ข่าวโซเชียล

พ่อค้ากาแฟแก้วละ 300 มีน้ำตา หลังโดนจับโป๊ะ พฤติกรรมอวดรวย-ประวัติไม่ดี

โดย thichaphat_d

7 ม.ค. 2565

5.8K views

หลังเกิดกระแสดราม่า นักท่องเที่ยวเจอร้านกาแฟร้านหนึ่งที่หมู่บ้านสะปัน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังใน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ขายกาแฟแก้วละ 150-300 บาท แพงสุดอยู่ที่แก้วละ 900 บาท เมื่อช่วงหยุดยาวสิ้นปีที่ผ่านมา

ขณะที่พ่อค้าคนดังกล่าวซึ่งทราบชื่อภายหลังว่า นายอันดามัน (สงวนนามสกุล) ยังพูดจากับลูกค้าไม่ดีว่า “กาแฟกระจอก ผมไม่ขาย” กระทั่งมีการนำไปโพสต์จนเกิดกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ และทำให้สื่อมวลชนและหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชมรมกาแฟพิเศษน่านต้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบเพราะทำให้ภาพลักษณ์แหล่งปลูกกาแฟที่ดีที่สุดของประเทศเสียหายไปด้วย

ต่อมาโลกออนไลน์มีการขุดโพสต์ของร้านกาแฟแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ที่เคยโพสต์เตือนภัยไว้ใน กลุ่ม ชมรมบาริสต้าและร้านกาแฟจังหวัดเชียงใหม่ : Chiang Mai Barista Club เมื่อ 11 สิงหาคม 2557 พร้อมโพสต์ภาพชายคนหนึ่งลักษณะคล้ายกับชายขายกาแฟที่หมู่บ้านสะปันที่กำลังเป็นข่าว และภาพนามบัตรชื่อภาษาอังกฤษ Andaman โดยในโพสต์ระบุข้อความว่า

“เตือนภัย ระวังคนในภาพ มาที่ร้านรวมวันนี้ 3 วันติดแล้ว เขาจะมาอวดรวย แจกนามบัตร ชวนคุย ชวนคนในร้านกับแขกที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ถามเรื่องส่วนตัว ข่มคนอื่น ถามเรื่องเงินเดือนลูกค้า ชอบทำทีเป็นคุยโทรศัพท์เรื่องธุรกิจ อวดรวยกับคนปลายสาย (อาจจะคุยคนเดียว) ทำแบบนี้มาสามวันติด จนเกิดความอึดอัด สั่งกาแฟแก้วนึง แต่จะขอน้ำกินหมดเป็นขวดๆ

จริงๆ เขาตั้งใจมามาก เพราะโทรถามล่วงหน้าก่อนหนึ่งวันว่าร้านอยู่ไหน แล้วบอกว่าจะปั่นจักรยานมา มาแล้วจะทำตัวติสท์ เหมือนคนรวยแต่ทำตัวจน ชอบประกาศว่า มี Pool Villa สิบหลังที่ภูเก็ต มีเกสต์เฮาส์ที่น่าน สามารถใช้หนี้ 28ล้านได้ในไม่กี่ปี ปัจจุบันเป็น เทรนเนอร์เชฟ ไวน์ อินทีเรีย...จนวันนี้ ต้องเสิร์ชดูประวัติ จนเช็คได้ว่า เขาหลอกลวงคนๆ นึงลงทุนทำที่พักที่น่าน คนลงทุนคนนั้น ให้ข้อมูลว่า เขาไม่ได้รวยจริง ต้องการตีสนิทสนมเพื่อจะหาผลประโยชน์ ซึ่งเขาโดนมาแล้ว และชอบหลอกผู้หญิงมาหลายรายว่าตัวเองรวยมาก

สรุปว่า ประวัติไม่ดี มีปัญหา และขณะนี้ ชอบตระเวนไปร้านกาแฟต่างๆ ในเชียงใหม่ เราไม่รู้ว่าเขาคิดจะทำอะไร แต่ไม่น่าจะมาดีแน่นอน ปัจจุบันถ้าเสิร์ทจากเบอร์ จะพบว่า เขาขายปิ้งย่างรถเข็นแถวนิมมาน ยังไงก็ระวังกันนะครับ”

ซึ่งหลังจากมีการขุดโพสต์นี้ขึ้นมา มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยมีบางคนระบุว่า เขาชอบคุยโวโอ้อวดรวยต่างๆ มีทั้งไร่กาแฟของตัวเองหลายร้อยไร่ ส่งออกกาแฟปีละหลายตันให้กับต่างประเทศ และทําธุรกิจเกสตเฮาส์ เป็นต้น

ขณะที่ชมรมกาแฟพิเศษน่าน จึงได้เข้าไปตรวจสอบทันที พบว่ากาแฟราคา 900 บาท นั้น ผู้ขายไม่รู้จักชื่อกาแฟ ไม่รู้จักวิธีการปลูก การบ่มกาแฟ รู้แค่ว่าคั่วกลาง (ไม่ได้คั่วเองด้วย) อ้างว่าเป็น "กาแฟพ่อหลวง"

ด้านนายอันดามัน ได้เปิดใจหลังโดนกระแสโจมตีว่า ขณะนี้ได้รับผลกระทบมาก ตนยอมรับผิดและขอโทษลูกค้าพร้อมทั้งขอโทษชาวน่านที่ทำให้เสียชื่อเสียง พร้อมทั้งขอบคุณลูกค้าและเพื่อนหลายคนที่โทรมาให้กำลังใจ การซื้อกาแฟแก้วละ 900 บาท ไม่ใช่แค่เรื่องกาแฟ แต่มีเรื่องของความรู้สึกด้วย

ส่วนที่ถูกขุดคุ้ยว่าเคยไปหลอกทำฑุรกิจที่พักที่ จ.น่าน ยอมรับว่าเคยร่วมลงทุนด้วยจริง ส่วนนามบัตรที่อ้างว่าเป็นเทรนเนอร์เชฟ ก็เป็นของตนจริง คำว่าเทรนเนอร์เชฟ ขึ้นอยู่กับการตีความของแต่ละคน ยืนยันว่าเรียนเชฟมา มีความเชี่ยวชาญด้านการทำอาหาร



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/zlOfFT65wfg

คุณอาจสนใจ

Related News