ข่าวโซเชียล

‘แท็กซี่’ กร่าง! อ้างเป็นตำรวจอยู่ทุก สน. จอดรถกั้น ด่ากราด หาเรื่อง ‘แท็กซี่ขาจร’

โดย JitrarutP

18 ต.ค. 2565

76 views

“แท็กซี่” โชว์กร่าง อ้างตัวเป็นตำรวจ อยู่ทุก สน. หาเรื่อง “แท็กซี่ขาจร” ผู้เสียหายโอดหากินสุดลำบาก วอนขนส่งฯ เร่งจัดการด่วน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นโชเฟอร์แท็กซี่ ได้โพสต์คลิปเข้าไปในกลุ่ม Taxi Driver Thailand เจอรถแท็กซี่เจ้าถิ่นมาจอดรถปิดทางไม่ให้รถแท็กซี่อื่นเข้ามาจอด แล้วเข้ามาแสดงตัวบอกว่าเป็นตำรวจ พอถามว่าอยู่ สภ.ไหน ชายคนดังกล่าวก็บอกว่า อยู่ไปเรื่อย แล้วอ้างว่าบริเวณดังกล่าวมีวินต้องจ่ายค่าวิน ทางแท็กซี่คนถ่ายคลิปก็ไม่ยอม ท้าให้ไปโรงพักด้วยกัน ก่อนที่จะมีปากเสียงกันดังลั่น และมีวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างพยายามจะเข้ามาเคลียร์

พร้อมกันนี้เจ้าของโพสต์ได้เขียนข้อความระบุว่า "ที่ไหนก็หากินลำบากมีเจ้าที่หมด ล่าสุดบอกเป็นตำรวจ พิกัดสะพานลอยประตูน้ำพระอินทร์ราชา พอเห็นถ่ายคลิปก็โบ้ยว่า ในรถมีกลิ่นเหล้า ทั้งๆ ที่เพิ่งอาบน้ำฉีดน้ำหอม ออกจากบ้านมา ยังไม่ได้ซักเที่ยว จะได้เรื่องแทน"

ทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณสะพานลอยประตูน้ำพระอินทร์ราชา จุดเกิดเหตุ พบว่าบริเวณนี้มีคนสัญจรผ่านไปมาค่อนข้างเยอะ แต่วันนี้กลับไม่มีวินแท็กซี่เหลืออยู่แล้ว ขณะที่นายณัฐวัฒน์ ใจบุญ อายุ 39 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ เขียว-เหลือง เจ้าของโพสต์ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองขับแท็กซี่มา 12 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ โดยเมื่อวานช่วงประมาณเที่ยง ตนขับรถไปส่งลูกค้าที่อยุธยา แล้วมาจอดบริเวณสะพานลอยตลาดประตูน้ำพระอินทร์ราชา

จังหวะที่ส่งผู้โดยสารเสร็จ เห็นว่ามีคนกำลังเดินลงสะพานลอยจึงจอดรถรอเผื่อผู้โดยสารจะเรียก สักพักมีแท็กซี่สีเขียว-เหลือง ป้ายแดงขับมาจอดด้านหน้าและถอยเข้ามาปิดหน้ารถของตน ซึ่งตามมารยาทแท็กซี่จะรู้กันว่าหากมาทีหลังต้องต่อท้าย แต่ตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร นั่งอยู่ในรถสักพัก คนขับแท็กซี่คันดังกล่าวเดินลงมาพร้อมจุดบุหรี่สูบ แล้วก็เดินวนรอบรถตน จากนั้นเรียกวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างมา พร้อมเคาะกระจกฝั่งคนนั่ง ตนเองจึงลดกระจกลงแล้วถามว่า "มีอะไรครับพี่"

คู่กรณีกลับตอบว่าตรงนี้เป็นวิน และตัวของเขาเป็นตำรวจ และไล่ไม่ให้ตนจอด ตนเองจึงถามว่า "ทำไมผมถึงจอดตรงนี้ไม่ได้ครับ" จากนั้นจึงหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน แล้วแท็กซี่คนดังกล่าวกับวินมอเตอร์ไซค์เหมือนทำทีโทรเรียกพรรคพวกมา ตนเองกลัวไม่ปลอดภัยจึงรีบขึ้นรถแล้วขับออกมา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากฝากถึงขนส่งให้ช่วยจัดการเรื่องวินแท็กซี่ เนื่องจากสมัยนี้หากินกันค่อนข้างลำบากอยู่แล้ว แต่ยังมีแท็กซี่เจ้าถิ่นหรือวินเข้ามาทำตัวเป็นมาเฟีย แถมยังอ้างเป็นตำรวจด้วย หลังจากนี้ตนจะเข้าไปลงบันทึกประจำวันเนื่องจากยังกลัวความไม่ปลอดภัย


คุณอาจสนใจ