตึกคอนโด มีกล้องวงจรปิด กล้องสามารถมองเห็นทางเข้าได้ แต่รถจอดอยู่ในจุดที่กล้องส่องไปไม่ถึง จนถึงตอนนี้เขาไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานคอนโด ให้ดูภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่จอดรถ ทำให้ความกังวลใจของเขาเพิ่มมากยิ่งขึ้น แต่ความกระตือรือร้นในการให้ความช่วยเหลือเขากลับลดน้อยลง พวกเขาบอกให้ผมยอมรับความจริงที่ว่า เงินถูกขโมยไปแล้วและให้ผมทำใจ”


ด้าน พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.กะรนกล่าวว่า หลังจากที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อติดตามคนร้ายแล้ว


เบื้องต้นจากการสืบสวนทราบว่าผู้เสียหายไม่ได้เก็บเงินดังกล่าวไว้ในห้อง โดยอ้างว่าตู้เซฟในห้องพักเสีย จึงนำเงินมาเก็บไว้ในรถ และรถที่จอดขณะเก็บเงินไว้ไม่ได้ล๊อคประตูรถ ทำให้รถไม่พบร่องรอยการงัดแงะจากคนร้าย ซึ่งง่ายในการเปิดประตูรถแล้วค้นหาของมีค่าภายในรถไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี


ล่าสุด เฟซบุ๊ก 'Alexandros Alexiadis A' โพสต์ข้อความระบุว่า "จากกรณี ครอบครัวคุณอเล็ก ชาวกรีก ได้มาพักผ่อนที่ กะตะ ภูเก็ต และถูกคนร้ายขโมยเงินไปจนหมด ตามที่เพจ KNIGHTS BORDER และสื่ออนไลน์ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


วันนี้ทางตัวแทนเพจ KNIGHTS BORDER ได้เดินทางนำเงินจำนวน 51,000บาท ไปมอบให้ครอบครัวคุณอเล็ก เพื่อเยียวยาจิตใจ และช่วยเหลือ ให้เขาและครอบครัวได้มีค่าใช้จ่ายจนกว่าจะเดินทางกลับ เด็กๆจะได้เที่ยวต่อ และ รู้สึกประทับใจในคนไทยที่ไม่ทอดทิ้งเขา


เงินจำนวนดังกล่าวแอดมินได้รับประสานจากพี่ชายที่เคารพเป็นผู้ใหญ่ใจดีไม่ประสงค์จะออกนาม สุดท้ายนี้ ขอให้ตำรวจภูเก็ตจับโจรขโมยรายนี้ได้ในเร็ววัน .."



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fsVOuaZ7Wjs

คุณอาจสนใจ

Related News