ข่าวโซเชียล

ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา วัยรุ่นฟาดสุนัขตาย

โดย panisa_p

19 ธ.ค. 2564

81 views

จาก กรณี มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation – WDT เผย มีการทารุณกรรมสุนัขที่ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี นั้น


วันที่ 19 ธันวาคม ร.ต.อ.ทองคำ โพธิ์ใหญ่ รอง สว.( สอบสวน ) สภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี เจ้าของคดีเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้กระทำผิดเป็นเยาวชน ชาย อายุ 17 ปี เรียกมาสอบสวนแล้วเมื่อคืน มีผู้ลงโพสต์หาผู้รับเลี้ยงลูกสุนัข เห็นรูปรูปโพสต์ลูกสุนัขน่ารัก จึงนัดรับลูกสุนัขที่แถวโรงเรียนท้ายพิกุล อ.พระพุทธบาท นำมาเลี้ยง



ส่วนเหตุที่เกิดจากทะเลาะกับแฟนที่มีอายุมากกว่า จึงระบายอารมณ์ด้วยการโยนสุนัข ส่วนในคลิปภาพนั้น เป็นลูกสุนัขที่ตายแล้วและแฟนที่ทะเลาะกันเป็นคนถ่ายภาพและลงโพสต์ จึงเกิดเป็นเรื่องขึ้น ส่วนที่ว่ามีสุนัขตายไปแล้วกว่า 14 ตัวนั้น ไม่เป็นความจริง เป็นการลงโพสต์เพื่อให้ดูยิ่งใหญ่น่ากลัว หลังจากนำเด็กเยาวชนชาย อายุ 17 ปี อยู่ อ.บ้านหมอ มาสอบสวน ทางคุณแม่ก็มารับตัวกลับไปแล้ว



ในส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนัดเยาวชนมารับทราบข้อหา ทารุณกรรมสัตว์ เบื้องต้นต่อไป



ระหว่างนั้น น.ส. ปุ๋ย อายุ 53 ปี บ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามกับน้องที่ก่อเหตุ แต่อยู่คนละฝัง มาติดต่อขอดูรูปสุนัข เพราะสุนัข พันธุ์บางแก้ว เพศมีย อายุ 2 เดือน ชื่อ ลูกหมู ของ น.ส. ปุ๋ย หายไป เมื่อ วันที่ 13 ธันวาคม ลักษณะเหมือนที่ลงในเพส ก็สงสัยจึงมาตามดู เพราะยังไม่เห็นตัวน้องลูกหมาเห็นในรูปที่ลงเพส คล้าย น้องลูกหมูของตนเองที่หายไป และบ้านอยู่ฝังตรงข้ามกับน้องผู้ก่อเหตุแต่คนละถนน น้องลูกหมู อาจจะมาได้เพราะแถวบ้านเป็นบ้านสวน จะเปลี่ยว อยู่แถว บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี



น.ส.ปุ๋ย บอก ตอนนี้ไม่เอาเรื่องถ้าใครเอาไป ถ้ารักก็ให้เอาไปเลี้ยง แต่ถ้าไม่รักก็เอามาคืน จะให้เงินค่าถ่าย 1,000 บาท เพราะน้องเป็นแค่หมาบางแก้วผสมไทยแค่นั้นเอง ประกาศหาให้รางวัล 1,000 บาทด้วย “ หนูบอกตรงนี้เลยว่าหมาที่ตายถ้าไม่ใช่ของหนู ถ้ามีเจ้าของแล้ว แต่ว่าของหนูที่หนูโพสต์หาถ้าเกิดว่าใครเจอเอามาคืนหนูหรือบอกเบาะแส หนูให้ 1,000 บาท โดยที่หนูไม่ติดใจเอาเรื่องทั้งสิ้น หรือว่าถ้าอยากจะเลี้ยงก็ขอให้บอกมา ขอหนูดีๆ หนูก็ให้... หายไปอย่างนี้ก็เป็นห่วงอายุแค่สองเดือนเอง ”

คุณอาจสนใจ

Related News