ข่าวโซเชียล

สาวทองหล่อโวย! สถานบันเทิงเปิดในหมู่บ้าน กระทบยันเด็ก-คนแก่ แถมไร้ใบอนุญาต

โดย JitrarutP

27 ก.ค. 2565

248 views

กระทบหนัก! สาวอัดคลิปโวย สถานบันเทิงเปิดกลางหมู่บ้านย่านทองหล่อ เสียงดังรบกวนทั้งคืน เดือดร้อนยันเด็ก – คนแก่ สำนักงานเขตลงพื้นที่ พบ ไม่มีใบอนุญาต



สาวคนหนึ่งอัดคลิปลง Tiktok ร้องเรียนเรื่องสถานบันเทิงมาเปิดในหมู่บ้านที่เป็นทาวเฮ้าส์ ซึ่งอยู่กันมานานกว่า 10 ปี และมีผู้สูงอายุ เด็กเล็กอยู่กันเป็นจำนวนมาก ภายในซอยทองหล่อ 11 ทำให้ส่งเสียงดังรบกวนการพักอาศัย ซึ่งในคลิปบอกด้วยว่า จะอัดคลิปลงทุกวันจนกว่าร้านจะปิด



ล่าสุดวันนี้ (27 ก.ค. 65) ทีมข่าวลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้านภายในซอยทองหล่อ 11 ให้ข้อมูลว่า สถานบันเทิงแห่งนี้จะเปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงตี 2 ส่งเสียงดังรบกวนก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญกับประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านและห้องพักบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งสถานบันเทิงดังกล่าวเปิดมานานกว่า 1 ปี ก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกับเจ้าของกิจการ ถึงเรื่องความเดือดร้อนที่ได้รับมาแล้ว เช่น เรื่องที่จอดรถ เพราะร้านไม่มีที่จอดรถ ทำให้รถต้องมาจอดริมถนนกีดขวางการจราจรของคนในชุมชน เวลาคนเข้าออกร้านเสียงเพลงเสียงดนตรีก็จะดังออกมา รวมถึงเวลาร้านเลิกก็มีลูกค้ามาส่งเสียงดังหน้าร้านอีก





ล่าสุดทางร้านเตรียมเปิดให้บริการดาดฟ้าชั้น 4 หากเป็นจริงก็จะยิ่งสร้างความเดือดร้อน เพราะจะทำให้เสียงดังรบกวนออกไปเป็นบริเวณกว้างเพราะมีความสูงและกลางดึกมีความเงียบ ซึ่งส่วนตัวมองว่าการทำธุรกิจบันเทิงในบริเวณที่พักอาศัย สามารถทำได้แต่เจ้าของกิจการต้องมีใบอนุญาตสถานประกอบการถูกต้อง ทั้งการจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขายอาหาร รวมถึงอาคารที่ต้องได้รับอนุญาตไม่ใช่นำที่พักอาศัยมาดัดแปลงแล้วประกอบธุรกิจรวมถึงควรมีลานจอดรถให้ลูกค้าด้วย



เช่นเดียวกับผู้ประกอบการให้บริการห้องพัก ยอมรับว่าธุรกิจได้รับผลกระทบ เพราะมีลูกค้าจำนวนมากได้ขอย้ายออก เนื่องจากทนเสียงดังรบกวนในช่วงกลางคืนไม่ได้ ประกอบกับในพื้นที่มีห้องพักให้เลือกเป็นจำนวนมาก จึงไม่จำเป็นต้องมาทนกับสภาวะเช่นนี้



ล่าสุดเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตวัฒนา หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนก็เดินทางมาตรวจสอบ ซึ่งชาวบ้านหลายคน บอกว่า ตอนแรกร้านอ้างว่าจะเปิดเป็นร้านกาแฟ แต่กลับมาเปิดเป็นบาร์ เสียงเพลงดังจนกำแพงบ้านสั่นนอนไม่ได้ เพื่อนบ้านบางคนต้องกินยานอนหลับช่วย หรือย้ายบ้านหนี



เจ้าหน้าที่สิ่งแวดแวดล้อม สำนักงานเขตวัฒนา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบร้านนี้ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ ซึ่งทางเขตเคยแจ้งให้เจ้าของสถานประกอบมายื่นใบอนุญาตภายใน 7 วัน แล้วแต่ไม่มา หลังจากนี้จะส่งเรื่องไปยังผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนใบอนุญาตเรื่องขายสุราเป็นหน้าที่ของกรมสรรพสามิตร การเปิดเกินเวลาก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ ขณะที่ปัญหาเรื่องเสียงดังในเมื่อไม่มีใบอนุญาตไม่สามารถตรวจสอบได้

คุณอาจสนใจ