ข่าวโซเชียล

นทท.หยิบก้อนดิน 'ปราสาทพนมรุ้ง' กลับบ้าน สุดท้ายต้องส่งไปรษณีย์กลับคืน

โดย thichaphat_d

17 ส.ค. 2564

26.4K views

เพจ อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง บุรีรัมย์ Phanom Rung Historical Park ได้แชร์ภาพกระปุกสีดำ บรรจุก้อนดินของปราสาทพนมรุ้ง ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งนักท่องเที่ยวรายหนึ่งส่งมาทางไปรษณีย์ หน้าซองพัสดุไม่ระบุชื่อผู้ส่ง แต่มีข้อความเขียนจ่าหน้าซองไว้ว่า “รบกวนฝากคืนดินที่ปราสาทหลัง ที่กำลังบูรณะด้วยค่ะ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ”


ทางเพจให้รายละเอียดว่า “เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้งได้รับไปรษณีย์จากประชาชนท่านหนึ่ง ซึ่งมีกระปุกบรรจุดินพร้อมข้อความฝากนำมาส่งคืน ณ ปราสาทพนมรุ้ง ในการนี้เจ้าหน้าที่ได้นำดินกลับไปไว้คืนบนปราสาทเรียบร้อยแล้ว โบราณสถานเป็นของทุกท่าน โปรดช่วยกันดูแลรักษา ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวไม่หยิบจับหรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดออกไปจากโบราณสถาน #พนมรุ้งดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์


ทีมข่าวได้ติดต่อสอบถาม เจ้าหน้าอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง เปิดเผยว่า ดินก้อนดังกล่าว น่าจะเป็นดินในบริเวณที่เจ้าหน้าที่ศึกษาขุดค้นทางโบราณคดีที่ปราสาทพนมรุ้ง เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา และนักท่องเที่ยวน่าจะเก็บดินไป แต่ไม่รู้ด้วยเหตุใด จึงส่งก้อนดินคืนมา จึงอยากฝากเตือนนักท่องเที่ยว ที่ไปเยือนโบราณสถานอันทรงคุณค่า ไม่ว่าจะแห่งใดก็ตาม ไม่ควรที่จะไปหยิบจับวัตถุ สัมผัส ลูบคลำ ขีดเขียน หยิบฉวยหรือขโมยโบราณวัตถุและชิ้นส่วนของโบราณสถานกลับไปเป็นของที่ระลึกโดยเด็ดขาด


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/gjWeOOuzqYU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บุรีรัมย์ ,ปราสาทหินพนมรุ้ง

คุณอาจสนใจ

Related News