ข่าวโซเชียล

ทันตแพทย์พ้อ เป็นกลุ่มเสี่ยงที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ลงทะเบียนแล้วทุกช่องทาง ยังเงียบกริบ

โดย thichaphat_d

25 พ.ค. 2564

199 views

โลกออนไลน์แชร์โพสต์ของทันตแพทย์รายหนึ่ง โพสต์เล่ายังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 พ้อลงทะเบียนทุกที่แล้ว แต่ก็เงียบกริบ ลงหมอพร้อมขึ้นให้จองใหม่ โดยระบุว่า


"เมื่อวานมีคนไข้โทรมาถามว่าหมอฉีดวัคซีนหรือยัง ที่ทำงานเขาคุมเข้มมากจะไปไหนต้องปลอดภัย?? คำตอบคือ ยังค่ะ ........ในใจคิดจะให้เราทำอย่างไร? คำถามของเราคือ


1. ความผิดเราหรือเปล่าเรื่องวัคซีน เมื่อไหร่เราจะได้ฉีดกับเค้าบ้าง?


2. เราลงทะเบียนไปทุกที่ที่มีให้ลง ตั้งแต่ สสจ. ทันตแพทยสภา แต่ก็เงียบกริบ สุดท้ายลงหมอพร้อมไป จองตั้งแต่วันแรก แต่เมื่อวานเปิดเข้าไปดูอีกที อ้าว มียืนยันนัดไว้วันที่ 7 มิ.ย. แต่พอกดลิงค์เข้าไปให้เราจองใหม่ คืออะไร สรุปเราจะได้ฉีดไหม???


3. งานก็ต้องทำ เพราะรายจ่ายก็มี ค่าเช่าตึก ค่าจ้างพนักงาน ก็มีทุกเดือน ภาษีก็จ่าย เงินค่าวัคซีนก็มีจ่าย จะคิดเงินเราก็ได้ ถ้ารอของฟรีแล้วไม่ได้แบบนี้ แต่ไม่มีวัคซีนให้ฉีดเพราะต้องรอจัดสรร คนที่ไม่มีตัวตนอย่างเราเมื่อไหร่จะได้รับล่ะ ?


4. เวลาจ่ายภาษีเรามีตัวตนเสมอ แต่เวลาจัดสรรอะไรมา ไม่เคยมีตัวตน ?


5. การทำงานของทันตแพทย์ ห่างปากคนไข้แค่ 1 ฟุตกว่า ๆ งานบางอย่างมีความฟุ้งกระจาย เราก็พยายามเลี่ยงแล้ว ทุกวันนี้ใส่ surgical mask และ n95 ทับ และชุดดังภาพ ยอมทนร้อน เพื่อป้องกันตัวเองและคนไข้ แต่วัคซีนกลับถูกจัดสรรให้กับ พริตตี้ แคดดี้ รมต. ดารา บางเขตใน กทม. ตั้งโต๊ะให้ ปชช.ในเขตได้ฉีดตั้งกะเดือนก่อน คืออะไร ?



6. ปลายปี 62 สามีได้งานที่อเมริกา ต้องการให้เรากะลูกไปด้วย โดยบริษัทออกค่าเรียนค่ากินอยู่ให้หมด แต่เราตัดสินใจให้สามีไปก่อนเลย เรากับลูกขออยู่ที่นี่ก่อน อาจจะตามไปหรือไม่ก็ได้ ขอดูอีกที ด้วยเหตุผลมากมาย ทั้งเรื่องการดูแลบุพการี งาน ...และ หนึ่งในนั้นคือไม่อยากไปเป็น second class กลัวลูกโดน bully สุดท้ายสามีเลือกไม่ไปเพราะทนคิดถึงลูกไม่ได้ ตัดภาพมาตอนนี้ทำให้เราคิดได้ว่า บางทีการไปเป็น second class ที่อื่นอาจดีกว่าการไม่มีสัก class เลย เราอยู่ผิดที่ใช่ไหม ???"



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/m0mhpzh4aw8


คุณอาจสนใจ

Related News